Làm Thế Nào Để Quản Lý Buồng Phòng Khách Sạn Đúng Đắn Hơn?

kingfox12

Thành viên mới
9/10/20
129
0
16
VND
Khi chủ doanh nghiệp không tập trung trong vấn đề quản lý buồng phòng hay chất lượng dịch vụ dọn phòng có biểu hiện “trượt dốc” có thể dẫn tới mối đe dọa thực sự cho khách sạn của bạn. Đó là lý do tại sao bài viết này được đưa ra để giúp cho người quản gia hay housekeeper nhiều vấn đề hãy lưu ý trong quản lý buồng phòng khách sạn. Nó sẽ được khái quát một cách chính xác. Hãy cùng xem qua tất cả chủ khách sạn phải biết về công việc này để chủ động trong vấn đề quản lý khách sạn của chủ khách sạn và phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn theo dõi vấn đề này.
Bạn đã từng ở lại chỗ hay tạm gọi nó là một phòng với tình trạng không như mong muốn chưa? Thì chắc bạn sẽ hiểu được sự không hài lòng của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn mà dịch vụ vệ sinh không đạt yêu cầu. Vấn đề đó là sự không sạch sẽ! Đây là mối quan tâm được ưu tiên trước nhất, trên thực tế có hơn 85% khách hàng coi vấn đề vệ sinh là điều rất đáng được chú ý. Nếu chủ doanh nghiệp mong muốn khách sạn của mình muốn phát triển lâu dài thì hãy khắc phục nó!​

Housekeeping là gì?​

Housekeeping (còn gọi là dịch vụ dọn phòng) là công việc tạo ra một môi trường sạch sẽ, vệ sinh và thân thiện cho căn phòng của khách sạn, góp phần đưa “tên tuổi” của khách sạn tiến lên bất kỳ lúc nào. Đừng bận tâm đến một số tiện nghi hay điểm nổi bật thu hút của khách sạn, Trước tiên bạn cần đảm bảo khách hàng của mình cảm thấy thoải mái khi lựa chọn khách sạn của bạn làm nơi lưu trú của họ.
Dịch vụ dọn phòng ở khách sạn theo cơ bản đã trở thành một công việc vô hình. Nếu khách không bao giờ phàn nàn về tình trạng phòng hoặc dịch vụ lưu trú mà họ đang sử dụng, thì bạn đã thực hiện dịch vụ dọn phòng đúng. Theo một cách nào đó, dịch vụ dọn phòng là làm cho một vị khách cảm thấy như họ đang được ở trong một căn phòng lần đầu tiên – họ sẽ có cảm giác đó như là không gian của “họ”.
Housekeeping không chỉ là công việc – Nó cần lập kế hoạch, thực hiện hợp lý và cần có sự giao tiếp giữa các bộ phận với nhau. Bạn không thể để quên việc dọn những phòng bẩn kịp thời, không được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi khách check–in hoặc phòng bẩn bị bỏ qua do nhầm lẫn thông tin.​

Nhiệm vụ và trách nhiệm của công việc quản lý buồng phòng khách sạn​

Trách nhiệm chính của bất kỳ ai thực hiện nhiệm vụ dọn phòng là đảm bảo không có bất kỳ “bằng chứng” còn sót lại về khách trước đó và căn phòng đều phải hoàn toàn sạch sẽ từ trên xuống dưới. Nó bao gồm chính căn phòng, phòng tắm và bất kỳ tủ quần áo nào trong phòng, tủ minibar…
các công việc vệ sinh hàng ngày thường bao gồm:​
  • Dọn dẹp phòng của khách khỏi bụi bẩn, vết ố, mùi…​
  • Làm sạch và vệ sinh phòng tắm.​
  • Loại bỏ rác và nhiều mảnh vụn trong phòng.​
  • Loại bỏ khăn tắm và các bộ ga trải giường bẩn.​
  • Loại bỏ nhiều đồ dùng đã qua sử dụng.​
  • Trang bị lại các vật dụng như túi đựng rác, thực phẩm trong tủ lạnh hay quầy bar, đồ ăn nhẹ.​
  • Trang trí giường, thay mới bộ khăn trải giường và khăn tắm.​
  • Dọn dẹp và ngăn nắp nhiều khu vực chung như hành lang hoặc lối vào.​
  • Đảm bảo tất cả các dịch vụ thêm và tiện ích bổ sung được bao gồm trong đặt phòng của khách, cần sẵn sàng cho khách đến check–in.​
Một quy trình chung là đảm bảo phòng sau khi được làm sạch giống như là một căn phòng chưa từng được ai sử dụng, loại bỏ bất cứ thứ gì bẩn hoặc đã được sử dụng. Không ai muốn nhận một căn phòng mà có treo khăn tắm còn ướt trên giá!
Sau đó, một housekeeper cần kiểm tra hàng tồn kho để đảm bảo tất cả những vật dụng đã được điền vào đầy đủ trước khi lượt khách tiếp theo đến. Thông thường, housekeeper sẽ cần phải thay thế tất cả nhiều đồ dùng miễn phí nằm trong gói dịch vụ của từng loại phòng như là: khăn tắm, bộ ga trải giường, nước uống miễn phí…
Sau đó, hãy bắt đầu bước dọn dẹp và làm sạch căn phòng. Đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn tất cả một số vật dụng và mang mọi thứ vào phòng cùng nhau. Điều này sẽ tiết kiệm rất những thời gian.
Khi căn phòng đã được làm sạch hoàn toàn, hãy đặt tất cả một số vật dụng mới vào đúng vị trí. Kiểm tra lần cuối để đảm bảo rằng khách đến có mọi thứ họ cần và theo đúng như trong yêu cầu đặt phòng ban đầu.​

Kinh nghiệm quản lý buồng phòng hiệu quả​

Chiến lược sử dụng phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất nắm vai trò quan trọng trong những vấn đề của cuộc sống. Chắc chắn chúng ta có thể trở nên thành công nhờ may mắn, nhưng nhìn tổng quan, có một chiến lược đúng đắn ngay lúc đầu sẽ trợ giúp một số trong vấn đề chuẩn bị. Quản lý dịch vụ buồng phòng ở khách sạn cũng không riêng gì.
Một người quản lý căn hộ, villa hay là housekeeper khách sạn chuyên nghiệp phải biết những phòng và tiện nghi của mình từ trong ra ngoài. Bạn nên biết mất bao lâu để làm lại một căn phòng hoàn toàn như mới. Bằng phương án này, bạn có thể tính toán được dựa trên số lượng phòng bạn có, bao nhiêu thời gian mỗi ngày nên dành riêng cho việc dọn phòng – và bao nhiêu người. Khi bạn đã giải quyết vấn đề này, bạn có thể thiết lập được quy trình và lịch trình làm việc hiệu quả theo thời gian nhận/trả phòng của khách.
Dưới đây là nhiều mẹo và thủ thuật chung để quản lý buồng phòng hiệu quả:​
  • Đam mê với công việc như thể khách đang đến thăm nhà thực sự của bạn (trong những trường hợp có thể là như vậy) – có cảm giác tự hào về “ngôi nhà” của bạn sẽ đảm bảo bạn hoặc nhân viên của bạn làm chính xác nhất công việc có thể.​
  • Làm sạch khu vực phòng ngủ trước khi làm sạch khu vực phòng tắm để cải thiện vệ sinh tổng thể.​
  • Sử dụng tấm bảo vệ nệm và /hoặc gối để giảm thời gian hao phí đồ dùng.​
  • Đào tạo và thực hiện theo quy định an toàn vệ sinh lao động – OH&S (Occupational safety and health) là rất quan trọng. Chính vì vậy cần tuân thủ một số tiêu chuẩn chuyên nghiệp, đặc biệt là trong thời gian Hiện tại, khi Covid-19 đang diễn biến phức tạp.​
  • Thường xuyên đánh giá nhiều quy trình và quản lý thời gian để duy trì dịch vụ xuất sắc.​
Housekeeper cũng nên để ý tới việc quản lý hàng tồn kho – Làm thế nào có thể tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc khi nói tới nguồn cung cấp vật tư cho mỗi phòng không? Ví dụ: Hạn chế lựa chọn đồ ăn nhẹ nếu khách hàng dường như thích nhiều lựa chọn riêng hơn.
Đa số các công việc quản lý buồng phòng khách sạn cũng phải được cải thiện qua ba nguyên tắc sự ưu tiên, sự chuẩn bị và sự lâu dài.
Có thể mọi người quan tâm: phần mềm quản lý bida
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
H Làm thế nào để phát hiện trẻ bị gù lưng Nước hoa - Mỹ phẩm 0
T Giá làm lý lịch tư pháp ở Hà Nội như thế nào? Các dịch vụ khác 0
B Cần bán Mặt kính bếp từ Chefs bị vỡ, phải làm thế nào? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
E Tư vấn Làm thế nào để hạn chế được những nguy hiểm khi trồng răng Implant? Các dịch vụ khác 0
L Làm thế nào để giảm béo thật nhanh? Các dịch vụ khác 1
T Bạn đã biết cách làm áo da hết nhăn như thế nào? Các dịch vụ khác 0
0 Tư vấn Làm thế nào để chỉnh máy laser cắt được đẹp Máy Móc Công Nghiệp 0
thamle1991 Tư vấn Làm thế nào để phân biệt bệnh lậu và bệnh giang mai? Các dịch vụ khác 0
maskfresh.store Làm thế nào làm sáng da tự nhiên ngay tại nhà ? Nước hoa - Mỹ phẩm 0
paulaschoice Cần mua Làm thế nào để hưởng mức ưu đãi lớn nhất 40% khi đặt trước trong chương trình Singles’ Day? Nước hoa - Mỹ phẩm 0
T Làm thế nào để áp dụng hiệu quả haccp từ trang trại đến bàn ăn? Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Làm thế nào chọn được nhà thầu xây nhà uy tín Bất động sản khác 0
T Cần mua Nhức mắt mỏi mắt phải làm thế nào??? Kho, Nhà xưởng 0
kenzjkudo04 Làm thế nào để thuê VPS tại Bắc Ninh Các dịch vụ khác 0
kenzjkudo04 Làm thế nào để mua VPS tại Bến Tre Các dịch vụ khác 0