Kinh nghiệm du lịch Thái Lan mùa lễ hội té nữa

timeshop

Thành viên mới
5/3/18
36
0
6
VND
Người Thái có nhiều nét đặc trưng riêng rất hay, nên bạn đừng bao giờ bị sốc khi hỏi ngẫu nhiên bất cứ người nước ngoài nào về đất nước Châu Á đầu tiên mà họ đến? Hầu hết câu trả lời là Thái Lan!
Bạn có thể tham khảo mua bảo hiểm du lịch quốc tế tại Gody.vn - Cẩm nang du lịch
Lý do hả? Quá chời luôn;) Và lễ hội té nước Songkran của họ cũng có thể là một lý do dễ thương!

Tết người Thái diễn ra hàng năm trong ba ngày 13, 14 và 15 tháng 04! Ngoài những tục lệ truyền thống như về quê đoàn tụ gia đình, bạn bè, thăm viếng ông bà tổ tiên, đi lễ chùa, phóng sinh (chim/cá)...đặc biệt người Thái còn có tục té nước vào ngày đầu tiên của năm mới!

Họ rửa nhà, tắm cho Phật, té nước vào người lớn tuổi để tỏ lòng thành kính, mong nhận được may mắn, đón nhận những điều mới mẻ tích cực trong năm mới:)

Người Thái tổ chức lễ hội khắp nơi! Nhưng có lẽ Bangkok là nơi được tổ chức lớn nhất, những nơi khác như Changmai, Phuket, Pattaya...cũng tổ chức theo cách riêng của từng vùng!

Khao San Road là khu nhộn nhịp ở Bangkok - vì nó là nơi tụ hội đông đảo du khách đến đây, chủ yếu là Tây Balô! Bình thường vốn dĩ con đường này đã đông đúc chật chội lắm rồi (ai muốn yên tĩnh thì đừng book phòng ở đây, My ghẻ dễ nuôi nên ngủ ở mô cũng được haha), nay Khao San rộn ràng sớm hơn hàng ngày!

Từ 10h sáng đã bắt đầu xuất hiện những gương mặt hớn hở với quần bông áo hoa sặc sỡ, dép kẹp hoặc có người còn đi chân không :v tay lăm lăm những cây súng nhựa to nhỏ đầy màu sắc và kiểu dáng bắt mắt, giá dao động từ 100 bath đến 700 bath/1 súng;)

Ban đầu mọi người còn e ngại, không dám “manh động” nên bắn cũng “dè chừng”, tầm 12h trưa khi cơn nắng nóng “bưng đầu” và số lượng người tăng dần, nhạc bắt đầu nổi lên, con phố dường như trở nên chật chội...và bà con bắt đầu nổ súng điên loạn haha

Hết nước thì nạp thêm nước nha mấy gái, 5 bath cho một lần bơm! Nên cứ bắn thoải mái nhá kkk;) My ghẻ chả bắn được ai, toàn dzí mấy đứa con nít mà bắn haha... có mấy đứa chưa quen, đang nhăn nhó bị My ghẻ bắn thình lình, cái khóc to lên, ba mẹ nó dỗ thấy...tội lun :v có khi ngu, không để ý tụi con nít đi theo bầy hoặc có ba mẹ “hộ tống” nên My ghẻ bị dập cho tả tơi!

Mấy đứa chơi ác, còn chơi luôn vòi xịt hay lấy nguyên xô, nguyên ca nước đá tạt vào mặt! Còn đâu gương mặt bánh bèo của em haha

Cái tiện nhất của trò này là khi...mắc tè không tốn 5 bath đi toilet công cộng haha người ướt sũng nên tè lun, khỏi bị hiểu lầm :v

Tội nhất là mấy đứa ở khu này mới đến check in hoặc check out ra sân bay, miệng cứ la lên “No noooo...” nhưng vẫn bị bà con nó bắn cho ướt chèm bẹp hết quần áo, tóc tai rũ rượi và hành lý Vali thì ôi thôi! Thâu rầu, Lượm ơi haha
Nguồn:Dịch Vụ Làm Hộ Chiếu Nhanh, Giá Rẻ & Uy Tín, Lấy Trong Ngày