Lưu ý khi tập Thiền để chữa bệnh

thanhphuong2018

Thành viên mới
26/6/18
1,289
1
38
VND
Bạn có biết vì sao một vài năm gần đây nhiều người lựa chọn ngồi Thiền hay không. Thật ra Thiền được có từ rất lâu rồi, mãi tới sau này khi được các nhà khoa học chứng minh được lợi ích đối với con người về sức khỏe và chữa bệnh, nên mới trở thành phổ biến như hiện nay.
3dd621024b15bc4be504-1-188x300.jpg

Hiểu về ngồi Thiền:
Giả sử nếu bạn chưa tìm hiểu về Thiền thì chắc chắn sẽ xem đây là một phương pháp vô cùng đơn giản. Nhưng nếu như bạn tiến hành luyện tập thực sự thì đây lại là điều hoàn toàn khác, Thiền không dễ như khi chúng ta nhìn thấy.
Hai vấn đề vô cùng quan trọng khi Thiền đó chính là tư thế ngồi Thiền, thứ hai là điều khiển được hơi thở và tâm trí.
Tư thế ngồi Thiền được lựa chọn đó là kiểu ngồi kiết già, một số người gọi là tư thế ngồi Miến Điện. Cụ thể thì hai chân sẽ bắt chéo vào nhau, làm sao để hai lòng bàn chân đều phải hướng lên trên.
Đối với người mới tập ngồi Thiền, đa phần sẽ lựa chọn tư thế ngồi bán kiết già, chính là hai chân cũng bắt chéo vào nhau, tuy nhiên chúng sẽ dễ ngồi hơn, tương tự như bạn ngồi xếp bằng.
Để hỗ trợ cho việc ngồi Thiền thì chúng ta thường chuẩn bị một cái đệm ngồi, lựa chọn một không gian thông thoáng, không có tiếng ồn ào thì tốt hơn.
Chú ý khi Thiền:
Để Thiền mang lại hiệu quả thì đa phần người tập đều lựa chọn buổi sáng sau khi tỉnh dậy. Đối với mục đích chữa bệnh thì chọn buổi tối khi chuẩn bị đi ngủ. Hai thời điểm này sẽ thích hợp để Thiền, giúp cơ thể dễ dàng thả lỏng và tập trung.
Bên cạnh việc ngồi Thiền bạn còn tập thể dục thì cần chú ý không nên ngồi Thiền sau những buổi luyện tập thể dục xong. Bởi vì thời điểm này cơ thể bạn sẽ không thoải mái, tinh thần khó tập trung.
Trong thời gian ngồi Thiền bạn nên chọn những bộ trang phục thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt. Bởi vì việc ngồi Thiền không được động cơ thể, nếu quần áo không tốt thì Thiền sẽ không được lâu vì gây ra cảm giác khó chịu.
Sau khoảng thời gian Thiền xong thì không nên đúng lên ngay lập tức, mà nên thả lỏng cơ thể, để khí huyết lưu thông bình thường, tay chân không bị mỏi, đầu không bị choáng.
Website: https://kimtuthap.org/
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
C Cần bán 7 điều lưu ý khi tập gym để có dáng đẹp như siêu mẫu Nội Thất - Xây Dựng 0
C Cần bán những điều cần lưu ý gì khi tập Gym với Phái nữ Nội Thất - Xây Dựng 0
C Cần bán Một số điều cần lưu ý khi lực chọn máy chạy bộ điện dành cho gia đình và phòng tập Nội Thất - Xây Dựng 0
C Cần bán Những điều lưu ý khi tập Yoga tại nhà rất đáng quan tâm Nội Thất - Xây Dựng 0
C Cần bán Những lưu ý khi nữ tập gym quan trọng nhất chị em Nội Thất - Xây Dựng 0
C Cần bán Những điều cần lưu ý khi mua dụng cụ tập thể hình tại nhà Nội Thất - Xây Dựng 0
C Cần bán Những lưu ý quan trọng khi tập luyện dưới trời nóng Nội Thất - Xây Dựng 0
C Cần bán Một số điều cần lưu ý khi đi tập gym mà bạn nên biết Nội Thất - Xây Dựng 0
C Cần bán lưu ý khi tập thể hình cần biết cho người mới Nội Thất - Xây Dựng 0
C Cần bán Những điều cần lưu ý cơ bản nhất với nữ giới khi tập GYM Nội Thất - Xây Dựng 0
Thể thao Nguyễn Kim Những lưu ý khi mua xe đạp tập thể dục giá rẻ tại nhà. Xe máy - Xe đạp 0
K 5 Lưu Ý Khi Người Mới Tập Chạy Bộ Các dịch vụ khác 0
S Những điều cần lưu ý khi tập với máy chạy bộ điện tại nhà Các dịch vụ khác 0
T Cần bán Xe em bé tập đi và những điều cần lưu ý khi mua Mẹ và Bé 0
hocseo0123 Lưu ý khi mới bắt đầu tập yoga cho bạn Các dịch vụ khác 0