Theo một nghiên cứu của Accenture năm 2014, chỉ có 12,4% người mua muốn gặp đại diện bán hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại. Phần lớn đa số (71%) thích nghiên cứu trực tuyến, có hoặc không có sự giúp đỡ của nhân viên bán hàng. tìm hiểu bài viết marketing mix có hiệu quả hay không ?
Một số ít các câu hỏi dành cho các doanh nghiệp B2B muốn duy trì hoặc kiếm được khách hàng qua các kênh kỹ thuật số có thể là:
Bạn sẽ trở thành điểm đến cho nghiên cứu hay bỏ lỡ người dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ truy cập vào các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn?
Bạn sẽ để người khác giáo dục người mua, do đó mất đi sự tin tưởng của họ.
Bạn có phải là người đi đầu trong việc trả lời các câu hỏi và cung cấp giá trị để đưa các nghiên cứu vào bán hàng không?
Marketing kỹ thuật số đang cắt giảm rất nhiều thời gian cần để chốt giao dịch. Nó không thể loại bỏ hoàn toàn, nhưng nó đang giúp người mua nắm được thông tin hơn bao giờ hết. Trở thành một cơ quan trực tuyến trong lĩnh vực của bạn mở ra cơ hội mới cho việc xây dựng thương hiệu và cuối cùng là chứng minh giá trị của bạn trước khi người mua sẵn sàng tiếp cận. tham khảo cách xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất.
Sản xuất nội dung
Trong thời đại kỹ thuật số, tất cả chúng ta đều là các nhà xuất bản. Tôi thường nói về vấn đề này khi nói chuyện với các doanh nghiệp khác về marketing kỹ thuật số và minh hoạ nó bằng hình ảnh.
Và mặc dù không ai thực sự nghĩ đến Red Bull hay Chipotle như các nhà sản xuất nội dung, họ đều tích cực trong việc tạo ra nội dung mang tính giải trí.
Bạn không phải cố gắng để cạnh tranh với bất kỳ công ty nào trong số những công ty này khi nói đến nội dung, nhưng bạn cần phải tham gia vào sử dụng tư duy sáng tạo nội dung mà đó không phải là công việc dễ dàng.
Lên kế hoạch trước
Bí quyết là lên kế hoạch trước. Hãy ngồi xuống với nhóm của bạn và lập bản đồ ý tưởng nội dung cho bốn đến mười hai tháng tiếp theo, sau đó xác định định dạng tốt nhất cho mỗi mẩu nội dung. Xem xét văn bản, hình ảnh, video và phương tiện truyền thông xã hội trong quy trình lập kế hoạch của bạn.
Hầu hết các doanh nghiệp B2B gặp khó khăn về nội dung do khoảng thời gian cần thiết để sản xuất. Thật không may, không có lối tắt nào ở đây, nhưng nếu bạn lên kế hoạch, lên lịch và đưa những người phù hợp vào triển khai, sản xuất nội dung của bạn sẽ tăng về số lượng và giá trị theo thời gian. Lập kế hoạch là một nửa trận chiến tạo ra nội dung, khi bạn đã có một kế hoạch phù hợp, thực hiện và kiên nhẫn.
Nguồn: chiến lược tiếp thị online cho doanh nghiệp nhỏ?
Một số ít các câu hỏi dành cho các doanh nghiệp B2B muốn duy trì hoặc kiếm được khách hàng qua các kênh kỹ thuật số có thể là:
Bạn sẽ trở thành điểm đến cho nghiên cứu hay bỏ lỡ người dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ truy cập vào các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn?
Bạn sẽ để người khác giáo dục người mua, do đó mất đi sự tin tưởng của họ.
Bạn có phải là người đi đầu trong việc trả lời các câu hỏi và cung cấp giá trị để đưa các nghiên cứu vào bán hàng không?
Marketing kỹ thuật số đang cắt giảm rất nhiều thời gian cần để chốt giao dịch. Nó không thể loại bỏ hoàn toàn, nhưng nó đang giúp người mua nắm được thông tin hơn bao giờ hết. Trở thành một cơ quan trực tuyến trong lĩnh vực của bạn mở ra cơ hội mới cho việc xây dựng thương hiệu và cuối cùng là chứng minh giá trị của bạn trước khi người mua sẵn sàng tiếp cận. tham khảo cách xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất.
Sản xuất nội dung
Trong thời đại kỹ thuật số, tất cả chúng ta đều là các nhà xuất bản. Tôi thường nói về vấn đề này khi nói chuyện với các doanh nghiệp khác về marketing kỹ thuật số và minh hoạ nó bằng hình ảnh.
Và mặc dù không ai thực sự nghĩ đến Red Bull hay Chipotle như các nhà sản xuất nội dung, họ đều tích cực trong việc tạo ra nội dung mang tính giải trí.
Bạn không phải cố gắng để cạnh tranh với bất kỳ công ty nào trong số những công ty này khi nói đến nội dung, nhưng bạn cần phải tham gia vào sử dụng tư duy sáng tạo nội dung mà đó không phải là công việc dễ dàng.
Lên kế hoạch trước
Bí quyết là lên kế hoạch trước. Hãy ngồi xuống với nhóm của bạn và lập bản đồ ý tưởng nội dung cho bốn đến mười hai tháng tiếp theo, sau đó xác định định dạng tốt nhất cho mỗi mẩu nội dung. Xem xét văn bản, hình ảnh, video và phương tiện truyền thông xã hội trong quy trình lập kế hoạch của bạn.
Hầu hết các doanh nghiệp B2B gặp khó khăn về nội dung do khoảng thời gian cần thiết để sản xuất. Thật không may, không có lối tắt nào ở đây, nhưng nếu bạn lên kế hoạch, lên lịch và đưa những người phù hợp vào triển khai, sản xuất nội dung của bạn sẽ tăng về số lượng và giá trị theo thời gian. Lập kế hoạch là một nửa trận chiến tạo ra nội dung, khi bạn đã có một kế hoạch phù hợp, thực hiện và kiên nhẫn.
Nguồn: chiến lược tiếp thị online cho doanh nghiệp nhỏ?