Cần bán Làm thế nào để phân biệt bánh phở, bún tươi sạch và bún bẩn ?

bun0207

Thành viên mới
11/3/17
37
0
6
bunthuduc.com
VND
Bún tươi, bánh phở là một trong những món ăn đặc trưng của người Việt, đi đến đâu, chúng ta cũng có thể thấy được sự xuất hiện của bún, như: bún chả, bún đậu miền Bắc, bún mắm nêm miền Trung, bún cá miền Nam, bún nước lèo, phở bò, phở gà.... Và khi bún tươi ngày càng xuất hiện nhiều trong đời sống ẩm thực như vậy, thì câu chuyện muôn năm “cung không đủ cầu” cũng là điều hiển nhiên không cần bàn cãi.
lYc2CLoMI9R6ToEmc44V9u_UrGs132qDqjXGAeZQgXF3aRVkDa-FxgdUyu12hsALSJGpMqLNwWimNhCCAJUVQBYYXwQBCxJb4_7UCTnWIhuPx-xe6up--APwmRpvzRG9lk4tz9cq
Một mẻ bún sạch nếu được sản xuất theo đúng quy trình truyền thống thì phải mất từ 5 - 7 ngày, quả thực là khá lâu đúng không? Như vậy, để luôn có bún cung cấp người dùng, vừa cạnh tranh với những nhà khác, vừa có thật nhiều lợi nhuận, các thương nhân lắm mưu nhiều kế đã cho ra đời bún “bẩn” (tức bún được tẩm hóa chất, thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm).
JeYgU4JK_QEFM3N1AlVpzuIf_S_5UvnY_ztkNI2zP0Wm4PRWuzrVliKAZC8iCF3RTIGlnOwG__Txj-yrPei3MvFnrC8jZro2O4UbaSdWvb6tE-Gkdl52GJNBpZTRze6CadQLUdYn
Vậy làm sao phân biệt được bún tươi, bánh phở "sạch" và “bẩn”?


1/ Màu sắc của sợi bún tươi, bánh phở

Bún được làm từ gạo nguyên chất, có sợi màu trắng đục hoặc tối màu. Ngược lại, bún chứa hàn the hay hóa chất bảo quản sẽ có màu trắng trong, sáng và sợi bún có độ bóng mẩy.
2/ Sờ vào sợi bún tươi, bánh phở

Khi chạm vào sợi bún tươi nếu bún không chứa hàn the, hóa chất, sợi bún hơi nát, dễ đứt gãy và chạm vào có cảm giác hơi dính, nhuyễn. Còn Bún chứa hàn the, sợi bún dai giòn hơn, khó đứt gãy. Chạm vào không có cảm giác nhuyễn, dính của bột gạo do đã sử dụng hàn the và hóa chất giúp sợi bún dai, giòn hơn.
vXoXtRh68nXxZDKMkV-d6lrwSNA_QPqxjA9rKziGHyl2akuo9ikAVV5IS-cWwAQbi1l4UXHgZ9-bWWQLpWrKsWBi-KJpPhOm9DhEeWYmTw23nzNjFEVWggCZsmSG548xJOXHDan2

3/ Ngửi xem mùi của bún tươi, bánh phở

Ngoài việc chú ý quan sát màu sắc sợi bún thì người tiêu dùng nên ngửi mùi bún để dễ dàng nhận biết được bún sạch. Thông thường, bún không chứa hàn the có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi. Đây là mùi chua hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm trong quy trình chế biến bún. Bún chứa hàn the sẽ không có mùi chua dịu của gạo ngâm. Nếu bún để ngoài chợ tới cuối ngày với nhiệt độ cao mà không có mùi chua, thì nhiều khả năng bún đã sử dụng hàn the và hóa chất.
4/ Khi ăn có cảm giác như thế nào?

Buntuoi không sử dụng hàn the và hóa chất khi ăn sẽ có cảm giác tinh bột và mùi vị của bột gạo như ăn cơm. Thường bún tươi không chứa chất hàn the thì sử dụng được 1 ngày ở nhiệt độ bình thường, để hơi lâu hoặc qua ngày sẽ bị chua và ôi thiu. Những loại bún để 2-3 ngày chưa ôi thiu, khi nhai trong miệng không có mùi vị là loại sử dụng hàn the và hóa chất quá liều lượng. Nếu lấy bột nghệ thử sẽ thấy sợi bún chuyển sang màu xám.

Đương nhiên, tất cả những cách nhận biết trên cũng chỉ là cảm quan bên ngoài, bạn không thể nào chắc chắn 100% rằng chúng là an toàn tuyệt đối. Do vậy, khi mua bún vẫn nên lựa chọn những hàng có uy tín chất lượng. Biết rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như hạn sử dụng của loại bún tươi mình mua vẫn tương đối đáng tin hơn phải không nào?
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
S Tư vấn Bảo dưỡng và vệ sinh gương LED trang điểm: Làm thế nào để giữ gương luôn sáng bóng. Các dịch vụ khác 0
S Bảo mật và quyền riêng tư với vách kính văn phòng: Làm thế nào để đạt được cả hai. Các dịch vụ khác 0
vanvan6293 Cần bán làm thế nào để máy lạnh ít tốn điện nhất? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng máy bơm chìm? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Nhaphukien Làm thế nào để chọn lựa phụ kiện điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Linh kiện - Dịch vụ điện thoại 0
S Làm thế nào gương ốp tường cải thiện kỹ thuật trong múa hiện đại. Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Làm thế nào để lắp kính hiệu quả ? Các dịch vụ khác 0
C Làm thế nào để đặt vé đi Gardens by the Bay Singapore Du Lịch 0
Thành Nh@n Nhà điều hành làm việc như thế nào ? Tuyển sinh- Học Hành 0
haonus Làm thế nào để dự đoán giao động giá trung bình 1 ngày của Bitcoin? Bất động sản khác 0
P Tư vấn Làm thế nào chọn mua cánh gà đông lạnh chuẩn? Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Mẹ bị són tiểu sau sinh phải làm như thế nào? Mẹ và Bé 0
Thành Nh@n Làm giàu như thế nào Tuyển sinh- Học Hành 0
C Làm thế nào để đặt vé máy bay bay đi Sentosa Singapore Du Lịch 0
S Tư vấn Làm thế nào để dễ dàng làm sạch và bảo quản vách kính. Các dịch vụ khác 0