Làm sao để đánh tan mỡ bụng tốt nhất

mrkhanh

Thành viên mới
31/12/16
154
0
16
Mỡ bụng trước hết khiến bạn thật khó chọn lựa trang phục ưng ý, nhưng điều tồi tệ thực sự đó là : khi lượng mỡ trắng nép sâu lên một số cơ quan bên trong thân thể , nó khiến bạn gặp các hiện tượng sức khỏe nghiêm trọng.

Loại chất béo này được gọi là mỡ nội tạng, kích thích nhiều loại hormone gây găng như cortisol và một vài chất gây viêm gọi là cytokine ảnh hưởng vào việc sản xuất insulin của thân thể . vốn sức khỏe sinh sản là: hơn cả việc khiến bạn trông quá cỡ, nó khiến bạn gia tăng nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 và tim mạch. >>> Xem thêm: Nguyên nhân polyp cổ tử cung


Theo Prevetion, sau đây là 8 cách giúp bạn đánh tan lũ mỡ bụng cứng đầu, khó ưa này.

1. Luôn vận động

Có một điều có thể “chấp nhận được” ở mỡ nội tạng: nó dễ dàng đầu hàng trước việc tập aerobic. Bạn có thể Áp dụng đốt điện cháy calo nhờ việc chạy bộ, đạp xe, bơi lội - hay bất kỳ điều gì khiến nhịp tim của bạn đập nhanh hơn.

Một nghiên cứu gần đây từ Đại học Duke (Mỹ) đã Mọi người có thể phát hiện ra rằng chạy bộ tương đương 12 dặm mỗi tuần giúp bạn đánh tan mỡ bụng.

2. Bổ sung nhiều protein

Protein rất cần thiết cho một cơ thể thanh mảnh gọn. Theo giảng giải của TS. Louis Aronne, Giám đốc Phòng tìm ra về béo phì ở Cornell (Mỹ): “cơ thể bắt đầu sản xuất ra insulin khi bạn về già, khi mà các khối cơ và tế bào chất béo không còn phản ứng lại được với điều này”. Insulin thúc đẩy lưu trữ chất béo, đặc biệt là xung quanh vùng bụng. Một chế độ ăn giàu protein có khả năng bảo vệ bạn chống lại sự kháng insulin.

Trong một nghiên cứu, những thai sản béo phì thực hiện một chế độ ăn trong 8 tuần với khoảng 30% protein, 40% tinh bột và 30% chất béo đã giảm đáng kể lượng chất béo - bao gồm cả chất béo nội tạng, hơn số người khác ăn theo chế độ 16% protein, 55% tinh bột và 26% chất béo.

3. Sử dụng chất béo không bão hòa đa thể (polyunsaturate)


Theo một nghiên cứu của Thụy Điển được công bố cuối tháng 2 năm 2014 thì một vài chất béo bão hòa có chứa các mỡ nội tạng hơn một vài chất béo không bão hòa đa.

Khi cơ thể tiêu thụ hơn 750 calo mỗi ngày trong 7 ngày cả dầu cọ (bão hòa) và dầu hướng dương (không bão hòa đa), thì chất béo bão hòa sản xuất thêm một số mỡ nội tạng trong khi loại chất béo còn lại tăng cường một số khối cơ và ít chất béo hơn. Chất béo không bão hòa đa chứa trong nhiều loại hạt, hạt giống và cá.

4. Sử dụng giấm

tỉ lệ béo phì tiêu thụ một hoặc hai muỗng canh giấm hàng ngày trong tám tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ thân thể , đặc biệt là mỡ nội tạng - theo một nghiên cứu của Nhật Bản năm 2009.

Theo Giáo sư y khoa Pamela Peeke của Đại học Maryland (Mỹ) và là tác giả cuốn “Chống lại béo phì sau tuổi 40” thì “Một giả thuyết cho rằng nhiều axit acetic trong giấm tạo ra protein Nếu như đốt điện cháy chất béo”.

5. Tập yoga


Trong một nghiên cứu năm 2012, người ta chỉ ra rằng những chị em phụ nữ sau mãn kinh tập yoga trong 16 tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ nội tạng. để thực hiện giảm lượng hormone cortisol, có liên quan tới các chất béo bụng, bạn có lẽ sẽ tập một số bài tập thư giãn nhẹ nhàng kiểu yoga, thậm chí như hít thơ sâu cũng có khả năng giải quyết được tình trạng .

6. Thức dậy và đi ngủ đúng giờ

Theo nghiên cứu của Đại học Wake Forest (Mỹ) năm 2012 thì ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày tiến hành tăng nồng độ chất béo nội tạng. Như nhiều bạn biết đấy, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày là con số lý tưởng cho thân thể .

Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Brigham Young (Mỹ) thì những người chị em thức dậy và đi ngủ đúng giờ mỗi ngày có lượng chất béo thân thể thấp hơn. Thói quen ngủ dậy tùy hứng, không theo giờ giấc khiến đồng hồ sinh học của bạn bị loạn nhịp, khiến cơ thể bạn tiết ra một vài kích thích tố tích lũy chất béo như cortisol.

7. Uống trà xanh


có số người tập luyện ở mức độ vừa phải tiêu thụ nhiều nhiều chất chống ôxy hóa đã tìm thấy trong trà xanh, được gọi là catechin, có các khả năng đánh tan một số chất béo bụng trong khi luyện tập hơn những người không sử dụng loại thức uống này. Một nghiên cứu đã đưa ra một con số lý tưởng 625mg, tương đương với 2 hoặc 3 ly trà xanh mỗi ngày.

8. Bổ sung một số chất xơ

Trong một thử nghiệm năm 2011, đối tượng tham gia thử nghiệm được tăng 10gr chất xơ hòa tan mỗi ngày (tương đương 2 quả táo nhỏ, 1 chén đậu xanh và một nửa chén đậu pinto) giảm 3.7% lượng chất béo nội tạng sau 5 năm.