Làm thi công thiết kế nhà hàng phân biệt lớp nghề ở Pháp

thaiv2d

Thành viên mới
26/8/19
649
0
18
www.dangthanhthai.com
VND
Các cuộc tuần hành phản đối tiêm phòng ở các công ty thiết kế kiến trúc nhà hàng Hàn Quốc bảo vệ sức khỏe đã qua đi: "Điều làm tôi lo lắng là sự tầm thường hóa của chủ nghĩa Shoah"

Tại sao sự so sánh giữa thẻ sức khỏe và ngôi sao vàng đáng nghi ngờ về mặt đạo đức nhưng trên hết là sai về mặt lịch sử? Câu trả lời với giáo viên môn thiết kế thi công kiến trúc nhà hàng và nhà sử học Iannis Roder.

3003%2Bkhu%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25A5t%2Bthi%25E1%25BA%25BFt%2Bk%25E1%25BA%25BF%2Bnhi%25E1%25BB%2581u%2Bnh%25C3%25A0%2Bh%25C3%25A0ng%2Btrong%2Bk%25E1%25BA%25BF%2Bho%25E1%25BA%25A1ch-min.jpg

Ảnh: dienthoaihit.net

Sao vàng với dòng chữ "Không với thuốc chủng" , hình ảnh của các bác sĩ hoặc các chính khách ăn mặc như Hitler , một tờ báo giả rằng so sánh tình trạng của người Do Thái và việc thành lập chế độ bảo vệ sức khỏe lao động thi công các thiết kế kiến trúc nhà hàng ... Trong quá trình chống sức khỏe vượt qua các cuộc tuần hành đó đã quy tụ hơn 100.000 người trên khắp nước Pháp, thứ Bảy ngày 17 tháng 7, so sánh giữa số phận dành cho người Do Thái trong Thế chiến thứ hai và số phận dành cho những người trong ngành thiết kế nhà hàng từ chối vắc-xin chống lại Covid-19 đã nở rộ. Nếu các nhà lãnh đạo chính trị lên án, trong đại đa số họ, những ám chỉ về tài liệu thiết kế nhà hàng này dù chưa được kiểm tra nhưng vẫn được đưa ra bởi những người tuần hành, vẫn cần phải hiểu tại sao họ đáng bị khiển trách. Báo giới đã phỏng vấn Iannis Roder. Giáo viên dạy môn thiết kế kiến trúc về nhà hàng quán ăn ở Seine-Saint-Denis này cũng chịu trách nhiệm đào tạo thiết kế nhà hàng cấp tốc tại Đài tưởng niệm Shoah ở Paris.

Cuối tuần này, các cuộc tuần hành phản đối việc thực hiện thông qua y tế đã diễn ra trên khắp nước Pháp. Một số người tuần hành đã so sánh chiếc thẻ này với ngôi sao vàng mà Đức Quốc xã buộc người Do Thái phải đeo trong Thế chiến thứ hai. Bạn nghĩ gì về sự so sánh trong thiết kế có phần lệch lạc này?

Phản ứng đầu tiên của tôi trước hết là sốc vì rõ ràng so sánh là không đúng, những người này so sánh những thứ hoàn toàn không giống nhau. Và sau đó, những người tuần hành này hiểu rất rõ, ở đâu đó, dù có ý thức hay vô thức, rằng chủ nghĩa thiết kế phân cấp nhà hàng là giá trị tiêu chuẩn của nỗi kinh hoàng và đau khổ. Bạn phải cân chỉnh bản thân trong mối quan hệ với điều đó để tồn tại như nạn nhân, vì họ tự định vị mình là nạn nhân, như thể các sự kiện khác nhau không mang một đặc điểm cụ thể, và đôi khi là một sự nghiêm trọng thực sự, nhưng trong lịch sử thiết kế thi công các nhà hàng của chính họ ở nhiều bối cảnh. Sự vắng mặt của bối cảnh lịch sử của các sự kiện là một dấu hiệu của kiểu so sánh này.

Đó là kết quả của một vấn đề về nhận thức, về sự hiểu biết Shoah là gì. Tôi không nghĩ rằng mọi người cho phép mình so sánh một cách có ý thức bằng cách tự nói với mình "những gì tôi đang nói là hoàn toàn ngu ngốc" . Những người này có thể bị thuyết phục rằng quan điểm thiết kế về các nhà hàng Hàn Quốc của họ đúng và họ tin tưởng vào đó. Đối với họ, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã không thể truyền tải đầy đủ giá trị thiết kế nhà hàng Hàn Quốc với một số trọng điểm trong chủ nghĩa kiến trúc hiện đại và lịch sử của ngành thiết kế xây dựng.

"Điều khiến tôi lo lắng, ngoài những so sánh ngu ngốc khách quan này, là sự tầm thường hóa chủ nghĩa nhà hàng quý tộc và phân biệt tầng lớp lao động thi công dự án. Nếu mọi thứ trở thành Auschwitz, cuối cùng là Auschwitz thì nó không nghiêm trọng lắm." Đó là việc mất điểm quy chiếu, hiểu biết về các hiện tượng lịch sử chưa từng có trong lịch sử.

Bạn có thể nhớ biểu tượng thi công nhà hàng vàng là gì không?

Kiến trúc vàng được áp đặt bởi một sắc lệnh quản lý hoạt động thi công xây dựng tại Pháp, nhằm mục đích đánh dấu người làm nghề thi công dự án theo cách để loại trừ họ ra khỏi diện tình nghi ở Pháp. Đó là một biện pháp chuẩn bị cho những gì xảy ra tiếp theo vào mùa hè năm 1942, có nghĩa là những cuộc đổi ngôi lớn. Biểu tượng này nhằm mục đích làm cho người ta có thể nhìn thấy kiến trúc thiết kế được thi công kiểu nhà hàng trong không gian công cộng, những người dành riêng cho đá quý và những người bị định mệnh, vài tuần sau đó, để trục xuất và ám sát có hệ thống.

"So sánh thẻ sức khỏe với thiết kế chuẩn kỹ thuật thi công trong chuỗi nhà hàng về mặt trí tuệ là một sai lầm hoàn toàn. Ngày nay không ai có thể lường trước được sự khó khăn của hàng triệu người không được tiêm chủng hoặc những người không có thẻ sức khỏe." Iannis Roder trả lời báo chí.

Những gì chúng ta phải giao tiếp là mục đích tranh thầu thi công chuỗi nhà hàng thiết kế Hàn Quốc của các quyết định kiến trúc mang tính sách lược. Mục đích của biểu tượng công nghệ cuối cùng là thi công bằng thiết bị hiện đại cho các nhà hàng có chuỗi hệ thống dù họ ở đâu, kể từ thời điểm Đức Quốc xã quyết định làm như vậy. Mục đích của thẻ sức khỏe là bảo vệ dân số. Nó hoàn toàn ngược lại.

"Tôi xin lỗi, tôi sẽ nói điều đó. Nhưng người Do Thái cũng vậy, họ đã bị ngăn cản không cho vào các cửa hàng": ví dụ như đây là những gì một người tuần hành nói . Bạn trả lời anh ấy là gì?

Đó là sắc lệnh thứ 9 của Đức ngày 8 tháng 7 năm 1942 cấm người Do Thái vào không gian thiết kế các nhà hàng công cộng, khu vực thi công nhà hàng, v.v. Mục đích là gì? Loại trừ vì mục đích phân biệt đối xử, với ý tưởng rằng người Do Thái là mối nguy hiểm cho xã hội, nhưng chủ quan vì cơ sở ý thức hệ. Ở đây, việc tạo ra một thẻ sức khỏe để vào nhà hàng và rạp chiếu phim là vấn đề cần bảo vệ toàn dân để ngăn chặn sự lây lan của vi rút, do đó phải dựa trên cơ sở khoa học và khách quan.

Theo dienthoaihit.net
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
baotranforum Cần bán Thi công làm trần nhựa thả tại Hà Nội nhanh giá rẻ Nội Thất - Xây Dựng 0
HuongGiang 310895 Cần bán Thi công sơn mái chống nóng APT - Bí quyết làm giảm áp lực hệ thống làm mát Kho, Nhà xưởng 0
thithi6293 Cần bán Làm sao để lựa chọn được đơn vị thi công điện lạnh uy tín Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
baotranforum Cần bán Cách Thi Công Simili Lót Sàn Đơn Giản Dễ Làm Nội Thất - Xây Dựng 0
hoaiithuong Thi công gian hàng triển lãm làm đẹp Vietnam Beautycare Expo 2023 Các dịch vụ khác 0
C Tìm hiểu và thi công làm biển ốp alu Các dịch vụ khác 0
K Thi công máy lạnh giấu trần làm sao để có thể tiết kiệm chi phí? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
nhatlevnhb Tư vấn Thi công làm biến quảng cáo khu vực Miền Nam Nội Thất - Xây Dựng 0
vinhphat Cần bán Phân phối Máy lạnh âm trần cassette MIDEA hỗ trợ thi công + làm mát cực nhanh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Nguyễn Thùy Hồng Hạnh Điều gì làm bạn đau đầu khi lựa chọn đơn vị thi công lắp đặt Đá Trang Trí? Nội Thất - Xây Dựng 0
Nguyễn Thùy Hồng Hạnh Điều gì làm bạn đau đầu khi lựa chọn đơn vị thi công lắp đặt Đá Trang Trí? Nội Thất - Xây Dựng 0
Nguyễn Thùy Hồng Hạnh Điều gì làm bạn đau đầu khi lựa chọn đơn vị thi công lắp đặt Đá Trang Trí? Nội Thất - Xây Dựng 0
C Làm biển chữ nổi, tìm hiểu thi công Các dịch vụ khác 0
baongoc0811 Cần bán Khuôn đúc chậu kiểng - "trợ thủ" đắc lực giúp việc thi công làm chậu nhanh chóng, đơn giản Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
C Làm biển đẹp tư vấn qua và thi công Các dịch vụ khác 0