Tư vấn Lợi ích mang tất khi ngủ 11

Ninhdx

Thành viên mới
Phần lớn mọi người thường khó đi vào giấc ngủ do bị chi phối bởi nhiều thứ xung quanh như công việc, sức ép, stress, hay sử dụng quá nhiều những trang bị điện tử. Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ mà họ chưa từng thử đến để giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Đấy là mang tất ngủ. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng mang tất đi ngủ có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn. Điều này là nhờ mang tất sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ thân thể. Đây là một phần cần thiết của chu kỳ giấc ngủ.

Mang tất lúc ngủ giúp công đoạn lưu thông máu tới tứ chi, bàn tay, bàn chân, tai diễn ra thuận lợi bởi các bộ phận này vốn là các nơi có khả năng giảm nhiệt nhanh chóng. Chưa kể, nhiệt độ thân thể ở mức thấp sẽ giúp bạn vào giấc ngon hơn mà không lo bị thức giấc bỗng dưng.

Bàn chân lạnh có thể là lý do khiến bạn trằn trọc suốt đêm. Nó cũng có thể khiến bạn thức giấc giữa đêm và khó ngủ trở lại. Làm ấm bàn chân của bạn trước khi ngủ như một thông báo cho nhịp độ của não chậm lại và chuẩn bị để thân thể vào giấc. Mang tất là phương pháp an toàn nhất để giữ ấm cho đôi chân của bạn suốt đêm.

- Mang tất lúc ngủ và ích lợi của nó

Loại bỏ mồ hôi chân: Việc đi tất lúc ngủ sẽ giúp thấm hút mồ hôi, cùng lúc khử mùi hôi chân một cách hiệu quả, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Đổ mồ hôi chân là tình trạng thường gặp ở nhiều người, đặc biệt là nam giới. Việc đổ mồ hôi ở chân sẽ gây khó chịu khi đi ngủ, thậm chí khiến bạn dễ bị nhiễm lạnh, tác động trực tiếp đến sức khỏe.

Ngăn ngừa ho: Để ngăn ngừa các cơn ho làm bạn thức dậy giữa đêm, hãy nhét vào mỗi bên tất từ 1-2 thìa mù tạt trước khi ngủ và đeo vào chân, cùng lúc đeo thêm một đôi tất thứ hai bên ngoài. Sáng sớm thức dậy, bạn hãy thay lại hai đôi tất khác. Lặp lại quá trình này trong vài ngày sẽ giúp bạn tránh gặp tình trạng viêm họng, ho trong mùa đông.

Làm sạch máu: Đặt hành tây và tỏi vào tất và đeo khi đi ngủ là phương pháp cực kì hiệu quả để làm sạch máu mà không phải ai cũng biết. Lưu hoàng trong tỏi và hành tây sẽ thâm nhập vào lòng bàn chân, giúp thải độc thân thể hiệu quả. Bạn cũng có thể vận dụng phương pháp này để phòng chống cảm cúm, cảm lạnh. Lưu ý thay tất có cất hành tây và tỏi sau mỗi 8 tiếng.

2144-mang-tat-khi-ngu-11.jpg

Ngăn ngừa bốc hỏa ở thời kỳ mãn kinh: những cơn bốc hỏa ở thời kỳ mãn kinh là do sự gia tăng nhiệt độ cơ thể, có thể xảy ra lúc bạn thức dậy hoặc đang ngủ. Một số nhân tố khác có thể gây nên các cơn bốc hỏa có thể kể tới là do nồng độ hormone thay đổi. Bạn sẽ cảm thấy nóng đột ngột và dữ dội nhất ở mặt, cổ, ngực, có thể gây đổ mồ hôi. Và lúc cơ thể bị mất quá nhiều nhiệt sẽ gây ra các cơn ớn lạnh. Mang tất khi ngủ sẽ giúp cơ thể hạ nhiệt độ, giúp bạn tránh được các cơn bốc hỏa khi nửa đêm.

Giảm những triệu chứng Raynaud: Hội chứng Raynaud là tình trạng huyết mạch bị hẹp dẫn tới máu chảy đến tứ chi, tai và đầu mũi bị giảm đi. Tình huống này thường xảy ra lúc bị lạnh hoặc quá căng thẳng, khiến cho những ngón tay, ngón chân bị lạnh, tê liệt và chuyển sang tím tái. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dễ gây đau nhức hay nổi nhọt thậm chí gây hoại tử. Mang tất lúc đi ngủ có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh, cải thiện lưu thông máu, đặc biệt trong mùa đông, giúp bạn tránh gặp phải những triệu chứng của Raynaud.

Ngăn ngừa bàn chân bị nứt nẻ: Không có khoảng thời gian nào tốt hơn để nuông chiều bản thân hơn là khi bạn ngủ. Đặc biệt là với bàn chân, là nơi mà có thể nhiều người không thường xuyên quan tâm để chăm sóc. Điều này dễ dẫn tới việc nứt nẻ bàn chân vào mùa đông. Trong khi thời tiết trở lạnh, độ ẩm trên cơ thể giảm, gót chân là nơi chứa nhiều tế bào sừng cần được duy trì độ ẩm. Khi chân bị lạnh, lớp sừng ở gót sẽ bong tróc tạo ra các vết nứt nẻ. Những vết này để lâu có thể khiến bạn bị đau rát thậm chí chảy máu. Để khắc phục được tình huống này, hãy bôi dầu dưỡng hoặc kem dưỡng da vào bàn chân, sau ấy đi tất để giúp chân luôn mềm mại và giữ được độ ẩm.

- Một số nhược điểm khi đeo tất đi ngủ

Vệ sinh kém: Trong một số trường hợp, đi tất đi ngủ có thể làm tăng nguy cơ vệ sinh kém. Nếu tất quá chật hay không sạch sẽ, chân của bạn sẽ chẳng thể thở bình thường và khả năng nhiễm trùng hoặc gây hôi chân sẽ tăng lên.

Gây quá nóng: mặc dù tất có thể giúp bạn hạ nhiệt nhanh hơn nhưng nó cũng có thể có tác dụng ngược lại. Nếu tất của bạn không thoáng khí, thì bất kì nhiệt lượng nào thoát ra trong quá trình hạ nhiệt sẽ không thể thoát ra ngoài. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy càng nóng hơn.

Giảm lưu thông: mặc dầu đi tất có thể giúp cải thiện tuần hoàn nhưng nó cũng có thể diễn ra theo chiều hướng khác. Nếu đôi tất bạn chọn quá chật hay chất liệu không thích hợp sẽ khiến lưu lượng máu lưu thông giảm. Cho nên, việc chọn tất thích hợp với kích thích bàn chân cũng quan trọng như việc chọn áo quần theo size của bạn vậy.


>>> Xem thêm:
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
K Cần bán Những Lợi Ích Mà Camera Siêu Nhỏ Mang Lại Cho Người Dùng Là Gì? Máy ảnh - Ống kính - Máy quay 0
vanvan6293 Cần bán Những lợi ích máy lạnh giấu trần mang lại cho người dùng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 1
thamtu123 Khám Phá 6 Lợi Ích HCI Mang Lại Cho Người Dùng Cần Biết Các dịch vụ khác 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Sửa Máy Giặt Tại Nhà Quận 5 - Những Lợi Ích Mà Điện Lạnh HK Mang Lại Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
T Vòng tay đá thạch anh mang lại những lợi ích gì cho chúng ta? Các dịch vụ khác 0
tranthibinh Cần bán Lợi ích của máy lạnh âm trần mang lại hiệu suất cao hàng đầu khi sử dụng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
thithi6293 Cần bán Lợi ích của máy lạnh âm trần mang lại cho người sử dụng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
K 4 lợi ích lớn của máy lạnh giấu trần nối ống gió mang lại Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Điện Máy Quốc Tòng Tư vấn 5 lợi ích lò quay xích mang lại - không thể bỏ qua khi kinh doanh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Nến Thơm Hương Việt 5 cách xông tinh dầu trong phòng và những lợi ích mang lại Nước hoa - Mỹ phẩm 0
K Bảo trì máy lạnh âm trần định kỳ mang lại lợi ích gì? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Hatdinhduongfood Những lợi ích hạt điều mang lại cho sức khỏe Mẹ và Bé 0
S Lợi Ích Và Công Dụng Của Biến Tần Mang Tới Cho Nghành Sản Xuất Các dịch vụ khác 0
R Lợi Ích Mà Máy Ép Bùn Khung Bản Mang Lại Máy Móc Công Nghiệp 0
N Cần bán Khám phá 2 lợi ích mà xe đẩy dụng cụ mang lại Máy Móc Công Nghiệp 0