Không Thể Bỏ Qua Những Lưu ý Pháp Lý Này Khi Mua Nhà

lantranhana

Thành viên mới
6/8/18
108
0
16
minoda.vn
VND
Pháp lý, vấn đề luôn khiến các nhà đầu tư phải lo sợ khi không am hiểu về nó trong đầu tư bất động sản. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý pháp lý mua bán nhà đất bạn phải biết.

Trong đầu tư bất động sản, cơ hội sẽ luôn đi kèm với rủi ro. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư nên đặt yếu tố “thận trọng” nên hàng đầu.

Những lưu ý dưới đây được đưa ra trong cuốn sổ tay pháp lý bất động sản “Bên mua cần biết luật lệ gì” do luật sư điều hành Công ty Luật LPVN, Nguyễn Văn Lộc cùng Giám đốc Công ty Luật Thịnh Việt Trí, Lương Ngọc Đinh và chuyên gia pháp lý Nguyễn Tấn Phong đồng xuất bản.

[IMG]


CÓ KẾ HOẠCH TRƯỚC KHI SỞ HỮU BẤT ĐỘNG SẢN
Mua để ở hay mua để đầu tư là vấn đề người mua cần phải xác định rõ. Và thời gian cũng là một vấn đề thiết yếu. Câu hỏi được đặt ra là: Nếu để ở thì trong bao lâu? Còn kinh doanh thì khi nào sẽ bán?

Lên kế hoạch cụ thể rõ ràng sẽ giúp người mua hạn chế những quyết định “cảm tính” gây nên những sai lầm không đáng có khi giao dịch.

CÓ PHƯƠNG ÁN KIỂM SOÁT RỦI RO
Khi bạn có những phương án cụ thể, điều này đồng nghĩa là mọi vấn đề phát sinh sẽ nằm trong tầm kiểm soát của chính bạn.

Đây sẽ là câu trả lời cho những trường hợp xấu nhất như những hướng giải quyết những tranh chấp, chưa tách sổ lô đất nền. Bởi vậy, giao dịch có rủi ro cao không? Và mức độ rủi ro có đang nằm trong tầm kiểm soát không? Đó mới chính là những câu hỏi trước khi đưa ra quyết định.

NẮM BẮT XU HƯỚNG CHÍNH SÁCH PHÁP LÝ
Những chính sách pháp lý nhà đấtcủa nhà nước đôi khi sẽ có những sửa đổi bổ sung, những điều luật mới được đưa ra. Do vậy, các chính sách liên quan đến hạ tầng, quy hoạch, thuế, ưu đãi lãi suất,... Đây hầu hết là những yếu tố mà nhà đầu tư phải nắm bắt.

pháp lý nhà đất


Các nhà đầu tư chuyên nghiệp thường “đón sóng: thay đổi pháp lý về BĐS kết hợp với việc phân tích thị trường để ra quyết định đầu tư theo danh mục đã định.

KIỂM TRA THÔNG TIN QUY HOẠCH.
Thông tin quy hoạch là tình trạng pháp lý của một bất động sản theo quy định sẽ được công khai. Nếu quản lý thị trường chưa được hoàn chính ở tầm vĩ mô thì công tác thẩm định sẽ tốn rất nhiều thời gian ,

Ở Việt Nam, điểm đầu khi mua bất động sản không phải là vị trí mà là quy hoạch và pháp lý. Đây là những yếu tố quyết định sự thành bại trong công cuộc đầu tư của bạn.

LUÔN THẨM ĐỊNH PHÁP LÝ TRƯỚC KHI GIAO DỊCH.
Có cho mình hai nguồn tin để kiểm tra chéo là điều tất yếu. Nguồn tin thứ nhất là từ bên bán, đây là các chủ đầu tư, môi giới hoặc người tư vấn. Nguồn tin thứ 2 là thông tin bạn tự tìm hiểu như các cơ quan chức năng, xã- phường, quận-huyện hay là hàng xóm.

GIAO DỊCH ĐÚNG BÊN BÁN
Hai bên giao dịch phải là chủ thể quá quyền định đoạt trong giao dịch bất động sản. Xác định rõ tên giao dịch là chủ sở hữu đủ năng lực để thực hiện giao dịch. Nếu là một nhóm người, thì tất cả những người đó có quyền được quyết được quyết định chuyển nhượng.

pháp lý nhà đất


Nếu đang giao dịch với người được ủy quyền để bán, thì phải xác định rõ nội dung và phạm vi ủy quyền. Đồng thời việc ủy quyền phải được thực hiện theo quy định. Chỉ khi ký kết hợp đồng với người có quyền chuyển nhượng thì hợp đồng mới có giá trị pháp lý, hoặc là cơ sở để bảo vệ người mua nếu chẳng may vướng tranh chấp.

BIẾT QUY TRÌNH ĐỂ TRÁNH BỊ ĐỘNG
Ký hợp đồng, công chứng, hoàn tất nhiệm vụ tài chính và thực hiện việc sang tên trên giấy chứng nhận là quy trình cơ bản mà người mua phải biết.

Điển hình như với việc mua căn hộ dự án hay đất nền. Việc ban đầu là đặt chỗ, ký thỏa thuận đặt cọc và đặt cọc. Trong đó thỏa thuận cọc là thỏa thuận dân sự, có thể viết giấy tay nhưng đó là cơ sở để quyết định việc mua bán, nên nhiều khi bên nào biết luật chơi (song hành với việc nắm tài chính) sẽ kiểm soát được.

Xem thêm: Kiến thức bất động sản quan trọng

THƯƠNG THẢO HỢP ĐỒNG

Hợp đồng mua bán thực chất là hợp đồng dân sự song phương, các bên đều có quyền và nghĩa vụ như sau. Người mua có quyền được đàm phán thay đổi hợp đồng cho phù hợp với yêu cầu của mình. Nếu không thể thêm bớt điều khoản chính, thì cũng có điều khoản bổ sung.

Vì vậy, khi giao dịch bên mua nếu thẩm định chưa kỹ thì có thể yêu cầu đưa cam kết vào bản hợp đồng.

pháp lý nhà đất


GIÁ CẢ, CHI PHÍ VÀ THANH TOÁN
Thỏa thuận chi tiết về giá cả, thuế, chi phí và thanh toán là điều các bên phải lưu ý. Giá và thanh toán phải càng chi tiết càng tốt.

Một số chi phí các bên thường hay bỏ qua như phí môi giới, phí luật sư, phí phạt trễ hạn do lỗi bên kia, thời gian thanh toán theo tiến độ cần phải đưa vào điều khoản rõ ràng. Sự rõ ràng được thể hiện trong hợp đồng (có thể là hợp đồng đặt cọc) ngay từ đầu sẽ hạn chế xung đột về sau.

TẬN DỤNG ĐÒN BẨY TÀI CHÍNH
Có kiến thức về tài chính có phép người mua có thêm sự lựa chọn. Các nhà đầu tư, khi chủ động nắm chắc thông tin và biến động thị trường họ có thể tận dụng.

Khi mua nhà tận dụng tốt đòn bẩy tài là cơ hội cho các nhà đầu tư cá nhân chia nhỏ dòng tiền và kéo dài thời gian thanh toán. Từ khoản vay lớn thay bằng những khoản trả góp định kỳ giúp giảm thiểu rủi ro thanh toán xuống thấp nhất vì có thời gian sắp xếp tài chính.

GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT BẰNG ĐÀM PHÁN VÀ THƯƠNG LƯỢNG
Đây là nguyên tắc vì đặc thù của giao dịch bất động sản là giá trị tài sản lớn. Vì vậy, việc giải quyết nhanh chóng bằng thương lượng để tránh tổn thất cho cả hai bên là cần thiết.

Nguồn: cafeland

RICH NGUYEN – CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO BẤT ĐỘNG SẢN CÁ NHÂN
Hotline: 082.467.8686
Email: info.richnguyen@gmail.com
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
hoaiithuong Các địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua hành trình Úc 7 ngày 6 đêm Du Lịch 0
Dai Pham Địa Chỉ Nâng Ngực Treo Sa Trễ Đường Quầng Uy Tín Ở Sài Gòn Không Thể Bỏ Qua Nước hoa - Mỹ phẩm 0
T Tư vấn địa chỉ tẩm quất người mù lành mạnh không thể bỏ qua Các dịch vụ khác 0
hoaiithuong Những khu chợ đêm Đài Loan nổi tiếng không thể bỏ lỡ Du Lịch 0
trangbenek Khám phá Trương Gia Giới: 5 trải nghiệm tham quan không thể bỏ qua Du Lịch 0
hoaiithuong Trải nghiệm du xuân Đài Loan không thể bỏ lỡ Du Lịch 0
Nội Thất Nam Khang Lưu ý không thể bỏ qua khi lựa chọn khóa cửa Nội Thất - Xây Dựng 0
kimanh1234 Khám Phá Buffet Buôn Ma Thuột: Soju BBQ và Lẩu Nướng Hàn Quốc Ngon Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ 2023! Ẩm thực 0
Điện Máy Quốc Tòng Tư vấn 5 lợi ích lò quay xích mang lại - không thể bỏ qua khi kinh doanh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Đặc sản Đắk Lắk Cần mua Lợi ích không thể bỏ lỡ của cà phê cho sức khỏe và giảm cân Ẩm thực 0
Hera Candle Những tác dụng của nến thơm mà bạn không thể bỏ qua Các dịch vụ khác 0
Ăn Vặt Giá Rẻ Các Loại Trái Cây Sấy Dẻo Không Thể Bỏ Qua Vào Mùa Đông Ẩm thực 0
Khóa cửa gôc cao cấp 5 điều bạn không thể bỏ lỡ cho thiết kế không gian nhà bếp Nội Thất - Xây Dựng 0
Nội Thất Nam Khang Những dòng phụ kiện nội thất không thể bỏ lỡ trong không gian thiết kế hiện đại Nội Thất - Xây Dựng 0
P Một địa chỉ không thể bỏ qua cung cấp thịt gà nguyên con nhập khẩu Các dịch vụ khác 0