Làm thế nào để các thiết bị AI và IoT cách mạng hóa việc quản lý và dịch vụ hậu cần cho chuỗi cung ứng

thamtu123

Thành viên mới
29/6/18
1,058
0
36
thamtutuhoanglong.com
VND
Cũng như nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang có ảnh hưởng sâu sắc đến ngành phân phối, giao nhận.

Sự kết hợp giữa điện toán di động, phân tích và dịch vụ đám mây , tất cả đều được cung cấp bởi Internet of Things (IoT), đang thay đổi cách các công ty giao hàng và kho vận hoạt động.

Một trong những phương pháp phổ biến nhất để thực hiện việc giao hàng hiện nay là thông qua hậu cần của bên thứ ba, liên quan đến bất kỳ công ty nào cung cấp dịch vụ thuê ngoài để vận chuyển sản phẩm và tài nguyên từ khu vực này sang khu vực khác. Hậu cần của bên thứ ba, hoặc 3PL, có thể là một dịch vụ, chẳng hạn như vận chuyển hoặc kho bãi, hoặc toàn bộ hệ thống duy trì chuỗi cung ứng.

Nhưng IoT sẽ thay đổi cách quá trình này hoạt động. Dưới đây, chúng tôi đã phác thảo tác động của IoT đến chuỗi cung ứng và cách quản lý IoT sẽ làm thay đổi ngành kho bãi, hậu cần, sản xuất và hơn thế nữa.

Quản lý chuỗi cung ứng Internet of Things

Một trong những xu hướng lớn nhất sẵn sàng để nâng cao quản lý chuỗi cung ứng là theo dõi tài sản, giúp các công ty có thể kiểm soát hoàn toàn chuỗi cung ứng và hoạt động hậu cần bằng cách cung cấp cho họ các công cụ để đưa ra quyết định tốt hơn và tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Công ty chuyển phát DHL và gã khổng lồ công nghệ Cisco ước tính vào năm 2015 rằng các công nghệ IoT như giải pháp theo dõi tài sản có thể có tác động hơn 1,9 nghìn tỷ đô la trong chuỗi cung ứng và lĩnh vực hậu cần.

Và sự chuyển đổi này đã được tiến hành. Một khảo sát gần đây của GT Nexus và Capgemini cho thấy 70% các công ty bán lẻ và sản xuất đã bắt đầu một dự án chuyển đổi kỹ thuật số trong chuỗi cung ứng và hoạt động hậu cần của họ.

Lĩnh vực theo dõi tài sản không phải là mới mẽ. Các công ty vận chuyển và giao hàng đã sử dụng máy quét mã vạch để theo dõi và quản lý kho của họ. Nhưng những phát triển mới đang làm cho các máy quét này trở nên lỗi thời, vì chúng chỉ có thể thu thập dữ liệu về các loại mặt hàng rộng hơn là vị trí hoặc tình trạng của các mặt hàng cụ thể. Các giải pháp theo dõi tài sản mới hơn (sẽ sớm có trong phần tiếp theo) cung cấp dữ liệu quan trọng và khả dụng hơn nhiều, đặc biệt là khi được kết hợp với các công nghệ IoT khác.

>>> Xem thêm: r550 dell



Internet of Things Quản lý tồn kho & kho bãi

Có một số phần công nghệ mới đã thay đổi cách các công ty hậu cần làm việc. Đầu tiên là các thẻ RFID active và passive, cung cấp dữ liệu về các hàng hóa mà chúng được đính vào. Sự khác biệt chính giữa hai loại này là các thẻ passive có ăng-ten RFID và vi mạch để lưu trữ thông tin, trong khi các thẻ active có pin nuôi nguồn riêng và có thể bao gồm các cảm biến bổ sung.

Trình theo dõi có kết nối Internet sử dụng mạng tầm xa hoặc mạng diện rộng công suất thấp (Low Power Wide Area Networks – LPWAN) để cho phép các công ty theo dõi các mặt hàng cụ thể trong suốt hành trình giao hàng của họ. Trong cùng một hướng, các máy theo dõi vệ tinh cung cấp dữ liệu vị trí trên một vật phẩm gần như ở mọi nơi trên hành tinh, ngay cả ở những khu vực không có vùng phủ sóng di động.

Bluetooth tag và beacon cung cấp dữ liệu theo dõi trong các khu vực nhỏ hơn, hạn chế hơn và các công ty thường sử dụng chúng trong các cửa hàng bán lẻ để theo dõi lưu lượng khách hàng và cung cấp thông điệp tiếp thị cho các khách hàng đó.

Cuối cùng, NFC (near-field communication), dựa trên các tiêu chuẩn RFID, cho phép nhân viên sử dụng thiết bị di động của họ làm đầu đọc cho thẻ NFC, mang lại lợi thế cho thẻ và đầu đọc thẻ RFID.

Quản lý tổ hợp Internet of Things

Các công ty và thậm chí chính phủ vận hành số lượng lớn phương tiện thường xuyên sử dụng các giải pháp quản lý đội xe được kết nối để làm cho quá trình hiệu quả hơn.

Giống như quản lý kho và kho, các giải pháp này sử dụng GPS và các công nghệ theo dõi khác để thu thập dữ liệu theo thời gian thực về vị trí và hoạt động của phương tiện.

Các công ty đang triển khai các giải pháp này theo ba cách chính:

  • Di chuyển và phân phối tài sản vật chất: Điều này bao gồm các đội xe tải sơ mi rơ moóc chủ yếu vận chuyển hàng hóa để thực hiện các đơn đặt hàng của người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp. Những đội tàu có thể xử lý đường dài hoặc giao hàng cuối cùng dặm .
  • Giao thông tiêu dùng: Điều này bao gồm các chính phủ và doanh nghiệp sử dụng phương tiện để vận chuyển người từ điểm này đến điểm khác.
  • Phương tiện phục vụ tại hiện trường: Điều này bao gồm các phương tiện được điều hành chủ yếu bởi các doanh nghiệp để vận chuyển nhân viên khi họ thực hiện các chức năng công việc của họ.
>>> Xem thêm: dell R650xs
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
S Tư vấn Bảo dưỡng và vệ sinh gương LED trang điểm: Làm thế nào để giữ gương luôn sáng bóng. Các dịch vụ khác 0
S Bảo mật và quyền riêng tư với vách kính văn phòng: Làm thế nào để đạt được cả hai. Các dịch vụ khác 0
vanvan6293 Cần bán làm thế nào để máy lạnh ít tốn điện nhất? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng máy bơm chìm? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Nhaphukien Làm thế nào để chọn lựa phụ kiện điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Linh kiện - Dịch vụ điện thoại 0
S Làm thế nào gương ốp tường cải thiện kỹ thuật trong múa hiện đại. Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Làm thế nào để lắp kính hiệu quả ? Các dịch vụ khác 0
C Làm thế nào để đặt vé đi Gardens by the Bay Singapore Du Lịch 0
Thành Nh@n Nhà điều hành làm việc như thế nào ? Tuyển sinh- Học Hành 0
haonus Làm thế nào để dự đoán giao động giá trung bình 1 ngày của Bitcoin? Bất động sản khác 0
P Tư vấn Làm thế nào chọn mua cánh gà đông lạnh chuẩn? Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Mẹ bị són tiểu sau sinh phải làm như thế nào? Mẹ và Bé 0
Thành Nh@n Làm giàu như thế nào Tuyển sinh- Học Hành 0
C Làm thế nào để đặt vé máy bay bay đi Sentosa Singapore Du Lịch 0
S Tư vấn Làm thế nào để dễ dàng làm sạch và bảo quản vách kính. Các dịch vụ khác 0