Thiết kế shop mỹ phẩm cần tuân theo những nguyên tắc chuẩn để thu hút được nhiều khách . Buôn bán mỹ phẩm ngày 1 đa dạng đối với hàng trăm mẫu mã, được cung cấp bởi hàng loạt thương hiệu nổi tiếng. Mỗi thương hiệu, mỗi sản phẩm mang đặc điểm, đặc tính riêng. Chính vì số lượng khổng lồ khiến khách hàng phân vân không lựa chọn được sản phẩm thích hợp đối với mình. Lúc này, shop mỹ phẩm là nơi khách hàng tìm đến để được tư vấn, trải nghiệm sản phẩm và mua hàng trực tiếp. Binba Decor sẽ “bật mí” những nguyên tắc ấy cho bạn ngay sau đây.
Nguyên tắc phong thủy trong thiết kế shop mỹ phẩm
Bất kể thiết kế quán cafe, nhà ở, nhà hàng hay shop mỹ phẩm, hãy nhớ luôn tuân theo nguyên tắc phong thủy để đảm bảo cho sự phát triển lâu dài. Shop mỹ phẩm xây dựng đúng phong thủy sẽ giúp bạn hưng vượng, thông hanh trên con đường kinh doanh. Trong phong thủy chú trọng “nhất vị nhì phương” tức là vị trí và phương hướng cửa hàng rất quan trọng, nó có thể quyết định hưng thịnh của việc kinh doanh. Đối với vị trí, tối kỵ các địa điểm nằm ở điểm kết thúc của một con đường (thường nằm ở ngã ba đường). Phong thủy gọi vị trí đây là “xuyên tâm sát” khiến công việc luôn biến động, không ổn định vững vàng. Đối với phương hướng, tùy theo bản mệnh của chủ shop mà lựa chọn phương hướng bố trí phù hợp khác nhau. Hãy liên hệ với Binba Decor để được tư vấn chi tiết cụ thể.
Nguyên tắc sắp xếp kệ hàng khi thiết kế shop mỹ phẩm
Khi bố trí kệ hàng và và trưng bày hàng hóa trong shop mỹ phẩm, bạn hãy lưu ý những nguyên tắc sau:
- Chọn nhiều mẫu kệ hàng khác nhau, phù hợp đối với từng mặt hàng
Không nên chọn duy nhất một loại kệ trưng bày cho tất cả các mặt hàng. Hãy linh hoạt chọn nhiều loại từ kiểu dáng, mẫu mã, độ cao. Đối với những tủ kê sát tường, hãy chọn loại tủ vuông cạnh, chiều cao từ 2m - 2,2m để hoàn toàn có thể đặt được nhiều sản phẩm và gọn gàng. Đối với những kệ hàng ở giữa lối đi và đặt ở mặt tiền , chọn kệ mở, chiều cao không quá 1,5m. Những kệ này đặt các sản phẩm “hot”, các sản phẩm khuyến mại. Độ cao 1,5m để khách hàng dễ thấy và lựa chọn nhất.
- Chú ý khi trưng bày sản phẩm buôn bán
Trưng bày sản phẩm cũng là một nghệ thuật giữ chân khách hàng. Hãy đi từ phía ngoài shop vào nhé.
mặt tiền shop là nơi đặt các sản phẩm giảm giá, khuyến mại với những tấm bảng sale off hấp dẫn ánh nhìn của khách hàng. Điều này giúp khách hàng có động lực tham quan, trải nghiệm sản phẩm của bạn.
Quầy thu ngân nằm ở cuối shop. Tại quầy thu ngân cũng nên đặt những sản phẩm có giá bán thấp, nhỏ gọn để kích thích khách hàng mua thêm trong khi chờ thanh toán.
Nguyên tắc phối hợp ánh sáng
Ánh sáng rất cần thiết đối với một shop mỹ phẩm. Đừng ngần ngại đầu tư dàn đèn chiếu sáng nhé. Riêng đối với shop mỹ phẩm, không đề cao việc tiêu dùng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng nhân tạo sẽ giúp các sản phẩm trưng bày trên kệ, trong tủ được đẹp và bắt mắt hơn.
Tốt nhất tiêu dùng ánh sáng trắng để làm nổi bật được sản phẩm cũng như tạo không gian sang trọng. Giảm thiểu dùng ánh sáng màu bởi chúng khiến màu sắc của sản phẩm không trung thực, không kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Nguyên tắc lựa chọn màu sắc
Về cơ bản, trắng là màu được lựa chọn dùng bởi chúng giúp tương phản ánh sáng tốt nhất. Màu trắng cũng tạo nền khiến sản phẩm được nổi bật khi trưng bày. Song , bạn cũng có thể linh hoạt phối hợp màu sắc chứ không cần cứng nhắc trong việc sử dụng màu. Một gợi ý cho bạn, hãy sử dụng màu trùng với màu logo thương hiệu shop mỹ phẩm của bạn, làm nên một sự khác biệt và tạo dấu ấn cho khách hàng.
Trên đây là một vài nguyên tắc cơ bản nhất để bạn hình dung cách xây dựng shop. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết kế showroom mỹ phẩm, bạn hãynhấn vào đây nhé. Chúng mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết, rõ ràng, cụ thể hơn.
XEM THÊM: Thiết kế showroom
Nguyên tắc phong thủy trong thiết kế shop mỹ phẩm
Bất kể thiết kế quán cafe, nhà ở, nhà hàng hay shop mỹ phẩm, hãy nhớ luôn tuân theo nguyên tắc phong thủy để đảm bảo cho sự phát triển lâu dài. Shop mỹ phẩm xây dựng đúng phong thủy sẽ giúp bạn hưng vượng, thông hanh trên con đường kinh doanh. Trong phong thủy chú trọng “nhất vị nhì phương” tức là vị trí và phương hướng cửa hàng rất quan trọng, nó có thể quyết định hưng thịnh của việc kinh doanh. Đối với vị trí, tối kỵ các địa điểm nằm ở điểm kết thúc của một con đường (thường nằm ở ngã ba đường). Phong thủy gọi vị trí đây là “xuyên tâm sát” khiến công việc luôn biến động, không ổn định vững vàng. Đối với phương hướng, tùy theo bản mệnh của chủ shop mà lựa chọn phương hướng bố trí phù hợp khác nhau. Hãy liên hệ với Binba Decor để được tư vấn chi tiết cụ thể.
Nguyên tắc sắp xếp kệ hàng khi thiết kế shop mỹ phẩm
Khi bố trí kệ hàng và và trưng bày hàng hóa trong shop mỹ phẩm, bạn hãy lưu ý những nguyên tắc sau:
- Chọn nhiều mẫu kệ hàng khác nhau, phù hợp đối với từng mặt hàng
Không nên chọn duy nhất một loại kệ trưng bày cho tất cả các mặt hàng. Hãy linh hoạt chọn nhiều loại từ kiểu dáng, mẫu mã, độ cao. Đối với những tủ kê sát tường, hãy chọn loại tủ vuông cạnh, chiều cao từ 2m - 2,2m để hoàn toàn có thể đặt được nhiều sản phẩm và gọn gàng. Đối với những kệ hàng ở giữa lối đi và đặt ở mặt tiền , chọn kệ mở, chiều cao không quá 1,5m. Những kệ này đặt các sản phẩm “hot”, các sản phẩm khuyến mại. Độ cao 1,5m để khách hàng dễ thấy và lựa chọn nhất.
- Chú ý khi trưng bày sản phẩm buôn bán
Trưng bày sản phẩm cũng là một nghệ thuật giữ chân khách hàng. Hãy đi từ phía ngoài shop vào nhé.
mặt tiền shop là nơi đặt các sản phẩm giảm giá, khuyến mại với những tấm bảng sale off hấp dẫn ánh nhìn của khách hàng. Điều này giúp khách hàng có động lực tham quan, trải nghiệm sản phẩm của bạn.
Quầy thu ngân nằm ở cuối shop. Tại quầy thu ngân cũng nên đặt những sản phẩm có giá bán thấp, nhỏ gọn để kích thích khách hàng mua thêm trong khi chờ thanh toán.
Nguyên tắc phối hợp ánh sáng
Ánh sáng rất cần thiết đối với một shop mỹ phẩm. Đừng ngần ngại đầu tư dàn đèn chiếu sáng nhé. Riêng đối với shop mỹ phẩm, không đề cao việc tiêu dùng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng nhân tạo sẽ giúp các sản phẩm trưng bày trên kệ, trong tủ được đẹp và bắt mắt hơn.
Tốt nhất tiêu dùng ánh sáng trắng để làm nổi bật được sản phẩm cũng như tạo không gian sang trọng. Giảm thiểu dùng ánh sáng màu bởi chúng khiến màu sắc của sản phẩm không trung thực, không kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Nguyên tắc lựa chọn màu sắc
Về cơ bản, trắng là màu được lựa chọn dùng bởi chúng giúp tương phản ánh sáng tốt nhất. Màu trắng cũng tạo nền khiến sản phẩm được nổi bật khi trưng bày. Song , bạn cũng có thể linh hoạt phối hợp màu sắc chứ không cần cứng nhắc trong việc sử dụng màu. Một gợi ý cho bạn, hãy sử dụng màu trùng với màu logo thương hiệu shop mỹ phẩm của bạn, làm nên một sự khác biệt và tạo dấu ấn cho khách hàng.
Trên đây là một vài nguyên tắc cơ bản nhất để bạn hình dung cách xây dựng shop. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết kế showroom mỹ phẩm, bạn hãynhấn vào đây nhé. Chúng mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết, rõ ràng, cụ thể hơn.
XEM THÊM: Thiết kế showroom