Kinh nghiệm chọn rèm che nắng ban công chung cư thích hợp

nhi45271@

Thành viên mới
3/1/22
27
0
1
VND
Rèm che nắng ban công chung cư là loại rèm sử dụng ở phía bên ngoài dành riêng cho ban công. Ở một số thiết kế nhà ở, phần ban công được thiết kế bằng cửa kính để tận dụng được ánh sáng mặt trời nhằm giảm chi phí điện năng cũng như thông thoáng hơn. Tuy nhiên, nếu ngày nắng nóng với nhiệt độ tăng cao, thì chúng ta phải sử dụng những rèm cuốn ban công để làm dịu bớt nhiệt độ từ mặt trời chiếu thẳng vào nhà/phòng.

Mẫu rèm có khả năng chống nắng tốt

Khí hậu nước ta có mùa hè vô cùng nóng nực và khắc nghiệt. Đặc biệt là ở những chung cư cao tầng, nếu không có rèm che tốt sẽ có thể gây nóng bức trong căn phòng của bạn. Rèm ban công chung cư phải có khả năng cản sáng tốt.
Trong đó loại rèm cuốn có khả năng chống nắng 100%, cảm nhiệt, cảm nắng và chống tia UV. Đây được xem là lựa chọn rất tốt.

Rèm cuốn

Ưu điểm

Rèm cuốn có tính ứng dụng cao nhờ những ưu điểm như:
  • Thiết kế đơn giản, thích hợp với nhiều không gian. Nó được sử dụng để làm rèm cho ban công chung cư, phòng ngủ và phòng khách; Rèm cuốn cho văn phòng…
  • Rèm cuốn dễ dàng cuốn lên cuộn xuống không tốn diện tích.
  • Chúng thường được làm bằng vật liệu chống bám bụi.
  • Việc vệ sinh rèm cũng rất dễ dàng vì nó không có nhiều khe, kẽ hở như các loại rèm khác.
  • Tính riêng tư cao khi rèm được đóng hoàn toàn
2.jpg

Mẫu rèm có khả năng chống bám bụi

Rèm cửa ban công chung cư phải đáp ứng yêu cầu không bám bụi. Đặc biệt là ở các chung cư cao tầng thường hay bị bám bụi trong không khí. Khi bạn chọn một chiếc rèm dễ bị bụi bẩn, việc vệ sinh thường xuyên thường rất khó khăn, tốn nhiều thời gian và công sức. Ngược lại, với một chiếc rèm ít bám bụi bạn không chỉ giúp nhà cửa sạch sẽ mà bạn còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong việc vệ sinh chúng.

Mẫu rèm có tính thẩm mỹ

Rèm cửa ban công chung cư luôn được treo bên ngoài nên ngoài yếu tố che chắn còn phải có tính thẩm mỹ cao để tạo nên vẻ đẹp cho căn hộ của bạn. Lựa chọn những mẫu rèm cuốn, rèm sáo gỗ, rèm nhôm…. Lựa chọn những chiếc rèm có màu sắc đẹp kết hợp với màu sắc của căn nhà tạo nên sự hài hòa và dễ chịu mỗi khi nhìn vào.
  • Rèm cuốn được làm từ chất liệu sợi polyester có khả năng chịu nhiệt độ cao, không bị phai màu khi gặp nắng mưa ngoài trời.
  • Với nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn, bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp cho cả nội thất và ngoại thất ngôi nhà của mình.

Kinh nghiệm chọn rèm ban công chung cư thích hợp

Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã rèm ban công đẹp, giá cả đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét đến nhu cầu sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của rèm để ngôi nhà của bạn thêm phần lịch thiệp và trang trọng hơn. Cụ thể:

Tùy vào diện tích ban công

Hãy xem xét diện tích của ban công trong ngôi nhà hoặc căn phòng của bạn trước khi lựa chọn lắp đặt rèm cuốn. Hãy đo đạc chiều dài và chiều rộng của vị trí cần lắp đặt rèm và nhờ sự tư vấn của các cửa hàng rèm nhằm chọn loại rèm có kích thước phù hợp.

Xem xét độ ẩm

Một số loại rèm dùng cho ban công được làm từ một số chất liệu chống thấm như: nhôm, nhựa, v..v. Vì thế nếu rèm có vị trí tiếp cận nhiều với nước mưa hay chiếu thẳng ánh sáng mặt trời thì bạn cần cân nhắc yếu tố này để chọn rèm phù hợp nhé với khả năng chống chịu từ thời tiết nhé.

Xem xét nhiệt độ

Có thể bạn chưa biết, nhưng các loại rèm cuốn ban công được làm từ nhựa và gỗ thì cách nhiệt rất tốt. Do vậy mà bạn cũng nên xem xét nhiệt độ ban công của mình để chọn rèm có đặc tính phù hợp nhằm tạo sự êm dịu và thoáng mát cho không gian sử dụng.

Màu sắc của rèm

Việc hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời sẽ làm cho căn phòng của bạn nóng hơn. Vì vậy, bạn không nên sử dụng rèm có màu quá tối nhé. Vinarem khuyên bạn nên sử dụng các loại rèm có cùng màu với màu sơn của phòng để tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của chúng ta.

Chất liệu rèm

Một chiếc rèm khi sờ vào chúng ta thấy êm ái, mềm mịn thì việc bám bụi sẽ ít hơn và việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Do đó, bạn hãy cân nhắc thêm yếu tố này nhé, vì chất liệu vải tốt sẽ tỉ lệ thuận với tuổi thọ của rèm đấy.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
HNSOFA - May đo tinh tế Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa nhập khẩu Các dịch vụ khác 0
content05 Tư vấn Kinh nghiệm lựa chọn lò nướng bánh pizza điện cho nhà hàng Ẩm thực 0
I Kinh nghiệm chọn váy cưới chụp ảnh: bước quan trọng trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp hoàn hảo Các dịch vụ khác 0
Lamnv2804 Bí quyết lựa chọn cửa cuốn - kinh nghiệm chọn mua cửa cuốn đúng đắn Nội Thất - Xây Dựng 0
baotranforum Cần bán Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng cửa nhựa Composite Nội Thất - Xây Dựng 0
Nội Thất Nam Khang Kinh nghiệm lựa chọn tay nắm tủ bếp đẹp 2023 Nội Thất - Xây Dựng 0
nhakhoadelia Tư vấn Màu răng sứ nhìn có dễ “lộ”? 3 kinh nghiệm chọn màu răng sứ cực hay Nha khoa Delia Các dịch vụ khác 0
chodaumoi.vn Kinh nghiệm chọn mua xe máy cũ giá tốt, chính hãng, chất lượng Xe máy - Xe đạp 0
ats_water Tư vấn Các loại lõi lọc tinh và kinh nghiệm lựa chọn lõi lọc tinh phù hợp Các dịch vụ khác 0
thamtu123 Tổng hợp những kinh nghiệm chọn SSD hiệu quả nhất Các dịch vụ khác 0
V Cần bán Kinh Nghiệm Lựa Chọn Cục Kê Bê Tông Đúc sẵn Nội Thất - Xây Dựng 0
N Kinh nghiệm chọn nội thất thông minh cho nhà nhỏ Các dịch vụ khác 0
MyChair1 Kinh nghiệm chọn mua bàn giám đốc đẹp chuẩn nhất Nội Thất - Xây Dựng 0
Laptop Vàng Tư vấn Kinh nghiệm chọn mua máy xông hơi gia đình chất lượng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
thamtu123 Kinh nghiệm trong việc lựa chọn máy chủ vật lý cho doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0