Làm gì để tránh nguy cơ lây nhiễm Mers - Cov?

hoangson153

Thành viên mới
26/3/18
39
0
6
VND
Có thể nói dịch bệnh do virus Mers - Cov làm ảnh hưởng rất nhiều đến hệ hô hấp của chúng ta. Vì vậy để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh chúng ta phải thường xuyên sử dụng khẩu trang để giảm thiểu việc tiếp xúc với mầm bệnh.

Biện pháp phòng ngừa dịch bệnh từ bộ y tế

- Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà bông và nước trong 20 giây kể cả đối với trẻ nhỏ. Nếu không có sẵn xà bông và nước, hãy dùng thuốc rửa tay có chất cồn. Súc họng bằng nước sát khuẩn miệng.

- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

- Thường xuyên khử khuẩn bề mặt tiếp xúc như: đồ chơi, sàn nhà, tay nắm cửa...

- Tránh tiếp xúc với động vật, vật nuôi, nếu đã tiếp xúc phải rửa tay bằng xà phòng.

- Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Điều này có nghĩa là chúng ta chỉ có thể phòng bệnh bằng cách giữ gìn vệ sinh. Bởi Mers-CoV là virut gây ra bệnh viêm đường hô hấp nên chúng ta nên chú ý về việc dùng khẩu trang để giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.

Vậy loại khẩu trang nào là tốt nhất hiện nay để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình?

1. Khâủ trang y tế


20150326-su-dung-khau-trang-dung-cach-va-an-toan-1.jpg

Có thể nói khẩu trang y tế là loại khẩu trang khá an toàn và thường được sử dụng để bảo vệ người đeo khỏi bị lây nhiễm các loại vi khuẩn, bụi bẩn và vi khuẩn thông qua đường hô hấp. Khẩu trang y tế có ưu điểm là có nhiều nếp gấp theo chiều dọc nên ôm khít được miệng và mũi, hơn nữa chúng còn được tiệt trùng trước khi bày bán trên thị trường. Đó là lý do mà chúng rất an toàn và tiện lợi. Loại khẩu trang này thường chỉ được sử dụng 1 vài lần bởi khi gặp hơi ẩm và mồ hôi của người sử dụng, nó sẽ bị bở ra, bẩn và nhiễm khuẩn.

Giá bán của loại khẩu trang này khoảng 50.000/hộp 50 cái, cũng không quá đắt nên bạn có thể mua về dùng để bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh Mers-CoV.

>>Có thể bạn chưa biết Khẩu trang y tế mua ở đâu là an toàn, bao nhiêu tiền một hộp?

2. Khẩu trang N95

neo%20mask.jpg


Khẩu trang N95 thường chỉ dùng cho những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm vi-rút, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp như MERS, SARS, cúm A/H1N1, H5N1, lao phổi.... Và khi loại bỏ cần phải xử lý theo chế độ rác thải y tế độc hại. Đó cũng là lý do mà loại khẩu trang này không phổ biến với người dùng bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu trong trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh.

3. Khẩu trang than hoạt tính

khau-trang-4-lop-cao-cap-4.png

Khẩu trang hoạt tính cũng là một loại khẩu trang y tế, ngoài công dụng che bụi và chống nắng, nó còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh hô hấp do hít phải khí thải độc hại và vi khuẩn. Ưu điểm của khẩu trang hoạt tính là có khe hở nhỏ giúp lọc được khói bụi và chất độc hại. Sợi hoạt tính hấp phụ các khí, hơi độc có trong không khí. Thiết kế giúp ôm sát mũi và miệng nên an toàn hơn.

Nhược điểm của khẩu trang hoạt tính là giá thành cao hơn khẩu trang thường. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng nhiều lần và thường xuyên thì sẽ mất dần tác dụng lọc khí độc và trở nên giống với khẩu trang bình thường. Nếu bạn muốn bảo vệ mình một cách toàn diện, bạn nên mua khẩu trang than hoạt tính.

4. Khẩu trang vải

khau-trang-vai-tot-2.jpg
Khẩu trang vải là loại vẫn thường hay được sử dụng nhất trong cộng đồng. Ở Việt Nam, chỉ cần ra đường là bạn có thể bắt gặp nhiều loại khẩu trang vải với đa dạng mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng. Ưu điểm của khẩu trang vải là có thể tái sử dụng nhiều lần, đỡ tốn kém. Nhưng nhược điểm của nó là cần lựa chọn kích thước phù hợp, ôm kín mũi và miệng mới có thể có tác dụng bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên để bảo vệ mình một cách tốt nhất bạn cần phải giặt sạch mỗi ngày bằng xà phòng và cần có ít nhất 2 chiếc để thay đổi. Trong thực tế, có rất nhiều loại khẩu trang vải, loại 2-3 lớp với nhiều giá cả khác nhau, thậm chí loại 10 nghìn/3 cái cũng có. Nhưng những loại khẩu trang giá rẻ này không đảm bảo an toàn và không ngăn được mầm bệnh. Hãy chọn mua những loại khẩu trang đảm bảo chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang y tế, tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì bạn nên tham khảo bài viết: Khẩu trang y tế giá sỉ chất lượng, mua hàng ở đâu là tốt nhất?

Kết luận:

Trong 4 loại khẩu trang trên dây, những loại khẩu trang y tế dùng 1 lần chỉ có tác dụng lọc bỏ những hạt nước bọt nhỏ, ngăn sự tiếp xúc với những ngón tay bẩn, dễ gây bệnh qua đường miệng. Mặc dù khá an toàn nhưng chúng cũng không thể ngăn chặn hoàn toàn những hạt nước bọt cực nhỏ chứa mần bệnh truyền nhiễm trong không khí.

Vì vậy, nếu tình trạng dịch bùng phát như dịch cúm, SARS, MERS,... thì khẩu trang giấy không thể bảo vệ bạn khỏi việc vẫn bị lây nhiễm mầm bệnh, đặc biệt trong các trường hợp phải tiếp xúc gần với người bệnh. Cần sử dụng khẩu trang đúng cách: Tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể sử dụng những loại khẩu trang khác nhau. Trong thời điểm hiện nay khi chưa xuất hiện vi-rút MERS tại Việt Nam, chúng ta có thể sử dụng khẩu trang giấy y tế để phòng tránh sự lây nhiễm các loại vi khuẩn, mầm bệnh có trong không khí.

Tuy nhiên, khi tiếp xúc với bệnh nhân mắc MERS… cần sử dụng khẩu trang N95. Khẩu trang giấy y tế hiện nay bán ở hiệu thuốc tây có 2 mặt : xanh đậm (nhiều lông và có nếp gấp hướng xuống), xanh nhạt (ít lông hơn). Khi đeo chúng ta cần đeo mặt xanh nhạt vào trong và xanh đậm đưa quay ra ngoài. Nếp gấp ở mặt xanh đậm hướng xuống dưới khi hít thở bụi bặm sẽ vướng vào các nếp gắp này và rơi xuống phía dưới tạo sự an toàn cho người sử dụng.

Công ty TNHH Thiết bị & Vật tư Y tế Thảo Ngọc chuyên sản xuất và nhà phân phối khẩu trang y tế giá tốt nhất cho nhà thuốc, cung cấp khẩu trang y tế tại khu vực TPHCM các tỉnh thành trong cả nước: miền trung, tây nguyên, miền tây.


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Khẩu trang y tế Thảo Ngọc (Giao buôn Sỉ - Lẻ toàn quốc)

Địa chỉ: 833/62 Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, Quận Thủ Đức, Tp. HCM

Phone: 0944 146 039
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
thuoctaydactri Cần bán Xarelto 15mg là gì và nó được sử dụng để làm gì Mẹ và Bé 0
T Nguyên liệu chủ yếu dùng để làm chả chay là gì? Các dịch vụ khác 0
tdgsunvalue Định giá biển số xe để làm gì? Các dịch vụ khác 0
content02 Động cơ giảm tốc dùng để làm gì? Bạn đã sẵn sàng khám phá? Các dịch vụ khác 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Máy Giặt LG Báo Lỗi AE - Điều Gì Đang Xảy Ra và Làm Thế Nào để Khắc Phục? Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
Quanghieufinance2301 Mất răng hàm có bị hóp má không? Nên làm gì để phòng? Các dịch vụ khác 0
Reviewnhakhoa231 Mất răng hàm có bị hóp má không? Nên làm gì để phòng? Các dịch vụ khác 0
thamtu123 QoS Là Gì? Làm Thế Nào Để Điều Chỉnh Băng Thông Qua QoS? Các dịch vụ khác 0
goccuanenfff Nến thơm dùng để làm gì? Top 10 cách sử dụng nến thơm Nước hoa - Mỹ phẩm 0
nhakhoadelia Tư vấn Bọc răng sứ 2 răng cửa bao nhiêu tiền? Bọc răng sứ 2 răng cửa để làm gì? Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Cắm Vít Niềng Răng (Minivis) Để Làm Gì? Có Đau Không? Các dịch vụ khác 0
ngovanthanh5 Cà Phê Chồn Là Gì? Làm Sao Để Làm Được Cà Phê Chồn? Các dịch vụ khác 0
S 100k Mua Gì Để Làm Quà Tặng Cho Doanh Nghiệp? Các dịch vụ khác 0
Cao Anh Đoan Để phối đồ đẹp thì cần phải làm gì? Thời trang Nam 0
H Cần bán Pallet nhựa sân khấu dùng để làm gì? Máy Móc Công Nghiệp 0