Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

anhcao1105

Thành viên mới
31/10/18
71
0
6
VND
du-lich-cat-ba-2-ngay-1-dem-nhat-long-0.jpg

Du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm có vô vàn nhưng điều thú vị mà chúng ta không thể bỏ qua. Nếu là lần đầu đến đây thì bạn đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm mà Nhất Long Travel chia sẻ sau đây nhé!
Phương tiện ra đảo Cát Bà
Ra đảo Cát Bà bằng xe máy
Từ Hà Nội đi Hải Phòng: các bạn đi theo hướng về thành phố Hải Dương, sau đó đi thêm khoảng 40km nữa sẽ đến thành phố Hải Phòng. Chạy tầm 20 phút nữa sẽ đến bến phà Đình Vũ.
du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm

Để dễ dàng di chuyển và không bị lạc đường từ Hà Nội đi Cát Bà thì bạn hãy tham khảo trên google map trước để chắc chắn nhé!
Từ Hải Phòng đi Cát Bà: bạn sẽ đi qua 2 lần phà là bến phà Đình Vũ (mất khoảng 50 phút), sau đó là qua bến phà Gót (mất 30 phút). Tiếp đó bạn đi thêm khoảng 25 km để đến được khu du lịch Cát Bà, bạn có thể chọn đi bằng con đường ven biển, vòng quanh đảo hay đi qua rừng nguyên sinh đều được.
Giá phà để đến được Cát Bà chỉ khoảng 30.000đ – 40.000đ/người. Ôtô và xe máy cũng tầm giá đó thôi nhé!
Ra đảo Cát Bà bằng xe khách và tàu cao tốc
Từ Hà Nội đi Hải Phòng: bạn mua vé xe khách để đến Hải Phòng, có khá nhiều nhà xe nên bạn có thể tùy chọn, nhưng nhà xe này cũng có cung cấp vé tàu cao tốc để chúng ta ra đảo Cát Bà dễ dàng nên bạn có thể yên tâm. Nếu muốn tự đi ra đảo thì chúng có thể chọn đi tàu cao tốc ở Bến Bính (đi xe khách đến chân cầu Lạc Long, xuống xe bạn đi bộ tầm 5 phút sẽ đến bến tàu này). Sau đó mua vé tàu cao tốc đi Cát Bà.
Giá vé tàu: trẻ em 75.000đ/vé, người lớn 150.000đ/vé, người già 140.000đ/vé, người khuyết tật 90.000đ/vé.
Lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm
Ngày 1: Vườn Quốc Gia Cát Bà, tắm biển Cát Cò 1-2-3, chợ đêm
Ngày đầu tiên bạn chúng tôi gợi ý lịch trình cho bạn như sau:
Tham quan Vườn Quốc Gia Cát Bà chúng ta sẽ được khám phá rừng Kim Giao, trá nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh Ngự Lâm và ngắm toàn cảnh Cát Bà và vùng vịnh Lan Hạ từ trên cao vô cùng tuyệt vời.
du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm

Hoặc thêm một sự lựa chọn nữ là đi du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm tự túc từ Hà Nội, chúng ta cũng có thể đến tham quan khu di tích Pháo Đài Thần Công và ngắm cảnh vịnh Lan Hạ cũng tuyệt vời không thua kém.
du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm

Sau đó, chúng ta trở về tắm biển Cát Cò 1, 2, 3, tung tăng vui đùa trong làn nước trong xanh mát rượi.
du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm

Cuối cùng về khách sạn tối thôi, nhớ thưởng thức những món ăn đặc sản của Cát Bà nhé. Sau đó, cùng những người thân yêu dạo chơi và thư giãn hoặc đi chợ đêm mua sắm đồ lưu niệm
Về khách sạn nghỉ ngơi, kết thúc ngày đầu tiên của chuyến du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm.
Ngày 2: Du lịch đảo Cát Bà – Tuần Châu – Hà Nội
Buổi sáng: Nhớ đặt báo thức dậy sớm ngắm bình minh và tắm biển Cát Bà, sau đó ăn sáng và đi mua sắm tại chợ Cát Bà.
du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm

Buổi trưa: Ăn trưa và nghỉ ngơi. Làm thủ tục trả phòng khách sạn.
Buổi chiều: Di chuyển ra bến phà Gia Luận và về lại Tuần Châu. (Trên đường về các bạn có thể ghé lại thành phố Hải Dương để thưởng thức và mua đặc sản bánh đậu xanh, bánh gai thơm ngon về làm quà. Kết thúc chuyến đi Cát Bà 2 ngày 1 đêm.
Gợi ý ăn uống khi đi du lịch Cát Bà
Tất nhiên rồi dù đi du lịch ở bất cứ đâu thì sao có thể bỏ qua những món ăn ngon được, đến Cát Bà không nếm thử hải sản thì thật là một thiếu sót lớn phải không nào. Bạn đừng quên thử qua các món đặc sản ở đây như:Tu hài (ốc vòi voi), sam biển, cá song, ghẹ xanh, rắn biển, cá hồng và cá giò, bún tôm Cát Bà…nhé
Cách chế biến hải sản ở đây khá đơn giản, không cầu kỳ nhưng món ăn lại ván nguyên được vị tươi và ngon đến lạ do nguyên liệu được đánh bắt tại chỗ.
Mách nhỏ bạn một số địa chỉ để bạn thử khi đến du lịch Cát Bà nhé:
– Bamboo Cafe (Đường 1/4)
– Viễn Dương ( 12 Núi Ngọc)
– Family Bakery ( 194 đường Mùng Một Tháng Tư, mở cửa từ 7h sáng đến 16h chiều.)
Chi phí du lịch đảo Cát Bà 2 ngày 1 đêm
Chi phí du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm là bao nhiêu? Với lịch trình trên thì chúng ta có thể ước tính chi phí khoảng 1.500.000 vnđ, nếu kết hợp với du lịch Hạ Long thì tầm 2.000.0010 vnđ (tùy thuộc theo phương tiện di chuyển, khách sạn, ăn uống, mua sắm…)
du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm

Chi phí du lịch Cát Bà còn tùy thuộc theo nhu cầu chi tiêu cũng ngân sách của bạn, chính vì thế bạn hãy sắp xếp sao cho thích hợp nhất nhé. Nhìn chung với lịch trình 2 ngày 1 đêm này đi theo nhóm đông người thì chi phí thuê khách sạn, ăn uống sẽ rẻ hơn khá nhiều, chỉ dao động từ 1,5 – 2 triệu đồng thôi.
Một số lưu ý khi đi du lịch Cát Bà tự túc
  • Bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ và nước uống để đề phòng trường hợp phải đi phà lâu còn có cái để “cứu đói”
  • Áo khoác, nón, kem chống nắng là những thứu cần thiết để tránh nắng
  • Di chuyển bằng xe điện thường là 10.000đ/người để đi đến Cát Cod 1-2-3 và 1 điểm trong trung tâm. Trẻ em sẽ không tính phí.
  • Các bạn đi đâu thuê xe ôm nhớ hỏi giá trước cho chắc nhé, giá tầm 5.000 – 10.000đ/người/lượt thôi.
  • Đặc sản của Cát Bà là nước mắm Cát Hải, chả mực (khoảng 250.000đ/kg), chả cá(khoảng 150.000đ/kg), ở đây có rất nhiều đồ khô nhưng muốn mua hãy tham khảo và xem xét cẩn thận nha.
Du lịch tuy ít ngày nhưng rất tuyệt vời để quên đi những muộn phiền trong cuộc sống hàng ngày đấy. Nhớ note lại kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm trên và dành cho chuyến đi của bạn nhé. Nhất Long Travel luôn đồng hành cùng bạn nên đừng ngần ngại liên hệ để được tư vấ tour phù hợp ngay hôm nay.
nguồn bài viết tại : Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội