Liệu nồi nấu phở bằng ga và điện có thực sự đáng sử dụng?

nhatyuri9119

Thành viên mới
29/10/18
70
0
6
VND
Sự xuất hiện ngày càng nhiều của nồi nấu phở bằng ga và điện ngày nay đã dần thay thế cho hình bóng của những phương thức nấu phở bằng củi, than hay gas trước đây. Với những tính năng và công dụng tuyệt vời của mình, nồi nấu phở bằng điện đã dẫn trở thành một dụng cụ không thể thiếu của các quán ăn, nhà hàng kinh doanh phở nói riêng và các loại bún nước, suất ăn công nghiệp nói chung. Vậy thì một chiếc nồi nấu phở điện mang đến những lợi ích gì mà lại được ưa chuộng đến vậy? Chúng ta hãy cũng nhau tìm hiểu ưu nhược điểm của nồi nấu phở bằng điện để có thể giải thích được điều này qua bài viết " Liệu nồi nấu phở bằng ga và điện có thực sự đáng sử dụng ? "
noi-dun-nuoc-nong-cong-nghiep.jpg

Những tác hại khi sử dụng nồi nấu phở bằng bếp than
GÂY HẠI SỨC KHOẺ

Như đã nói ở trên, nồi nấu phở bằng than quả thực rất bất tiện, khiến các doanh nghiệp, hay các đơn vị tư nhân chẳng ai muốn sử dụng. Ngoài tốn thời gian, sản phẩm này còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người dùng.
Khâu nhóm lò mất nhiều thời gian, khói và bụi tro làm mắt cay xè, nước mắt nước mũi, để lâu dài có thể khiến bạn mắc các bệnh về đường hô hấp, mà nặng hơn chính là nguy cơ ung thư phổi cận kề. Không chỉ ảnh hưởng người sử dụng, các khói bụi còn ảnh hưởng đến sức khoẻ những người dân sinh sống xung quanh.
Họ phải trải qua những mùi khói khét khó chịu, nếu để lâu, cũng sẽ mắc các bệnh về phổi, tương tự như người trực tiếp nhóm lò.
LÃNG PHÍ THỜI GIAN
Những công việc bếp núc tại các quán bún phở, nhà hàng, quán ăn… bản thân chúng đã tốn rất nhiều thời gian. Nếu bạn dùng nồi nấu phở bằng than, thì có lẽ bạn còn phải tốn thêm 1 – 2 tiếng mỗi ngày để nhóm lò, chất bếp hết mẻ này đến mẻ khác. Hơn nữa loại nồi này còn hoạt động chủ yếu bằng sức người.
Như vậy, khi nấu nướng, bạn cần phải tốn thời gian để ý nồi trên bếp, xem lúc nào nước trào, lúc nào lửa to, lúc nào nước cạn…
Như vậy lúc nấu một mẻ nước dùng, bạn phải dồn toàn bộ sự chú ý, không thể tận dụng thời gian làm việc khác.
screen20shot202014-12-1420at2011404820pm-1506501894855-crop-1506501908405-1506508167495.png

TỐN KÉM TIỀN BẠC
Người ta thường tự thuyết phục nhau rằng nồi nấu phở bằng than có giá rẻ, lại tiêu thụ ít nguyên liệu hơn nồi nấu phở bằng điện. Nhưng thực tế có phải như vậy?
Than tổ ong có giá rẻ (khoảng 7.000đ/viên), tuổi thọ cháy từ 3-5 giờ. Để ninh hầm xương bằng than tổ ong, ta phải ninh trực tiếp trong vòng 12 tiếng, và mỗi lần ninh phải dùng từ 3 – 4 viên than. Như vậy để ninh một mẻ xương, cần tiêu đến khoảng 30.000 nghìn tiền than.
Chưa kể công sức bỏ ra là quá lớn.
Liệu nồi nấu phở bằng ga và điện có thực sự đáng sử dụng ?
Ưu điểm của nồi nấu phở bằng ga.

Trước đây khi còn sử dụng cách thức nấu phở bằng nồi gang, nồi nhôm, nấu bằng bếp than, bếp gas,… người dùng thường phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị. Chưa kể những nguyên liệu đốt nóng này rất không thân thiện với môi trường, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dùng. Ngày nay, nồi phở bằng điện đã mang đến cho người dùng những ưu điểm sau:
Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt
Nồi nấu phở điện ngày nay có thiết kế đơn giản, bắt mắt và nhỏ gọn, hoàn toàn không chiếm nhiều diện tích. Với chất liệu là inox không rỉ, nồi luôn sáng bóng và đạt được tính thẩm mỹ cao. Cũng nhờ chất liệu này mà việc lau chùi, vệ sinh nồi sau mỗi lần sử dụng cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Dung tích đa dạng
Nồi nấu phở được sản xuất đa dạng về dung tích, cho phép đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách hàng về vấn đề năng suất. Do đó bạn có thể thấy từ những quán phở kinh doanh nhỏ lẻ đến những nhà hàng, khách sạn, trường học, thậm chí là cả những khu công nghiệp, doanh trại quân đội đều có thể sử dụng nồi nấu phở điện phù hợp với quy mô và năng suất riêng.
Với dung tích đa dạng như vậy bạn có thể tùy ý lựa chọn được một bộ nồi nấu phở phù hợp cho công việc kinh doanh của mình. Một bộ nồi nấu phở chuyên nghiệp sẽ bao gồm 3 loại nồi: nồi hầm xương, nồi nấu nước lèo và nồi nhúng bánh phở. Tùy vào từng dung tích mà bạn có thể lựa chọn đươc loại nồi chuyên dụng phù hợp.
noi-nau-chao-dien.jpg

Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí
Một ưu điểm lớn của nồi nấu phở điện đó chính là thời gian nấu được giảm đi đáng kể khi sử dụng nồi. Nồi nấu phở điện ngày nay sử dụng những mâm nhiệt để trực tiếp làm nóng và đun sôi nước trong nồi. Mỗi mâm nhiệt có công suất 2.8KW, số lượng mâm nhiệt có trong mỗi nồi dao động từ 1 – 4 mâm, tùy thuộc vào dung tích cụ thể của mỗi nồi nhưng đều đáp ứng được tiêu chí nấu sôi nước trong khoảng thời gian ngắn.
Sử dụng nồi nấu phở điện ngoài việc giảm được thời gian nấu, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí bao gồm cả chi phí nhân công và điện năng tiêu thụ. Toàn bộ lượng điện năng sẽ được chuyển hóa hoàn toàn thành nhiệt và trực tiếp đun sôi nước, không xảy ra tình trạng hao hụt như những cách thức khác. Do đó mà bạn sẽ tiết kiệm được điện năng cũng như hạn chế hao phí không đáng có.
Tính năng tiện lợi
Nồi nấu phở điện ngày nay tạo tiện lợi tối đa cho người dùng. Bạn có thể kiểm soát được nhiệt độ cũng như thời gian trong suốt quá trình nấu. Ngoài ra, với các chế độ nấu như nấu sôi, nấu liu riu hay giữ ấm bạn sẽ hoàn toàn được chủ động trong việc cung cấp những tô phở thơm ngon tới tay khách hàng trong mọi thời điểm.
An toàn cho người sử dụng
Đầu tiên phải kể đến chính là khi sử dụng nồi phở điện và ga bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng khói bụi ô nhiễm gây nguy hiểm. Chỉ cần cấp nguồn điện phù hợp là nồi có thể vận hành an toán.
Tiếp theo chính là việc nồi được cấu tạo với hai lớp inox dày, giữa hai lớp này là lớp bảo ôn các nhiệt. Chính ở điểm này mà lượng nhiệt được tạo ra bên trong nồi sẽ được giữ lại hoàn toàn, không bị thất thoát ra bên ngoài và đồng thời lớp vỏ bên ngoài nồi không bị nóng lên khi nồi đang hoạt động. Nhờ đó mà tình trạng bỏng do nhiệt sẽ được hạn chế tối đa nếu người dùng có vô tình chạm vào nồi.
noi-nau-pho-new2.jpg

Đa năng trong sử dụng
Ngoài việc được biết đến để chuyên nấu phở hay nấu các món bún nước khác, nồi nấu phở bằng ga còn có thể được sử dụng trong một vài trường hợp. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng nồi như một chiếc nồi nấu nước sôi thông thường để trụng rau, tráng bát đũa hay luộc rau củ. Một số khách hàng còn sử dụng nồi để luộc hay hấp các loại bánh, chả lụa, thịt cá, hải sản,… Hay nồi cũng có thể được dùng để nấu cháo, nấu soup. Tất cả các loại thực phẩm trên đều có thể được nấu chín với số lượng lớn chỉ với chiếc nồi nấu phở bằng điện.
Với tất cả những ưu điểm vượt trội trên, nồi nấu phở bằng ga và điện quả thật xứng đáng để người dùng lựa chọn cho việc kinh doanh của mình.
Liên hệ 0904 627 195 - 0904 756 123 - INOX TRUNG THÀNH để được tư vấn những sản phẩm tốt nhất trên thị trường.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
maythucphamkag Nồi nấu cao dược liệu dạng lỏng đa năng - Vừa ninh dược liệu vừa khuấy đảo thành cao nhanh chóng Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Top 3 loại nồi nấu dược liệu, nấu cao dược liệu, dầu gội dược liệu uy tín Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Nồi nấu dược liệu, nồi sắc thuốc bắc thuốc nam số lượng lớn bằng điện tự động Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Nấu dầu gội dược liệu đơn giản, năng suất cao nhờ nồi ninh và nồi cô đặc dược liệu Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Cần bán Nồi cô cao dược liệu, Nồi nấu cao đặc có cánh khuấy, cánh vét Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
KAG VIỆT NAM Chất liệu của nồi nấu rượu ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng rượu? Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Nồi nấu dược liệu cánh vét, Nồi cô cao cánh vét, Nồi nấu cao đặc, cao bánh, cao dược liệu Máy Móc Công Nghiệp 0
KAG VIỆT NAM Nồi nấu cao dược liệu, Quy trình nấu cao chè vằng nổi tiếng ở Quảng Trị Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Top 3 nồi nấu cao dược liệu, nồi cô cao thuốc đông y đáng mua Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
maythucphamkag Máy nấu cao, nồi nấu cao thuốc, Nồi cô cao dược liệu Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Nồi nấu thuốc, Nồi cô cao dược liệu và quy trình chế biến cao dược liệu Máy Móc Công Nghiệp 1
maythucphamkag Địa chỉ bán nồi nấu thuốc, nồi ninh cao dược liệu uy tín, chất lượng Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Phương pháp điều chế cao dược liệu hiệu quả cao nhờ nồi nấu cao và nồi cô cao cánh khuấy Máy Móc Công Nghiệp 0
ngotrunghoa Cần bán Nồi nấu dược liệu Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
maythucphamkag Nồi nấu thuốc dạng đăc, Nồi khuấy cao dược liệu Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Tin liên quan