Tư vấn Mắc bệnh lậu có ảnh hưởng gì không?

thamle1991

Thành viên mới
18/5/20
1,162
2
38
VND
Bệnh lậu là một bệnh xã hội phổ biến, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh lậu thường đặc trưng bởi tiết dịch đặc từ dương vật hoặc âm đạo kèm thêm tiểu buốt, tiểu rắt. Bệnh lậu nếu không được điều trị trong thời gian sớm sẽ có những biến chứng nguy hại tới sức khỏe và đời sống quan hệ tình dục. Cụ thể bệnh lậu ảnh hưởng gì đến người bệnh. Mời bạn đọc theo dõi ở bài viết sau.

Biểu hiện của bệnh lậu?​


Bệnh lậu là bệnh gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae hay gonococcus. Lậu có thể xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở nam nữ trong độ tuổi sinh sản.

Thời gian đầu nhiễm bệnh, biểu hiện của bệnh lậu không rõ ràng nên rất khó nhận biết. Khoảng 10 - 20 ngày sau khi nhiễm vi khuẩn lậu, người bệnh mới thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường. Ngoài ra, biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ giới cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

- Ở nam giới:

Khi mắc bệnh lậu, nam giới thường có các biểu hiện như: Tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nước tiểu lẫn máu hoặc mủ...Trường hợp nặng hơn, người bệnh có thể thấy xuất hiện những giọt mủ như màu nhựa chuối ở lỗ niệu đạo, nhất là vào sáng sớm.

Ngoài ra, bệnh lậu còn khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, kiệt sức sốt nhẹ, nổi hạch bẹn, ăn uống không ngon miệng...

- Ở nữ giới:

Khác với nam giới, nữ giới mắc bệnh lậu hầu như không có triệu chứng nào cụ thể nên thường bị bỏ qua hoặc nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa thông thường. Chỉ đến khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng mới xuất hiện các triệu chứng như: tiểu đau buốt, có mủ màu xanh, vàng chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung, vùng kín có mùi hôi tanh bất thường...

Bệnh lậu nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô vùng nguy hiểm cho người bệnh.

Ảnh hưởng nguy hiểm của bệnh lậu​


Bệnh lậu lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, hoặc sử dụng chung đồ cá nhân như khăn tắm, đồ lót, bồn tắm,....Bệnh lậu có thể lây sang cho trẻ nếu như thai phụ bị mắc bệnh lậu. Sau đây là những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu:

➢ Viêm tinh hoàn, ung thư dương vật: Nếu không điều trị có thể dẫn tới vô sinh. Biến chứng nặng của lậu có thể gây ung thư dương vật.

➢ Viêm khung chậu: Ở phụ nữ, vi khuẩn có thể lan vào tử cung và vòi trứng, gây bệnh viêm khung chậu (PID), có thể dẫn đến sẹo vòi trứng, nguy cơ cao gây chửa ngoài tử cung và vô sinh. PID có thể dẫn đến đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt không đều, đau khi giao hợp, viêm âm đạo, viêm niêm mạc tử cung. Phụ nữ có thai dễ dẫn đến nguy cơ sảy thai.

➢ Bệnh lậu hậu môn trực tràng: Ở cả hai giới, bệnh lậu hậu môn trực tràng có thể là hậu quả của giao hợp đường hậu môn với người nhiễm hoặc do bệnh lan từ vùng sinh dục.

Untitled-39.jpg


wtm.png

➢ Kích thích họng và amidan: Quan hệ tình dục đường miệng có thể dẫn tới lậu hầu họng với đau họng, đau khi nuốt và đỏ họng và Amidan.

➢ Viêm mắt: Nếu lan tới mắt do dụi mắt, lậu có thể làm mắt đỏ và viêm (viêm kết mạc). Ở trẻ em tiếp xúc với lậu trong khi sinh, nhiễm trùng mắt do lậu có thể dẫn tới mù loà.

➢ Nhiễm trùng lan rộng trong cơ thể: Vi khuẩn gây bệnh lậu có thể lan truyền theo đường máu gây bệnh ở các bộ phận khác của cơ thể. Sốt phát ban, đau, sưng và cứng khớp có thể xảy ra.

Bệnh lậu nếu không được điều trị gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nam và nữ. Khi phát hiện bệnh lậu, người bệnh cần đi khám sớm và điều trị tránh để bệnh trở thành mãn tính. Bệnh lậu khi đã ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản thì sẽ có khả năng gây vô sinh rất cao.

Phương pháp điều trị bệnh lậu như thế nào?​


Có rất nhiều các chữa trị bệnh lậu mãn tính khác nhau, tuy nhiên điều trị bằng thuốc cùng phương pháp tiên tiến nhất hiện nay – DHA, chính là 2 phương pháp được ứng dụng phổ biến nhất tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây.

Sử dụng thuốc:

Chỉ định các trường hợp mắc song cầu khuẩn lậu ở mức độ nhẹ, phát hiện bệnh sớm. Thuốc ở dạng kháng sinh, kháng viêm nhằm ngăn chặn sự phát triển virus gây bệnh, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cơ thể.

Phương pháp DHA cải tiến mới:

Dựa trên bức xạ nhiệt điện trường và sóng ngắn để tiếp cận vào mô bệnh sâu, chính xác, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh từ sâu bên trong.

Đặc biệt khả năng định tính, định lượng vi khuẩn chính xác nên phá hủy nguyên thế DNA hiệu quả, mang lại mục đích hỗ trợ điều trị bệnh cao nhất.

Phương pháp DHA trị bệnh lậu hiệu quả, an toàn

ƯU ĐIỂM:

❖ Hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh cao lên đến 98%.

❖ Đảm bảo tính an toàn, không gây biến chứng về sau.

❖ Thời gian chữa bệnh lậu ngắn, không phải nằm viện.

❖ Kết hợp hiệu quả với các phương pháp khác.

❖ Không làm tổn thương đến các tế bào lành tính xung quanh.

Nhiều trường hợp bị lậu ở mức độ nặng được các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây chỉ định phương pháp này nên đã an tâm hơn nhiều, giảm nguy cơ tái phát đến mức tối đa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hiệu quả cần lựa chọn đúng địa chỉ uy tín.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây là một trong những địa chỉ thăm khám đảm bảo chất lượng mà người bệnh có thể yên tâm lựa chọn. Đặc biệt, tại đây còn mang tới những ưu điểm về dịch vụ y tế chất lượng khiến người bệnh có thể an tâm khi điều trị bệnh tại đây.

Nên nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 0237 359 1999
- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.
 

Attachments

  • phong-kham.jpg
    phong-kham.jpg
    143.8 KB · Lượt xem: 3
Chỉnh sửa cuối:

thamle1991

Thành viên mới
18/5/20
1,162
2
38
VND
Bạn đọc hãy cùng theo dõi để có thêm những thông tin bổ ích chăm sóc sức khỏe bản thân nhé!