Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa

quochttt

Thành viên mới
4/6/18
66
1
8
VND
Sapa – thành phố sương mù nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam là nơi ẩn chứa vô vàn điều diệu kỳ cũng như những trải nghiệm mới lạ, chờ đợi du khách khám phá. Những kinh nghiệm tour sapa 2 ngày 1 đêm 2018 sau đây sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị, độc đáo, đặc biệt là những người lần đầu đến Sapa.



tour-sapa-2-days-1-night-homestay-in-ban-ho-tour-2-2778_1510029029.JPG

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Sapa mới nhất 2018 để không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời

1. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân
– Trang phục: Do Sapa nằm ở độ cao trung bình trên 1400m nên khí hậu rất trong lành và mát mẻ. Đặc biệt, một ngày có thể có đến 4 mùa, vì thế theo kinh nghiệm du lịch Sapa, bạn nên mang theo cả 2 loại trang phục mùa hè và mùa đông. Nếu bạn có kế hoạch lên Fansipan thì còn cần mang theo giày thể thao, áo ấm, găng tay và mũ len nữa.

– Giày dép: Sapa có địa hình đồi núi đặc trưng, nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên và con người của Sapa thì tốt nhất bạn nên mang theo ít nhất một đôi giày thể thao hoặc giày bệt. Giày cao gót có thể mang theo để “sống ảo” ở trung tâm thị trấn hoặc homestay.

– Giấy tờ tùy thân: Tất nhiên rồi. Tất cả các khách sạn, nhà nghỉ, homestay, địa chỉ cho thuê xe máy – ô tô – xe đạp… ở Sapa đều yêu cầu khách xuất trình CMND. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo giấy phép lái xe, hộ chiếu…

– Tiền và thẻ ngân hàng: Bạn nên mang theo bên người 1 chút tiền mặt để chi tiêu trong trường hợp cần thiết. Trong thị trấn Sapa hiện nay có khá nhiều cây ATM, bạn có thể rút được tiền ở đây. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, tiền và thẻ nên chia ra để ở nhiều nơi trên người, hành lý để đề phòng trường hợp bất trắc.

– Đồ dùng cá nhân: Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một số đồ dùng cá nhân như: bàn chải, kem đánh răng, dầu gội – sữa tắm dạng gói, khăn mặt, thuốc, băng dán cá nhân, kính, khẩu trang, găng tay, máy ảnh, máy quay phim…

– Đồ ăn nhẹ: Nếu bạn có kế hoạch trekking thì nên mang theo một số đồ ăn nhẹ như lương khô, bánh ngọt, sữa, socola… tùy sở thích để đảm bảo năng lượng cho hành trình.



2. Thời gian du lịch Sapa thích hợp nhất
Thông thường, khách du lịch và phượt thủ thích đến Sapa nhất vào khoảng tháng 9 – tháng 11 hoặc khoảng thời gian sau Tết âm lịch.

5.jpg

Mùa lúa chín là mùa “hút” khách du lịch Sapa nhất

Tháng 9 – tháng 11: Là khoảng thời gian tất cả các thửa ruộng bậc thang ở Sapa khoác lên mình một tấm áo màu vàng óng rực rỡ. Đây là “đặc sản” của Sapa mà bất cứ ai cũng muốn “thưởng thức”.

Tháng 12 – tháng 2: Ở Sapa có thể có tuyết rơi, đây cũng là mùa hoa anh đào nở.

Tháng 3 – tháng 5: Hoa đào, hoa mận và hoa ban nở trắng Sapa. Cả Sapa trở nên mộc mạc, tinh khiết đến không ngờ.

Tháng 4 – tháng 5: Lúc này người dân bản địa đang cấy lúa. Màu xanh mướt của những thửa ruộng bậc thang hòa cùng màu xanh của núi rừng cũng rất đặc sắc.



3. Đến Sapa bằng cách nào?
Theo kinh nghiệm du lịch Sapa thì bạn có thể đi tàu hỏa, xe giường nằm hoặc xe tự lái để lên Sapa.

– Cách 1: Đi tàu từ Hà Nội lên Lào Cai

Sau đó đón taxi hoặc xe bus vào trung tâm thị trấn. Nếu đi tàu, bạn sẽ mất khoảng 8 tiếng để lên đến Lào Cai, vì vậy nên xuất phát từ lúc 8h, 9h hoặc 10h tối, sau đó ngủ một giấc trên tàu, khoảng 5 – 6 giờ sáng là bạn đã có mặt ở Lào Cai rồi. Theo chúng tôi, bạn nên đi chuyến 10h tối, 6h sáng sẽ đến Lào Cai để ngủ cho khỏe.

– Cách 2: Đi xe giường nằm giá vé giao động 220.000 – 250.000 đồng/chiều. Xuất phát vào buổi tối và đến Sapa vào sáng sớm như tàu hỏa.



4. Phương tiện di chuyển ở Sapa
– Đi bộ: Bạn có thể đi bộ quanh thị trấn, trong bản hoặc một số điểm du lịch như núi Hàm Rồng, Nhà thờ Đá, chợ Sapa…

– Thuê xe máy: Đây là phương án di chuyển được hầu hết khách du lịch Sapa lựa chọn. Giá thuê dao động từ 80.000 – 100.000 đồng/xe/ngày, xăng tự đổ.

– Đi xe ôm, thuê xe đạp hoặc taxi. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Sapa của chúng tôi thì nên hạn chế đi những phương tiện này vào ban đêm và khi đi một mình vì khá nguy hiểm.



5. Địa chỉ một số khách sạn, homestay nên ở khi du lịch Sapa
Sapa hiện là một trong những điểm du lịch cực “hot”, cho nên không thiếu khách sạn, nhà nghỉ và homestay. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ của một số homestay, khách sạn ở đẹp, ăn ngon, view độc đáo và thuận tiện sống “ảo”

– Các nhà nghỉ, khách sạn trên thị trấn

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, bạn nên đặt phòng trước, nhất là vào mùa cao điểm để tránh tình trạng “cháy phòng”.Nếu được hãy chọn phòng ở phố Cầu Mây, con phố tấp nập và đẹp nhất thị trấn Sapa.

– Một số homestay ở bản Tả Van

+ Phơri’s House: 090 5838085

+ Tả Van Gỗ Homestay: 090 308 70 87

+ Muong Hoa restaurant & homestay: 0988.910.004

+ Luckydaisy’s Buffalo House: 0903.475.298

+ Tavan Ecologic Homestay: 0913.966.845

+ Sapa Homestay: 0942.006.888


GEM-ART-2-Duong-Nghiem.jpg

Homestay xinh đẹp, dễ thương dưới bản Tả Van

– Một số homestay ở bản khác

+ Eco Palm House nằm ở bản Lao Chải: 0169 339 9659

+ Nam Cang Riverside Lodge nằm tại Làng Nậm Cang: 0203871331

+ Viettrekking Homestay nằm ở cuối đường Hoàng Liên: 0902121234



6. Bạn sẽ ăn và chơi gì ở Sapa?
maxresdefault.jpg

Gỏi cá hồi – Đặc sản nhất định phải nếm thử ở Sapa​

– Ăn: Các món nướng trong khu ẩm thực, cơm lam, xôi ngũ sắc, cá hồi, cá tầm, rau rừng, lẩu, thắng cố… là những món bạn không nên bỏ qua.

– Chơi: Trung tâm thị trấn Sapa, Nhà thờ Đá, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, Thác Tình Yêu, đèo Ô Quy Hồ, Cốc San, Cổng trời, các bản làng (Tả Van, Cát Cát, Lao Chải…), Fansipan…

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Sapa tổng hợp, đầy đủ nhất 2018. Bạn đã sẵn sàng chọn Sapa là nơi nghỉ dưỡng cho gia đình trong mùa hè này chưa?

Ngoài ra còn rất nhiều tour du lịch hấp dẫn với nhiều ưu đại đặc biệt, truy cập tại:
https://www.wildlotustravel.com.vn/