Kinh nghiệm du Lịch Cần Thơ A-Z | Top 24 địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất

nucuoimekong

Thành viên mới
31/7/19
59
0
6
Cần Thơ
nucuoimekong.com
VND
Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ
Bạn đang có dự định đi du lịch Cần Thơ nhưng không biết đi như thế nào? Là người gốc Cần Thơ, mình xin chia sẻ cho các bạn gần xa cẩm nang kinh nghiệm du lịch Cần Thơ từ A đến Z. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho chuyến đi của bạn đến khám phá vùng đất “Tây Đô” – Thủ phủ của miền Tây sông nước hữu tình.

Du lịch Cần Thơ có gì vui - Khám phá Chợ nổi Cái Răng
Du lịch Cần Thơ có gì vui – Khám phá Chợ nổi Cái RăngThời điểm đẹp nhất để đi du lịch Cần Thơ
  • Giống như các tỉnh thành khác thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cần Thơ có khí hậu nắng ấm quanh năm, thời tiết ôn hòa nên bạn có thể du lịch Cần Thơ bất kì lúc nào. Mỗi mùa ở Cần Thơ đều có những nét đặc trưng riêng.
  • Mùa trái cây (khoảng tháng 5, 6, 7, 8): mùa trái cây chín ở Cần Thơ. Vì vậy, đây là thời điểm cực kì thích hợp với những bạn thích du lịch miệt vườn Cần Thơ.
Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Mùa trái cây trĩu quả
Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ – Mùa trái cây trĩu quả
  • Mùa nước nổi (tháng 9 đến tháng 11): Đến Cần Thơ vào mùa này bạn sẽ thấy xứ Tây Đô như khoác lên mình một chiếc áo mới của vùng đồng bằng. Ở đây, nước cứ từ từ dâng lên, kéo về biết bao nhiêu là cá, tôm, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kì thú.
  • Từ tháng 12 đến tháng 2 dương lịch là thời điểm cận Tết Nguyên Đán. Đến Cần Thơ dịp này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những đóa hoa rực rỡ sắc màu tại chợ nổi cũng như nội thành.
Phương tiện di chuyển đến Cần Thơ
Khởi hành từ Sài Gòn
  • Hiện nay có rất nhiều hãng xe khai thác tuyến đường Sài Gòn – Cần Thơ. Bạn có thể mua vé xe khách từ bến xe miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân TP.HCM). Thời gian xe di chuyển trung bình là 3 tiếng. Gợi ý một số hãng xe uy tín để bạn tham khảo như: Thành Bưởi, Phương Trang. giá vé 1 chiều chỉ có 130.000đ/vé.
Xe Phương Trang Sài Gòn - Cần Thơ
Xe Phương Trang Sài Gòn – Cần Thơ
  • Bạn có thể chọn phương tiện xe máy khi xuất phát từ Sài Gòn để chủ động thời gian của mình và thưởng ngoạn được cảnh đẹp dọc đường. Thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng.
Khởi hành từ Hà Nội
  • Nếu bạn ở Hà Nội hoặc các tỉnh thành phía Bắc thì máy bay là phương tiện lựa chọn tốt nhất của bạn. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Cần Thơ, bạn nên săn vé máy bay trước khoảng từ 1 đến 3 tháng để có giá rẻ nhé.
Cách đi đến Cần Thơ
Hãng Vietjet giá rẻ – Hà Nội đi Cần Thơ
  • Mình gợi ý cho bạn các hãng máy bay giá rẻ như Vietjet air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Pacific hay có những chương trình khuyến mãi siêu rẻ bay trực tiếp đến sân Bay Cần Thơ. Giá khứ hồi tham khảo chỉ từ 1.100.000đ.
Phương tiện đi lại ở Cần Thơ
Du lịch Cần Thơ bằng taxi
Các hãng taxi Cần Thơ uy tín bạn có thể tham khảo

  • Taxi Mai Linh: 0292 3 65 65 65
  • Taxi Khánh Cường: 0292 3 86 86 86
  • Taxi Cần Thơ (Taxi Mekong): 0292 3 69 69 69
  • Taxi Vinasun: 0292 38 27 27 27
  • Taxi Thịnh Phát: 0292 3 797979
  • Taxi Green: 0292 3 739 739
  • Taxi Happy: 0297 377 7777
Du lịch Cần Thơ bằng xe máy
Đối với các bạn đi phượt Cần Thơ thì chắc chắn phương tiện xe máy sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Bạn có thể liên hệ thuê xe máy từ khách sạn hay nhà nghỉ của mình. Giá thuê xe máy khoảng 100k/ngày và xe tay ga khoảng 120k/ngày

Du lịch Cần Thơ có gì vui? Top 24 các địa điểm du lịch Cần Thơ thu hút khách du lịch
1. Cần Thơ có gì vui nhất – Chợ nổi Cái Răng
Du lịch Cần Thơ sẽ thật sự không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua việc khám phá Chợ nổi Cái Răng. Có rất nhiều lý do khiến du khách luôn muốn quay lại chợ nổi Cái Răng. Trong đó, khung cảnh nhộn nhịp của những chiếc ghe chở đầy ắp hàng là điều níu chân du khách khi đến với chợ nổi. Còn gì tuyệt vời hơn khi thức dậy ở một nơi xa, đón ánh bình minh tại một ngôi chợ nổi đẹp nhất nhì miền Tây. Nếu có ý định du lịch chợ nổi Cái Răng, bạn nhớ mang theo điện thoại/ máy ảnh với dung lượng bộ nhớ lớn nhất nhé. Bạn chắc chắn sẽ mang về cho mình những bộ ảnh sống ảo cực chất đấy!
Du lịch Cần Thơ
Du lịch chợ nổi Cái Răng Cần Thơ2. Chợ nổi Phong Điền
Không nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền khá nhỏ với chỉ vỏn vẹn khoảng 20 chiếc xuồng ghe trao đổi mua bán. Tuy nhiên, chợ vẫn giữ được nét văn hóa sông nước xưa. Có rất ít khách du lịch Cần Thơ đến đây vì chợ khá xa trung tâm. Thời điểm họp chợ rất sớm, khoảng 7h là vãng. Nếu du khách muốn thăm chợ nổi Phong Điền, bạn có thể thuê taxi đến khu vực gần chợ và thuê ghe tham quan chợ nổi.
Check-in chợ nổi Phong Điền
Cần Thơ có gì vui – Check-in chợ nổi Phong Điền
3. Cần Thơ có gì chơi – Lò hủ tiếu Sáu Hoài
Du khách thường hay kết hợp giữa du lịch chợ nổi Cái Răng Cần Thơ và tham quan lò hủ tiếu Cần Thơ để tiết kiệm thời gian và chi phí. Gần chợ nổi Cái Răng có nhiều gia đình làm hủ tiếu, nổi tiếng nhất là lò Sáu Hoài ở cầu Rau Răm. Thời điểm tốt nhất để bạn tham quan lò hủ tiếu là buổi sáng sau khi bạn đi chợ nổi Cái Răng. Đến đây bạn sẽ có cơ hội tận mắt thấy được từng công đoạn làm ra sợi hủ tiếu gạo truyển thống của người miền Tây. Đặc biệt, bạn còn có thể trải nghiệm món hủ tiếu pizza độc đáo giòn giòn rất hấp dẫn.
Cần Thơ có gì chơi
Cần Thơ có gì chơi – Ghé thăm lò hủ tiếu truyền thống4. Lò bánh hỏi Út Dzách
Lò bánh hỏi Út Dzách rất nổi tiếng tại Cần Thơ. Gia đình làm bánh hỏi truyền thống trên 50 năm. Bánh hỏi đặc biệt mềm, thơm ngon, không giống các loại bánh hỏi thông thường. Du khách có thể đến đây trải nghiệm làm và thưởng thức bánh hỏi trứ danh xứ Phong Điền. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức các món dân dã miền Tây như lẩu cá linh, cá tai tượng chiên xù, bánh xèo. Không gian xung quanh xanh tươi và mát mẻ rất thích hợp thư giãn cuối tuần.

Trải nghiệm làm bánh hỏi cực vui
Cần Thơ có gì vui – Trải nghiệm làm bánh hỏi cực vui5. Cần Thơ có gì – Vườn trái cây Ba Cống
Vườn trái cây Ba Cống nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 8 km. Vườn trái cây Ba Cống được du khách đánh giá là một trong những vườn cây ăn đẹp nhất Cần Thơ. Đến đây, bạn sẽ cơ hội khám phá những vườn trái cây đa dạng, xum xuê, trĩu quả. Vườn trái cây cho bạn được tự do tham quan, chụp ảnh check-in sống ảo. Đặc biệt, điều du khách thích nhất khi đến đây đó là thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon được người địa phương hái tại vườn.
Cần Thơ có gì vui - Vườn trái cây Chú 3 Cống mùa sầu riêng
Cần Thơ có gì vui – Vườn trái cây Chú 3 Cống mùa sầu riêng

Xem chi tiết tại: Kinh nghiem du lich Can Tho