Lợi ích của việc đầu tư hệ thống chưng cất rượu đối với các cơ sở sản xuất rượu truyền thống

maythucphamkag

Thành viên mới
14/9/16
977
0
16
maythucphamkag.com
VND
Ngành sản xuất rượu hiện nay đã có những bước tiến vượt trội so với vài năm trước đây. Thời kì công nghiệp hóa, ứng dụng thiết bị máy móc trong sản xuất rượu không còn là chuyện của riêng ai, trước đây việc đầu tư máy móc vào sản xuất chỉ có thể là những doanh nghiệp lớn có tiền đầu tư vào cơ sở trang thiết bị. Nhưng giờ đây, ngay cả những hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ cũng có thể sở hữu hệ thống chưng cất rượu hoàn toàn tự động với chi phí phù hợp.

Vậy với nhu cầu sử dụng của những hộ gia đình, cơ sở sản xuất vừa và nhỏ thì cần đầu tư những thiết bị máy móc nào để tối ưu chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Dưới đây KAG Việt Nam sẽ chia sẻ dành cho những xưởng sản xuất có quy mô vừa và nhỏ, những bước đầu tiên khi xây dựng cơ sở vật chất hệ thống máy móc hỗ trợ.

TẠI SAO PHẢI ĐẦU TƯ HỆ THỐNG CHƯNG CẤT RƯỢU

Ngành rượu công nghiệp ngày càng phát triển ở thị trường Việt Nam, với mức tiêu thụ rượu ngày càng tăng, đây chính là ngành đầy tiềm năng để phát triển.

Tạo điều kiện thuận lợi đăng ký sản xuất kinh doanh

Kinh doanh sản xuất rượu là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện vì vậy cơ sở sản xuất muốn hoạt động trong ngành nghề này thì phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật. Và đặc biệt, trước khi hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp phải đăng ký và thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cơ sở sản xuất rượu phải có dây chuyền máy móc, thiết bị, quy trình công nghệ sản xuất rượu đáp ứng quy mô dự kiến sản xuất. Sản xuất rượu công nghiệp là hoạt động sản xuất dựa trên dây chuyền máy móc, thiết bị công nghiệp. Do đó, điều kiện thành lập cơ sở sản xuất rượu phải đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Các loại thiết bị máy móc này phải phù hợp với quy mô sản xuất rượu.

Nâng cao năng suất - chất lượng rượu

Để có thể sản xuất hàng loạt với số lượng lớn rượu thành phẩm có chất lượng cao nhất, việc đầu tư xưởng nấu rượu với những trang thiết bị hiện đại là phương án thông minh để tối ưu chi phí, nâng cao lợi nhuận.

Với những lợi ích mà hệ thống chưng cất rượu mang lại quá trình chưng cất rượu và xử lý loại bỏ các loại độc tố đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều, các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu cần quan tâm đầu tư để phục vụ cho quá trình chưng cất rượu một cách tốt nhất, tăng năng suất cũng như chất lượng rượu thành phẩm.

noi-200-76f11504-701c-497e-b991-ec02754453b1-15a4f7f2-c1d5-45f3-b582-13a5700f9a4a.jpg


Hệ thống máy chưng cất xử lý độc tố cơ bản nhất

HỆ THỐNG THIẾT BỊ DÀNH CHO NGÀNH RƯỢU

Tủ nấu cơm

Tủ nấu cơm là một trong những thiết bị được đánh giá là cần thiết, và không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất rượu công nghiệp. Sử dụng phương pháp nấu cơm bằng cách hấp, tủ điện có thể nấu cơm với số lượng lớn trong thời gian ngắn nhất mà vẫn đảm bảo cơm chín đều, không có tình trạng cháy, khét, hay cơm khê.

Nồi nấu rượu

Tác dụng của thiết bị nồi nấu rượu bằng điện được thiết kế chuyên dụng, với kết cấu đơn giản, vật liệu chế tạo an toàn và tự động hóa giúp cho quy trình nấu rượu trở nên đơn giản và tiết kiệm được rất nhiều thời gian, sức lực. Nồi được thiết kế với cách chưng cất rượu tự động, hệ thống làm lạnh tự nhiên đem đến hiệu quả cất rượu cao nhất, làm tăng sản lượng rượu chưng cất.

Máy lọc rượu

Máy lọc rượu hay còn gọi là máy lọc khử độc tố trong rượu là thiết bị có thể xử lý được các loại độc tố có trong rượu và loại bỏ các loại cặn lắng, vẩn đục điều này sẽ giúp rượu trong và hương vị của rượu cũng dậy mùi đặc trưng hơn. Máy lọc rượu là thiết bị chuyên dùng để giảm hàm lượng độc tố có khả năng gây hại trong rượu xuống mức an toàn cho phép của Bộ Y Tế và giúp rượu trong hơn.

Máy lão hóa

Máy lão hóa là thiết bị ủ rượu hiện đại, sử dụng điện năng để ủ rượu thay cho các phương pháp ngâm ủ rượu truyền thống. Như mọi người cũng đã biết, rượu được chưng cất để càng lâu năm càng ngon.Thiết bị này đóng vai trò quan trọng trong việc rút ngắn thời gian sản xuất rượu, tăng chất lượng rượu lên nhiều lần, sử dụng được cho tất cả các loại rượu vô cùng hiện đại và tiện dụng chỉ còn lại khoảng 45 – 60 phút là đã có thể có được sản phẩm rượu với chất lượng năm tuổi mong muốn.

Máy chiết rót - đóng chai

Nếu quá trình chiết rót đóng chai không tỉ mỉ sẽ khiến cho rượu mất đi hương vị ban đầu, rớt rơi ra ngoài làm mất thẩm mỹ. Thêm vào đó, việc chiết rót và đóng chai bằng phương pháp thủ công dễ gây rủi ro về việc lẫn tạp chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm đó.

Máy chiết rót đã được cài đặt sẵn định lượng cho từng loại dung tích của chai, nên khi sử dụng máy chiết rót giúp cân bằng dung lượng tránh tình trạng các chai không đều nhau về dung tích. Máy hoạt động tự động với tốc độ nhanh, ổn định, không tốn nhân công, giảm sức lao động, tiết kiệm chi phí lâu dài.

CHIA SẺ TỪ NHỮNG CHỦ CƠ SỞ SẢN XUẤT RƯỢU

Anh Thạch - HTX Thuận An với thương hiệu rượu Bàn Than

Vừa muốn lưu giữ nghề nấu rượu truyền thống vừa muốn nâng tầm rượu của mình, anh Thạch đã thay đổi phương pháp nấu rượu, mạnh dạn đầu tư hệ thống chưng cất rượu bằng điện tự động với tủ nấu cơm, nồi nấu rượu, máy lọc rượu, máy chiết rót, máy đóng nắp chai. Theo anh Thạch với việc đầu tư hệ thống chưng cất bằng điện, lọc khử andehit, methanol,... đang mang lại những hiệu quả rất tốt, nấu rượu bằng điện tiện lợi, sạch sẽ hơn rất nhiều so với nấu củi.

Chị Nhung - Rượu Sim

Theo chị Nhung, việc sử dụng hệ thống chưng cất rượu bằng điện giúp cơ sở tiết kiệm 30% sản lượng điện so với hệ thống bình thường bởi có thể tận dụng nước nóng sau khi nấu rượu để nấu cơm, có thể áp dụng đôi với những cơ sở quy mô vừa và nhỏ, lại đảm bảo sạch sẽ khu vực sản xuất.

Anh Tài - Rượu gạo nhật Cao bằng

Theo anh Tài, sử dụng nấu rượu bằng điện sẽ tiện lợi và sạch sẽ hơn rất nhiều so với nấu bằng củi, giúp giảm nhân công và tăng năng suất. Với nồi nấu rượu thủ công, năng suất mỗi mẻ rất thấp, còn với nồi điện năng suất có thể gấp nhiều lần so với nấu thủ công. Trung bình một ngày, cơ sở của gia đình anh nấu 400kg – 500kg gạo/mẻ, mỗi ngày thu được khoảng 1000 lít rượu.

Rượu Láu siêu - Làng nghề Mai Hạ

Rượu Láu Siêu là một thương hiệu riêng của gia đình bà Vì Thị Tồn. Với niềm tự hào về rượu quê mình và mong muốn được đưa rượu Láu Siêu của Làng nghề nấu rượu Mai Hạ ra thị trường rộng lớn.

Đối với bà việc thay đổi phương pháp chưng cất rượu, chú trọng xử lý loại bỏ các loại độc tố có trong rượu bằng máy lọc rượu, sử dụng máy lão hóa nâng cao độ tuổi của rượu rất quan trọng, tất cả những đầu tư đó đã mang lại cho cơ sở sản xuất rượu của gia đình bà đạt được những kết quả rất tốt, tạo niềm tin cho khách hàng và uy tín về chất lượng rượu đảm bảo đúng tiêu chuẩn VSATTP theo đúng quy định của nhà nước.

73482766-1006917256328560-7202638186634280960-n-fdb2f8a9-346f-4201-91da-e723bcb6a294.jpg


Anh Thạch với thương hiệu rượu Bàn Than

Đây là một số cơ sở sản xuất rượu trong số rất nhiều mô hình sản xuất rượu mà KAG Việt Nam cung cấp các thiết bị phục vụ trong quá trình sản xuất rượu đạt được những thành tựu nhất định, ngày càng khẳng định được thương hiệu cũng như chất lượng rượu của mình đối với khách hàng, ngày càng phát triển thương hiệu rượu, mở rộng quy mô.

Đây cũng là điều tất cả mọi người đều mong muốn, để nhìn thấy chất lượng rượu ở nước ta ngày càng chất lượng, đảm bảo các tiêu chí về VSATTP tạo niềm tin cho khách hành có thể thoải mái sử dụng rượu mà không còn lo lắng gặp phải những trường hợp không đáng có khi sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. Nhà nước vẫn luôn khuyến khích các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất rượu đẩy mạnh đầu tư hệ thống máy móc hiện đại trong sản xuất rượu, thực hiện quy trình sản xuất rượu sạch.

ĐƠN VỊ UY TÍN CUNG CẤP THIẾT BỊ NGÀNH RƯỢU

KAG Việt Nam là đơn vị sản xuất các hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại cho ngành rượu - bia - nước giải khát. Với quy mô lớn phủ khắp toàn quốc. Hiện nay với số lượng, chất lượng, uy tín KAG Việt Nam tự hào là đơn vị số 1 hoạt động về lĩnh vực cung cấp hệ thống trang thiết bị, may móc sản xuất rượu - bia với nhiều quy mô khác nhau. KAG Việt Nam vận chuyển, lắp đặt trên toàn quốc với 63 tỉnh thành phố.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
langphong12 Tư vấn Lợi Ích Của Dịch Vụ Bảo Vệ Nhà Máy Xí Nghiệp Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Những lợi ích của cơ sở sản xuất khi có sản phẩm đạt chất lượng OCOP Máy Móc Công Nghiệp 0
thamtu123 Tìm hiểu Lợi Ích Và Thách Thức Của Cloud Native Các dịch vụ khác 0
thailamtran Cần bán Khám phá lợi ích dinh dưỡng của hạt Căn hộ chung cư 0
Beefresh Lợi ích của việc rửa mặt bằng sữa tươi và 2 cách làm tại nhà. Các dịch vụ khác 0
Beefresh Lợi ích của sữa rửa mặt không chứa cồn Các dịch vụ khác 0
B Lợi ích giảm cân tuyệt vời của chất xơ Các dịch vụ khác 0
Camera Lê Võ Cần bán Nhà Thông Minh Là Gì? Những Lợi Ích Thiết Thực Từ Ngôi Nhà Thông Minh Của Bạn Máy nghe nhạc - Thiết bị số khác 0
addiktdecorr Lợi ích của đèn Led Decor Các dịch vụ khác 0
tiemhoanha2024 Lợi ích của việc cắm hoa bất tử khô Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
Dungdvph Cần bán Khám Phá Vẻ Đẹp và Lợi Ích của Gạo Lứt Ẩm thực 0
hạt dinh dưỡng vananut Lợi Ích Của Hạt Macca Đắk Lắk Mẹ và Bé 0
ongthanhdoigoodgroup Chức năng và lợi ích của ống thoát nước băng đường Nội Thất - Xây Dựng 0
ongthanhdoigoodgroup Tìm hiểu lợi ích, ứng dụng của ống thoát nước vỉa hè Nội Thất - Xây Dựng 0
ongthanhdoigoodgroup Lợi ích và ứng dụng của ống xoắn HDPE Nội Thất - Xây Dựng 0