Kinh nghiệm chăm sóc mẹ sau sinh 1 tháng đầu cho các mẹ!

cunlonmama

Thành viên mới
26/5/20
569
0
16
VND
Từ xa xưa, việc chăm sóc sản phụ sau sinh rất được ông bà ta coi trọng. Chẳng phải thế mà ông bà ta đã răn dạy - “bà chửa cửa mả”. Vậy để chăm sóc sức khỏe cho mẹ sau sinh tốt nhất mẹ cần phải làm gì? Dưới đây là kinh nghiệm chăm sóc sau sinh tại nhà khoa học giúp mẹ hồi phục sức khỏe vóc dáng nhanh chóng. Mẹ đừng bỏ qua nhé.



g94taES.jpg








Các phương pháp chăm sóc mẹ sau sinh 1 tháng giúp mẹ nhanh chóng hồi phục



Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh 1 tháng khoa học



Những ngày đầu sinh con, các mẹ cần chú ý chế độ ăn uống. Thức ăn để chăm sóc cho mẹ sau sinh 1 tháng phải mềm, nhiều dinh dưỡng, ấm nóng và dễ tiêu hóa. Các mẹ có thể chọn những món dễ tiêu hóa như: Cháo, mì, trứng gà… để bồi bổ cơ thể, giúp sức khỏe nhanh hồi phục.





  • Đối với mẹ sinh mổ




Khi đường ruột chưa hồi phục thì chỉ nên ăn cháo loãng và tuyệt đối không ăn những thực phẩm sau: Cháo thịt, cháo cá, sữa đậu nành, nước mía, sữa tươi, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm lên men… Khi đường ruột đã hồi phục, mẹ có thể đi đại tiện bình thường thì mới có thể quay về chế độ ăn uống bình thường.





  • Đối với mẹ sinh thường




Các mẹ sinh thường có thể ăn uống đa dạng, phong phú hơn mẹ sinh mổ. Các thực phẩm bạn có thể có thể ăn lúc này bao gồm: Sữa, sinh tố trái cây, cháo thịt, cháo móng giò, cháo đậu xanh… Đối với các mẹ bị rạch tầng sinh môn, nên chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 khẩu phần ăn/ngày trong những ngày đầu sau sinh. Sau đó, dần dần quay trở lại chế độ ăn bình thường. ( ngoài ra mẹ tham khảo thêm thực phẩm gây mất sữa sau sinh để tránh nhé )



Chăm sóc giảm béo bụng sau sinh hiệu quả



Vùng bụng bị tổn thương nhiều sau sinh, mẹ cần chăm sóc để nhanh lấy lại sắc vóc, sức khỏe



Sau sinh, mẹ phải đối diện với những vết rạn nứt bụng chằng chịt, thâm sạm. Mẹ có thể áp dụng những cách dưới đây để sớm sở hữu vòng eo sáng mịn, thon thả:





  • Cho nước nóng vào chai thủy tinh rồi lăn vùng bụng. Thực hiện mỗi ngày cho đến khi nước nguội
  • Thoa kem dưỡng da chống rạn nứt bụng
  • Massage giảm mỡ vùng bụng sau sinh bằng muối hoặc rượu gừng nghệ
  • Uống tinh nghệ và mật ong giúp mau sạch sản dịch




Chăm sóc làn da sau sinh cho da mẹ đẹp hơn



Chăm sóc làn da là một trong những bước chăm sóc sức khỏe cho mẹ sau sinh. Sau khi sinh xong 10 ngày, mẹ có thể áp dụng những phương pháp làm đẹp da như: Xông hơi da mặt, thoa cao bí đao, thoa nghệ tươi hạ thổ, đắp mặt nạ hoa hồng, massage da mặt bằng dầu oliu…



Chăm sóc sức khỏe cho mẹ sau sinh 1 tháng tại spa chăm sóc sau sinh uy tín



Lần đầu làm mẹ có thể còn nhiều bỡ ngỡ, mẹ chưa biết cách chăm sóc cơ thể sau sinh để nhanh hồi phục. Vì thế, việc lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa uy tín, chuyên nghiệp là lựa chọn được nhiều chị em ưu tiên. Mama Maia Spa là spa chăm sóc bầu, chăm sóc sau sinh, spa giảm béo được nhiều phụ nữ chọn lựa trong quá trình mang thai và sau sinh. Nhiều phụ nữ trong những lần sinh nở tiếp theo cũng tới spa bởi sự chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng cao.



Quy trình chăm sóc trong dịch vụ chăm sóc sau sinh giúp chăm sóc mẹ toàn diện, để mẹ nhanh chóng lấy lại sức vóc, sức khỏe, sắc đẹp. Spa áp dụng phương pháp massage chăm sóc kỹ thuật Nhật Bản chuyên sâu cho vùng cổ, vai, gáy, lưng, chân, tay, chân, hông. Kết hợp với đi đá nóng và nằm muối trị liệu để giải tỏa cơn đau lưng, nhức mỏi, phù nề, chuột rút sau khi sinh. Nhờ đó, mẹ sau sinh sẽ được lưu thông máu, đả thông kinh lạc, thư giãn cơ bắp, có giấc ngủ ngon hơn.



Bên cạnh đó, các mẹ được lấy lại dáng vóc nhờ quy trình giảm béo sau sinh với các bước chăm sóc kỹ thuật Nhật Bản. Mẹ sẽ được giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp an toàn, không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc giảm cân. Nhờ vậy, mẹ sẽ về dáng nhanh nhưng vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú.



Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sau sinh tại Mama Maia Spa áp dụng được cho mẹ sau sinh 1 tháng với các bước chăm sóc toàn diện. Mẹ còn được chăm sóc làn da sau sinh tại spa với các bước: Tẩy da chết, rửa mặt, đắp mặt nạ, xông hơi, phun oxy tươi, massage nâng cơ mặt. Đối với những mẹ bị tắc sữa sẽ được chuyên viên Mama Maia Spa hỗ trợ thông tắc tia sữa, đẩy sản dịch ra ngoài.



pG4xBCJ.jpg






Chăm sóc sau sinh tại Mama Maia Spa có 2 dịch vụ mẹ có thể lựa chọn là chăm sóc sau sinh tại spa và chăm sóc sau sinh tại nhà. Đối với dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà, các chuyên viên sẽ mang đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ, mẹ không cần chuẩn bị, cũng không cần đi xa.



Trên đây là một số phương pháp chăm sóc sức khỏe cho mẹ sau sinh 1 tháng mà các mẹ có thể tham khảo.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, bảo vệ khoang máy xe ô tô Các dịch vụ khác 0
Dung1996 Tư vấn [Bật mí] Kinh nghiệm chăm sóc da từ bên trong cực hiệu quả Các dịch vụ khác 0
S Cần bán Kinh nghiệm chăm sóc da từ bên trong đơn giản và hiệu quả nhất Mẹ và Bé 0
S Tư vấn Kinh nghiệm chăm sóc da từ bên trong review chi tiết từ chị em Các dịch vụ khác 0
D Kinh nghiệm trồng và chăm sóc táo thu hoạch trỉu quả Các dịch vụ khác 0
bomem2002 Cẩm nang chăm sóc chó Akita Inu. Những kinh nghiệm nuôi chó Akita từ Dogily Kennels Thú Cưng - Thú Nuôi 0
hoangoanh10 Tư vấn Những kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi chuẩn Mẹ và Bé 0
D Chia sẻ kinh nghiệm cách chăm sóc da nhờn hàng ngày hiệu quả nhất Nước hoa - Mỹ phẩm 0
D Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da khô đúng cách Nước hoa - Mỹ phẩm 0
Thời Trang Hinlet Cần bán Kinh nghiệm vàng giúp nàng chăm sóc da mặt buổi sáng hiệu quả Thời trang Nữ 0
B Tư vấn Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây chôm chôm Các dịch vụ khác 0
T Dịch Vụ Chăm Sóc Người Bệnh Có Chuyên Môn, Giàu Kinh Nghiệm Các dịch vụ khác 0
ngocvy111 Tư vấn Kinh nghiệm Sửa nhà lắp đặt thang máy cần phải biết Nội Thất - Xây Dựng 0
myphamskincare Tư vấn Kinh nghiệm mua laptop cũ không phải ai cũng biết Laptop 0
kimthuong2018 Tư vấn Địa chỉ cung cấp dịch vụ diệt côn trùng uy tín, nhiều năm kinh nghiệm Các dịch vụ khác 0