Cần bán Không dùng xe trong thời gian dài nên bảo quản pin xe điện như nào?

Phamha92

Thành viên mới
27/12/15
620
0
16
VND
Xe điện là phương tiện phù hợp với nhiều người bởi tính lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, không cần bất cứ người dùng nào tiêu dùng xe điện cũng biết bí quyết sạc pin chuẩn, an toàn và sở hữu thể kéo dài tuổi thọ cho xe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về bí quyết sạc pin cho xe điện của mình. Đừng bỏ qua nhé.

Khi mới sắm xe

Với những loại xe điện mới được tìm về thì 3 lần sạc thứ nhất bạn phải chú ý để pin mang thể được bền nhất. Thông thường thời gian sạc pin xe đạp điện đầy kéo dài khoảng 4 - 6h. Tuy nhiên, có các mẫu xe mới thì 3 lần sạc đầu tiên bạn phải sạc khoảng 10h để pin được tích nhiều điện hơn. Những lần sau đấy chỉ bắt buộc sạc đủ thời kì theo thông số của từng loại xe mà nhà chế tạo đã khuyến cáo.

Nên sạc cho tàu điện vào thời khắc nào?

Để đảm bảo được độ bền cho pin xe điện thì không nên sạc đa dạng lần trong ngày. Bạn cần sử dụng xe lúc còn khoảng 1 – 2 vạch điện thì mới nên sạc xe. Thời điểm này được những nhà cung cấp khuyến cáo là tốt nhất cho ắc quy. Nếu lúc này bạn vẫn cố vận động thì tình trạng pin bị cạn kiệt sẽ khiến cho gián đoạn giai đoạn đi lại của bạn. Đòng thời trường hợp tình trạng đấy lặp lại nhiều lần thì sẽ tạo áp lực lên pin, lâu dần pin sẽ nhanh bị chai, phồng.

Thời gian sạc điện cho pin là bao lâu?

Tùy theo từng cái xe mà thời kì sạc điện sẽ khác nhau. Thông thường, xe đạp điện thì thời kì sạc đầy bình sẽ khoảng từ 4 – 6h. Pin xe máy điện có thời gian sạc điện từ 6 – 8h. Nhiều người khi dùng thường thắc mắc tàu điện sạc qua đêm mang sao không và sạc bao nhiêu mang tiếng chuẩn? Thực ra,thời gian sạc đầy này sẽ được nhà chế tạo đưa ra. Vì vậy bạn nên hỏi kỹ vấn đề này trước lúc tậu xe. Bạn hoàn toàn có thể sạc xe qua đêm bởi các bộ sạc tàu điện hiện tại đều với chế độ ngắt điện khi sạc đầy. Tuy nhiên, lúc bạn sạc quá lâu sẽ thúc đẩy tới pin và chóng vánh khiến pin xe nhanh hỏng hơn.

Các bước sạc pin tàu điện chuẩn

- Sạc điện trực tiếp trên xe: bạn chỉ nên cắm dây sạc xe máy điện vào nguồn điện trong nhà, đèn trên bộ sạc báo đỏ là điện đang vào, sạc đầy đèn thông tin trên bộ sạc sẽ chuyển xanh. Cách sạc này khá đơn giản và được tiêu dùng nhiều nhất. Tuy nhiên cần quan tâm là cắm đầu sạc vào xe rồi mới cắm phích điện vào ổ cắm trong nhà. Tránh làm ngược lại sẽ dễ gây hiện tượng sốc điện, chập cháy, thậm chí cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

- Tháo pin ra khỏi xe và sạc: mang cách sạc này bạn phải chú ý là nên đặt pin trên mặt phẳng khô, thông thoáng, an toàn, hạn chế xa tầm tay trẻ em. Trong khi sạc buộc phải quan tâm không dốc ngược hoặc rung lắc pin.

Tuổi thọ của pin xe điện

Với pin lithium xe điện thì tuổi thọ kéo dài khoảng 500 lần sạc. Nếu bạn sạc điện càng ít thì thời gian dùng của pin càng lâu.

Những lưu ý lúc sạc pin xe điện

Để xe nguội hẳn trước khi sạc điện

Khá nhiều người sở hữu thói quen vô cùng hại cho pin xe đó là sạc điện ngay khi vừa mới vận động về. Việc này sẽ làm cho chất lượng pin ảnh hưởng, nhanh bị chai, phồng. Khi mới vận động về bạn cần để xe nghỉ khoảng 30 phút trở lên để pin nguội rồi mới sạc điện.

Để bộ sạc ở nơi khô ráo

Khi đang sạc điện cho xe bộ sạc điện của xe nên được để ở nơi khô, hạn chế tầm tay trẻ em.

Tắt điện xe

Trong quá trính sạc pin xe điện bạn buộc phải phải tắt động cơ để đảm bảo an toàn. Chỉ bắt buộc dùng xe lúc đã sạc đầy 100%. Tránh rút sạc giữa chừng sử dụng xe rồi lại sạc điện. Bởi như vậy rất dễ khiến pin bị chai. độ pin cho xe máy điện Vinfast

Nên dùng bộ sạc điện chính hãng của xe

Mỗi loại xe điện sẽ có bộ sạc riêng đi kèm tương xứng mang xe. Những bộ sạc không chính hãng vô cùng dễ xảy ra tình trạng chênh lệch nguồn điện hoặc chênh lệch về sự tiếp xúc. Khi sử dụng sẽ làm cho cho pin bị kém về khả năng tích điện. độ pin xe điện Vinfast Feliz

Không sạc có cái sạc lớn hơn sẽ khiến cho cho dung lương pin “no ảo” và gây hiện tượng chai pin.

Khi thấy hiện tượng bốc mùi, với khói hay bộ sạc nóng thì nên ngưng sạc ngay.

Khi xe đầy điện bắt buộc rút sạc

Khi đèn trên bộ sạc chuyển xanh (báo đã sạc đầy điện cho xe) thì buộc phải rút sạc. Việc sạc điện quá lâu khi xe đã đầy điện sẽ làm pin nhanh chai, giảm tuổi thọ.

Khi không dùng xe trong thời gian dài

Trong ví như bạn ko dùng xe trong thời kì dài cần quan tâm để pin xe điện luôn trong tình trạng còn 50% lượng điện năng. Tránh tình trạng lượng điện trong pin bị cạn kiệt, vô cùng dễ làm pin bị “chết”.

Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn trả lời được các thắc mắc xoay quanh vấn đề sạc pin xe điện. Chúc bạn mang các hành trình vui vẻ, an toàn sở hữu “xế cưng” của mình.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Cân sàn điện tử có dùng trong cân hàng hóa không Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Dùng máy tạo ẩm trong phòng điều hoà, nhớ 3 điều này nếu không muốn mang bệnh Nước hoa - Mỹ phẩm 0
dienmattroi96 Bộ Quốc phòng khuyến khích dùng máy bay không người lái trong nông nghiệp Các dịch vụ khác 0
hoale121 Tư vấn Có nên dùng thùng rác nhựa có nắp trong gia đình hay không? Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Tinh dầu thiên nhiên dùng trong phòng máy lạnh có tốt không? Các dịch vụ khác 0
C Tư vấn Điểm mạnh khi dùng màng nhựa trong công việc kiểm soát và điều hành không khí môi trường xung quanh Các dịch vụ khác 1
C Tư vấn Phủ răng sứ có tốt không, nên dùng trong trường hợp nào tốt nhất Các dịch vụ khác 0
N Tư vấn Cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần không cần dùng thuốc Các dịch vụ khác 1
hncopacs Cần bán Những vật dụng cơ bản không thể thiếu trong đồ dùng khách sạn cao cấp Nội Thất - Xây Dựng 0
H Không chỉ là chiêu trò để tán tỉnh mà thính còn dùng trong món ăn nữa cơ Ẩm thực 0
N Có sử dùng sơn ngoại thất sơn trong nhà và ngược lại được không? Nội Thất - Xây Dựng 0
linhhuy2017 Mẹo giải rượu bia nhanh an toàn hiệu quả trong ngày tết không cần dùng thuốc Các dịch vụ khác 0
N Tư vấn Những món đồ cũ không nên dùng trong nhà mới Nội Thất - Xây Dựng 0
H Cần bán Xe Nâng 1 Tấn Nâng Lên Chiều Cao 3 Mét Dùng Trong Không Gian Hẹp Máy Móc Công Nghiệp 0
F Cần bán Bơm Định Lượng Có Dùng Trong Xử Lý Nước Thải Không? Máy Móc Công Nghiệp 0
Tin liên quan