Fanpage bán hàng là một trang được tạo ra từ facebook cá nhân( doanh nghiệp).Nếu bạn đang kinh doanh bán hàng online thì việc lập fanpage vô cùng có ích cho công việc của bạn.Để việc kinh doanh trên facebook có hiệu quả thì việc đầu tiên bạn nên tạo cho mình một trang fanpage bán hàng chuyên nghiệp.
Lợi ích khi tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp
1.Tăng khả năng hiển thị tới khách hàng
Cho đến nay , lượt người dùng truy cập facebook đã lên tới gần 3 tỷ , một con số khủng lồ . Họ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như doanh nhân, học sinh, nghệ sĩ,...Nhưng khi bạn tạo fanpage thì bạn đã có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng như vậy , dù họ theo dõi hay không theo dõi trang thì họ vẫn có thể truy cập đến fanpage của bạn.2. Tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng
Nếu chỉ dựa vào lượt khách theo dõi trang thì công việc bán hàng sẽ không thể tăng trưởng, chúng ta cần tạo thêm nhiều mối quan hệ . Bạn có thể tăng lượt khách hàng ghé fanpage bằng cách tạo ra các hoạt động tương tác cho khách hàng như minigame để khách hàng kiếm khách hàng cho chúng ta.Ví dụ như muốn chơi mini game phải tag thêm 5 người bạn vào comment, like fanpage, mời bạn bè like trang.Thu thập dữ liệu khách hàng khi tham gia mini game bằng gmail , khi nào có chương trình khuyến mãi thì gửi qua mail của khách.3. Giảm chi phí quảng cáo
Việc tạo fanpage thì không tính phí của bạn nhưng vẫn có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng thì quá tuyệt nhưng để hoạt động kinh doanh được hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể chạy thêm google ads. Mặc dù tốn phí nhưng vẫn giữ ở mức vừa phải và tiết kiệm hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống mà vẫn đảm bảo đem về lượng khách hàng lớn.4.Khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu
Để tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng bạn hướng tới, bạn cần lên kế hoạch xây dựng và triển khai các hoạt động fanpage hiệu quả.Vì trong gần 3 tỷ người dùng Facebook chỉ có vài phần trăm hứng thú với nội dung của bạn.5. Facebook Insights
Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook Insights để biết được:- Số lượt thích của fanpage
- Phạm vi tiếp cận của fanpage
- Mức độ tương tác từ khách hàng
- Hiệu suất bài posts