Làm thế nào để kiểm tra bộ lọc của kính bảo vệ mắt chống ánh sáng xanh.

Bảo Ngọc Kavi

Thành viên mới
18/10/22
117
0
16
VND
Thông tin liên hệ:
Truy cập ngay website Kavi để xem các mẫu Kính Chống Ánh Sáng Xanh phù hợp
Liên hệ Facebook Fanpage Kavi để được tư vấn 24/7: Kính Chống Ánh Sáng Xanh Kavi
Website:
Kavi.vn / Hotline 036.860.1899
Việc sử dụng các bộ lọc ánh sáng màu xanh nói chung và sử dụng kính bảo vệ mắt chống ánh sáng xanh nói riêng đang ngày càng thu hút nhiều người quan tâm. Kính lọc ánh sáng màu xanh giúp giảm căng thẳng cho đôi mắt và cũng đảm bảo giấc ngủ của chúng ta ổn định theo chu kì.
Mặc dù các bộ lọc ánh sáng màu xanh có thể dễ dàng sử dụng, có điều bắt buộc bạn phải biết xem sản phẩm có đó thực sự hoạt động hay không. Và làm thế nào để bạn làm biết được điều đó? Bằng cách kiểm tra bộ lọc ánh sáng xanh.


Kiểm tra bộ lọc ánh sáng xanh bằng phương pháp vật lý​

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi sản xuất hoặc bán lẻ các sản phẩm kính lọc ánh sáng xanh không hiệu quả, hoặc chất lượng kém nhằm thu lại lợi nhuận cao.
Nếu không có tiêu chí nào thử nghiệm để bạn xác định kính –bộ lọc ánh sáng xanh là hoạt động có hiệu quả như mong đợi thì việc bạn mua được sản phẩm giả là điều khó tránh khỏi. Đừng lo chúng tôi đã có để bạn dễ dàng kiểm tra bộ lọc ánh sáng cũng như kính chống ánh sáng xanh và tìm ra cách hiệu quả trong việc bảo vệ đôi mắt của bạn. Đây là cách kiểm tra vật lý các bộ lọc ánh sáng màu xanh lam.
Xem máy test chiếu ánh sáng xanh tại đây: Đèn test ánh sáng xanh Kavi SX101

XEM VIDEO TEST KÍNH CHỐNG ÁNH SÁNG XANH KAVI S2


Chọn mắt kính chặn ánh sáng xanh như thế nào ?​

Đây là một biểu đồ minh hoạ tỷ lệ phần trăm ánh sáng đi qua bộ lọc ánh sáng màu xanh, theo bước sóng. Hầu hết ánh sáng xanh năng lượng cao được tìm thấy giữa các bước sóng 380nm và 470nm. Một số bộ lọc sẽ lọc ra tất cả các ánh sáng màu xanh dưới 400nm, những cái khác dưới 480nm và những hiệu quả thực sự sẽ chặn tất cả các ánh sáng màu xanh dưới 520nm.
Bí quyết của nó là bộ lọc chỉ chặn vừa đủ ánh sáng màu xanh vì ánh sáng xanh vẫn có những công dụng tốt của nó, đặc biệt là chặn bớt ánh sáng xanh có hại khi phải tiếp xúc với màn hình máy tính, tivi cả ngày. Nếu chặn quá nhiều ánh sáng màu xanh lam sẽ khiến màu sắc mắt người nhìn thấy bị biến đổi nhiều trong khi sử dụng kính lọc ít ánh sáng màu xanh sẽ vẫn nhìn thấy màu sắc chân thực và rõ ràng. Vì vậy, nếu bạn muốn kính không cản trở các tác vụ đòi hỏi tầm nhìn xa như lái xe, hãy kính lọc ánh sáng màu xanh ít hơn (khoảng dưới 400nm). Mặt khác, những người muốn hoàn toàn thoát khỏi ánh sáng xanh tiếp xúc vào cuối ngày nên sử dụng kính lọc nhiều ánh sáng màu xanh (từ 530nm trở xuống). Sau khi mua bộ lọc ánh sáng màu xanh, bạn có thể kiểm tra mức độ hiệu quả của chúng. Bạn có thể làm điều đó bằng cách so sánh phổ màu trong hai thanh dưới đây.
ánh sáng xanh

Màn hình của bạn hiển thị dãy màu đầy đủ (màu đỏ-xanh-xanh lá cây), sau đó hai thanh sẽ có vẻ khác. Thanh trên cho biết phổ màu sắc thị giác bình thường trong khi thanh dưới màu xanh đã được gỡ bỏ bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh. Như bạn có thể thấy ở phổ tần số thấp hơn, thành phần màu xanh đã hoàn toàn biến mất.
Nếu bạn có sử dụng bộ lọc ánh sáng mạnh thì hơn 90% ánh sáng xanh sẽ mất đi hai thanh quang phổ trở nên giống nhau hoàn toàn. Điều này là do bộ lọc đã loại bỏ gần như hoàn toàn phổ tần số thấp hơn bằng cách lọc đi tất cả ánh sáng màu xanh lam. Nếu bạn sử dụng kính có bộ lọc yếu hơn thì phần màu xanh lam được lọc đi khoảng 30-40%


Cách test nhanh kính lọc ánh sáng xanh​

Video test kính chống ánh sáng xanh

Nếu bạn muốn tự kiểm tra kính lọc ánh sáng màu xanh một cách nhanh chóng, thì quá trình này tương tự như cách bạn sẽ kiểm tra bộ lọc ánh sáng màu xanh bằng phương pháp vật lý. Bạn cũng có thể so sánh hai quang phổ màu khác nhau.
kiểm tra ánh sáng xanh

Khi bạn sử dụng kính bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh và nhìn vào màu xanh lam (B) thì màu sắc này sẽ mất đi,hoặc bị mờ đi do kính đã lọc ánh sáng xanh ra khỏi tầm nhìn của bạn.
Sử dụng kính kính mắt vàng sẽ hiệu quả hơn đến 90% ánh sáng xanh bị chắn thông qua thấu kính,tuy nhiên kính mắt vàng cũng lọc luôn cả ánh sáng trắng.
Việc kiểm tra ánh sáng xanh bằng phương pháp vật lí này mang đến cho bạn sự lựa chọn đúng đắn về kính bảo vệ mắt chống ánh sáng xanh gây hại cho mắt. Hạn chế việc bạn mua phải sản phẩm kém chất lượng không có chức năng lọc ánh sáng xanh.
Lưu ý: Cách test này chỉ phù hợp với kính dùng lớp phủ chống ánh sáng xanh ( công nghệ cũ ). Hiện nay Kavi đã chuyển hầu hết các mẫu kính sang dùng công nghệ chống ánh sáng xanh mới, giúp màu sắc mắt kính trong suốt không ảnh hưởng đến tầm nhìn và không làm thay đổi màu sắc. Vui lòng liên hệ Kavi để được tư vấn mẫu kính chống ánh sáng xanh phù hợp
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
S Tư vấn Bảo dưỡng và vệ sinh gương LED trang điểm: Làm thế nào để giữ gương luôn sáng bóng. Các dịch vụ khác 0
S Bảo mật và quyền riêng tư với vách kính văn phòng: Làm thế nào để đạt được cả hai. Các dịch vụ khác 0
vanvan6293 Cần bán làm thế nào để máy lạnh ít tốn điện nhất? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng máy bơm chìm? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Nhaphukien Làm thế nào để chọn lựa phụ kiện điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Linh kiện - Dịch vụ điện thoại 0
S Làm thế nào gương ốp tường cải thiện kỹ thuật trong múa hiện đại. Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Làm thế nào để lắp kính hiệu quả ? Các dịch vụ khác 0
C Làm thế nào để đặt vé đi Gardens by the Bay Singapore Du Lịch 0
Thành Nh@n Nhà điều hành làm việc như thế nào ? Tuyển sinh- Học Hành 0
haonus Làm thế nào để dự đoán giao động giá trung bình 1 ngày của Bitcoin? Bất động sản khác 0
P Tư vấn Làm thế nào chọn mua cánh gà đông lạnh chuẩn? Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Mẹ bị són tiểu sau sinh phải làm như thế nào? Mẹ và Bé 0
Thành Nh@n Làm giàu như thế nào Tuyển sinh- Học Hành 0
C Làm thế nào để đặt vé máy bay bay đi Sentosa Singapore Du Lịch 0
S Tư vấn Làm thế nào để dễ dàng làm sạch và bảo quản vách kính. Các dịch vụ khác 0