thamle1991

Thành viên mới
18/5/20
1,162
2
38
VND
Ngay sau khi thụ thai, cơ thể đã có thể cho bạn biết rằng mình đã có thai qua các triệu chứng có thai sớm chỉ gần hai tuần sau khi thụ thai. Vì vậy để biết mình đã có thai hay chưa, chị em hãy chú ý những dấu hiệu có thai sớm sau đây.

dau-hieu-co-thai-som (1).jpg

Dấu hiệu có thai sớm nhất chị em cần lưu ý​


Khi quan hệ tình dục không dùng biện pháp phòng tránh, chị em có thể chú ý đến những thay đổi trên cơ thể mình để nhận biết những dấu hiệu có thai sớm:

1/ Chậm kinh

Chậm kinh là dấu hiệu nhận biết phụ nữ có thai sớm nhất. Tuy nhiên có nhiều yếu tố dẫn đến chậm kinh nên đây chưa phải là dấu hiệu mang thai chính xác nhất.

2/ Ngực sưng, đau nhức

Dấu hiệu đầu mang thai ngoài chậm kinh còn có hiện tượng ngực sưng và đau nhức. Đây là triệu chứng khi mới mang thai bình thường của các mẹ bầu nên chị em không cần quá lo lắng.

3/ Buồn nôn

Một trong các dấu hiệu có thai tháng đầu tiên đó là mẹ bầu có thể bị ốm nghén. Người nôn nao, buồn nôn là triệu chứng phổ biến và nó có thể kéo dài suốt 3 tháng đầu, thậm chí là cả thai kỳ. Nguyên nhân là do sự tăng lên của hormone progesterone khiến dạ dày trở lên nhạy cảm hơn. Thai phụ cũng có thể bị dị ứng với nhiều mùi vị khác nhau dù trước đó không hề có cảm giác này.

4/ Mệt mỏi

Mệt mỏi cũng là một trong những dấu hiệu có thai tuần đầu, lúc này phần lớn năng lượng trong cơ thể của người mẹ tập trung chủ yếu để nuôi dưỡng sự hình thành và phát triển của thai nhi. Vì vậy, các mẹ sẽ có cảm giác mệt mỏi.

Ngoài ra, những dấu hiệu nhận biết có thai ở nữ giới khác là chảy máu âm đạo, thèm ăn, đầy hơi, đau đầu, đau bụng, đi tiểu thường xuyên…

1642475445889.png

Phải àm gì khi có những dấu hiệu mang thai?​


Để biết chắc chắn mình đã mang thai hay chưa, chị em nên đến các cơ sở uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây để thực hiện thăm khám chính xác. Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây đang áp dụng các phương pháp khám, siêu âm phát hiện có thai sớm tốt nhất hiện nay:

✎Xét nghiệm nước tiểu: Phương pháp này chính xác đến 90% nếu được tiến hành xét nghiệm sau khi thụ thai 2 tuần và chính xác tuyệt đối sau 6 tuần.

Xét nghiệm máu: Phát hiện nội tiết tố hCG trong máu sớm và áp dụng sau 2 tuần thụ thai.

Phép thử số lượng B- hCG: Xác định chính xác hàm lượng hCG có trong máu, dù nó ở mức thấp nhất.

Siêu âm: Một thiết bị y tế chuyên dụng được dùng để quan sát những biểu hiện ở cổ tử cung, từ đó phát hiện bạn có đang mang thai hay không. Hơn nữa, siêu âm thai còn giúp chị em kiểm tra, xác định được độ tuổi thai nhi, vị trí, kích thước… từ đó được tư vấn cụ thể và đưa ra quyết định đúng đắn (giữ lại đứa bé hoặc bỏ thai).

Khi cơ thể có dấu hiệu bất thường, bạn không nên chủ quan mà hãy tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và cũng như điều trị tận gốc để lâu sẽ gây nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên làm gì khi mang thai ngoài ý muốn?​


Rất nhiều chị em khi phát hiện mình mang thai ngoài ý muốn (thai nhi dị tật, chưa lập gia đình...) thường có cảm giác lo lắng, buồn bã và muốn bỏ thai. Tuy nhiên, phải bỏ đi đứa con của mình thường không dễ dàng, vì vậy bạn cần đưa ra quyết định sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi thai lớn.

Một trong số những cơ sở y tế chị em có thể tin tưởng để đình chỉ thai ngoài ý muốn là Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây. Đây là địa chỉ đáng tin cậy với nhiều ưu điểm vượt trội:

Cơ sở vật chất hiện đại: Hệ thống phòng khám sạch sẽ, phòng thủ thuật vô trùng, toàn bộ máy móc, trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ nước ngoài không ngừng được đồng bộ và đổi mới, giúp quá trình phá thai luôn diễn ra an toàn, chuẩn xác và đạt hiệu quả cao.

Chi phí phá thai hợp lý, rõ ràng: Mọi chi phí phá thai tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây đều tuân theo đúng quy định của Bộ Y tế và được niêm yết công khai, rõ ràng, minh bạch nên chị em hãy yên tâm khi tiến hành thủ thuật đình chỉ thai kỳ tại đây.

Phương pháp phá thai tiên tiến: Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây là một trong những địa chỉ đón đầu công nghệ, tiên phong trong việc ứng dụng những phương pháp phá thai tiên tiến nhất trên thế giới hỗ trợ phá thai hiệu quả như phá thai bằng thuốc, hút thai chân không...với ưu điểm phù hợp với từng độ tuổi thai và sức khỏe thai phụ, hạn chế tối đa biến chứng.

Chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt: Đội ngũ nhân chuyên gia trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, cẩn thận tỉ mỉ trong từng bước khám - siêu âm - chẩn đoán thực hiện đình chỉ thai kỳ an toàn, hiệu quả, nâng tỉ lệ thành công thủ thuật lên tới 98%.

Bảo mật: Thông tin hồ sơ bệnh án cá nhân được bảo mật hoàn toàn.

Trên đây là những dấu hiệu có thai sớm chị em cần chú ý. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp gỡ nhanh với các chuyên gia bạn liên hệ theo cách sau:

- Tư vấn qua số điện thoại 0237 359 1999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

1642475457176.png
 

Attachments

  • 1642474770556.png
    1642474770556.png
    579 bytes · Lượt xem: 0
  • 1642474787892.png
    1642474787892.png
    579 bytes · Lượt xem: 0
  • 1642474802165.png
    1642474802165.png
    579 bytes · Lượt xem: 0
  • 1642474809663.png
    1642474809663.png
    579 bytes · Lượt xem: 0
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
khailtt6 Bạn đang tìm kiếm và chọn một loại dao để hoàn thành công việc tốt và hiệu quả❓❓❓Vậy tại sao bạn không chọn cho mình một loại phay làm bằng hợp kim❓ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Làm sao để lấy lại tiền chuyển nhầm VietinBank? Du Lịch 0
Nano ĐTHT Làm sao để phòng ngừa biến chứng tiểu đường? Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Làm sao để định cư ở Mỹ? Du Lịch 2
nhakhoadelia Tư vấn Bà bầu bị viêm chân răng phải làm sao để an toàn nhất cho mẹ, bé Nha khoa Delia Các dịch vụ khác 0
thithi6293 Cần bán Làm sao để lựa chọn được đơn vị thi công điện lạnh uy tín Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
ngovanthanh5 Cà Phê Chồn Là Gì? Làm Sao Để Làm Được Cà Phê Chồn? Các dịch vụ khác 0
nhakhoadelia Tư vấn Bọc răng sứ bị cộm phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục triệt để Các dịch vụ khác 0
Anle2023 Tư vấn Làm sao để chọn trang phục chụp ảnh gia đình đẹp và ấn tượng Các dịch vụ khác 0
kopcosmetics Làm sao để có làn da khỏe đẹp như gái Hàn Quốc Nước hoa - Mỹ phẩm 0
dương1507 Máy lạnh hết gas: Tại sao và làm thế nào để xử lý? điện lạnh thanh dương Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Anle2023 Tư vấn Làm sao để chụp ảnh bầu đen trắng ấn tượng và ý nghĩa Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Làm sao để thăm con du học ở Úc? Du Lịch 0
A Tư vấn Làm thế nào để tạo thói quen tốt cho chó và tại sao nó quan trọng Thú Cưng - Thú Nuôi 0
gilaa cosmetics Tư vấn Làm sao để chăm sóc làn da nhạy cảm an toàn đơn giản hiệu quả Nước hoa - Mỹ phẩm 0