Tư vấn Làm thế nào để rã đông hải sản đông lạnh đúng cách?

24hseafood

Thành viên mới
5/11/16
116
2
18
VND
Làm thế nào để rã đông hải sản đông lạnh đúng cách?

Nếu bạn đã từng mua cá đông lạnh, bạn có thể biết rằng đây có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền cho một thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều người hỏi "cá để trong tủ lạnh bao lâu thì là tốt" và không biết câu trả lời thực sự.Nhưng việc rã đông cá đúng cách sau khi mua là quan trọng, vì việc rã đông chính xác sẽ cải thiện hương vị, hương vị và kết cấu. Và nếu bạn đang hỏi "cá có thể được làm lạnh trong bao lâu?" thậm chí có thể quan trọng hơn để biết câu trả lời cho câu hỏi này, vì việc ăn cá hết hạn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, kể cả ngộ độc thực phẩm. Nên việc mua chọn mua hải sản tại những địa điểm bán hải sản chất lượng rất quan trọng.

25A4280_2048x2048.jpg


>> Tham khảo địa điểm cung cấp hải sản uy tín sau đây: Cung cấp hải sản tươi sống - 24h Seafood

Nếu bạn cần biết cách rã đông cá đông lạnh, bạn nên nhớ rằng bạn muốn bảo tồn hương vị cũng như đảm bảo rằng cá không bị hỏng. Có một vài cách khác nhau để làm như vậy: rã đông trong tủ lạnh, rã đông trong nước đá, hoặc lò vi sóng tan băng. Mỗi cách rã đông để cá tan đều có phương pháp riêng của mình, bạn sẽ cần phải thực hiện để đảm bảo cá của bạn đang trong tình trạng tối ưu cho hương vị tốt nhất.

>> Những vựa hải sản tại tphcm: Vựa hải sản tươi sống tại tphcm ngon, rẻ |Hải sản 24hseafood

Rã đông trong tủ lạnh

Hầu hết cá đông lạnh bạn mua sẽ được đựng trong một túi nhựa lớn, với mỗi phi lê trong túi nhựa nhỏ hơn. Bạn có thể để cá trong túi để rã đông.

IMG_0118_2048x2048.jpg


Nếu bạn chọn phương pháp này, điều quan trọng là hãy nhớ đặt cá trong ngăn mát tủ lạnh chứ không phải trên ngăn đông. Điều này là do nhiệt độ rất quan trọng khi rã đông, đây được xem là phương pháp tối ưu khi rã đông cá hay các loại hải sản đông lạnh khác.

Tuy nhiên việc này sẽ mất nhiều thời gian. Cách tốt nhất để làm tan cá trong tủ lạnh là bằng cách để nó trong đêm, thường là đủ thời gian để cá tan hoàn toàn. Đừng để nó quá lâu, vì rất có thể là tốt khi nhiều người hỏi "rã đông cá trong bao lâu là tốt"

Tuy nhiên, nếu bạn đang vội vàng, bạn có thể muốn chọn một trong các phương pháp dưới đây. Cả hai phương pháp này đều cho phép bạn làm tan cá hồi đông lạnh và các loại cá khác ngay sau khi mua, nhưng chúng vẫn giữ được kết cấu của cá.

Rã đông bằng lò vi sóng

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để rã đông cá một cách nhanh chóng và bạn muốn sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên, có một vài điều cần biết để đảm bảo rằng bạn làm điều đó đúng cách. Một số hướng dẫn sử dụng lò vi sóng sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách rã đông cá đông lạnh, những phương pháp cơ bản như sau:

1. Tìm hiểu trọng lượng của cá (hoặc ước tính).

2. Chọn cài đặt "rã đông" và nhập trọng lượng.

3. Thường xuyên kiểm tra cá.

4. Ngừng rã đông khi bạn có thể uốn cong cá, nhưng nó vẫn còn băng giá nhẹ.

Tìm hiểu cá nặng bao nhiêu là một hướng dẫn tốt cho việc cá rã đông sẽ mất bao lâu, nhưng việc kiểm tra trên cá thường là quan trọng. Nó có thể giúp tạm dừng rã đông định kỳ để lật cá lên, điều này sẽ đảm bảo cá rã đông theo ý muốn. Đây có lẽ là cách rã đông cá và các loại hải sản nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng.

Rã đông bằng nước đá lạnh

IMG_2059_2048x2048.jpg


Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tan băng cá đông lạnh mà không sử dụng thiết bị nhà bếp. Nói chung, sẽ mất khoảng một giờ để thực hiện việc này, hãy làm như sau:

1. Đổ đầy một nồi lớn bằng nước lạnh.

2. Đặt cá (vẫn còn trong túi) vào trong nồi,

3. Kiểm tra cá định kỳ để xem cá mềm chưa và không nên rã đông hoàn toàn

Khi bạn sử dụng nước, nhiệt độ là rất quan trọng, vì chất lượng của cá bị suy giảm nếu bạn sử dụng nước nóng. Sử dụng nước lạnh thêm ít nước đá là cách tốt nhất để làm tan cá. Nếu bạn đang vội vàng, kiểm tra các philê thường xuyên có thể tăng tốc độ mọi thứ, vì các loại thịt mỏng hơn có thể tan nhanh hơn.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
S Tư vấn Bảo dưỡng và vệ sinh gương LED trang điểm: Làm thế nào để giữ gương luôn sáng bóng. Các dịch vụ khác 0
S Bảo mật và quyền riêng tư với vách kính văn phòng: Làm thế nào để đạt được cả hai. Các dịch vụ khác 0
vanvan6293 Cần bán làm thế nào để máy lạnh ít tốn điện nhất? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng máy bơm chìm? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Nhaphukien Làm thế nào để chọn lựa phụ kiện điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Linh kiện - Dịch vụ điện thoại 0
S Làm thế nào gương ốp tường cải thiện kỹ thuật trong múa hiện đại. Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Làm thế nào để lắp kính hiệu quả ? Các dịch vụ khác 0
C Làm thế nào để đặt vé đi Gardens by the Bay Singapore Du Lịch 0
Thành Nh@n Nhà điều hành làm việc như thế nào ? Tuyển sinh- Học Hành 0
haonus Làm thế nào để dự đoán giao động giá trung bình 1 ngày của Bitcoin? Bất động sản khác 0
P Tư vấn Làm thế nào chọn mua cánh gà đông lạnh chuẩn? Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Mẹ bị són tiểu sau sinh phải làm như thế nào? Mẹ và Bé 0
Thành Nh@n Làm giàu như thế nào Tuyển sinh- Học Hành 0
C Làm thế nào để đặt vé máy bay bay đi Sentosa Singapore Du Lịch 0
S Tư vấn Làm thế nào để dễ dàng làm sạch và bảo quản vách kính. Các dịch vụ khác 0