Mách bạn một số mẹo làm sáng bóng inox

willxvnrao

Thành viên mới
11/8/18
787
0
16
VND
Mách bạn một số mẹo làm sáng bóng inox

Nồi chảo bằng inox của nhà bạn khi mới mua về sáng loáng, đẹp mắt, ai thấy cũng mê nhưng sau một thời gian sử dụng thì nồi chảo bỗng trở nên Máy khử mùi hôi nhà vệ sinhmờ đục, bẩn, ố vàng. Làm sao để nồi chảo inox sáng bóng như lúc ban đầu? Áp dụng các mẹo này ngay nhé.
may-lam-sach-khong-khi-cong-nghiep_1585279074.jpg


1Dùng giấm ăn
Để tẩy sạch các vết ố trên nồi chảo inox, bạn có thể pha giấm ăn với nước, dầu ăn thực vật theo tỉ lệ là 2:1:1, khuấy để dung dịch hòa tan hoàn toàn vào nhau rồi phun dung dịch lên bề mặt nồi chảo, chà mạnh tay sau đó rửa lại với Máy lọc không khí trong văn phòng nước thì nồi chảo sẽ sáng đẹp trở lại.

2Sử dụng baking soda
Muốn dùng baking soda để làm nồi chảo bóng loáng như lúc mới mua thì bạn cần sử dụng công thức 1 phần baking soda hòa với nửa phần nước tạo ra một dung dịch đặc sệt.

Thoa dung dịch lên những vết hoen ố xuất hiện trên nồi chảo sau đó lấy khăn mềm, miếng bọt biển chà nhiều lần cho đến khi các vết này biến mất thì bạn rửa lại nồi chảo với nước sạch.

3Dùng chanh
Nồi chảo sử dụng lâu ngày, không tránh khỏi bị hoen ố, phai màu, đục mờ. Bạn không muốn dùng các hóa chất để tẩy rửa vì sợ gây hại cho sức khỏe của mình thì có thể cắt lát mỏng trái chanh và lấy từng lát chà lên bề mặt của nồi chảo.

Sau khi rửa lại với nước sạch, bạn sẽ thấy các vết hoen ố đã biến mất từ khi nào và để lại trên bề mặt của nồi chảo vẻ sáng bóng tự nhiên, như mới.

4Sử dụng nước rửa chén
Tùy theo mức độ bẩn, ố vàng ở nồi chảo nhiều hay ít mà bạn pha dung dịch nước rửa chén hòa với nước ấm có độ đậm, loãng phù hợp.

Ghi nhớ là bẩn càng nhiều thì dung dịch càng đậm đặc. Khi pha xong dung dịch, bạn nhúng khăn mềm vào rồi chà dung dịch lên các vết bẩn, chà nhiều lần đến khi vết bẩn không còn thì rửa lại nồi chảo.

5Dùng nước rửa kính
Ngoài công dụng làm sạch các tấm kính thì nước rửa kính cũng rất hữu ích trong việc làm sạch các vết bẩn trên nồi chảo inox. Người nội trợ chỉ cần cầm bình xịt và phun trực tiếp lên các vết bẩn và lấy khăn mềm lau theo hình tròn, các vết bẩn sẽ được xóa sạch dễ dàng.

6Sử dụng phèn chua

Phèn chua khá thông dụng trong việc tẩy vết rỉ sét đối với vật dụng inox. Bạn có thể đun sôi khoảng 1 lít nước với 50g phèn chua. Sau khi phèn chua tan hết, dùng một chiếc khăn nhúng vào dung dịch, vắt để hơi ẩm rồi chà lau những nơi bị rỉ trên đồ dùng inox. Những đồ dụng của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới.

7Sử dụng nước nóng rửa sạch các vết cháy xém
Khi nấu nướng bạn vô tình làm thức ăn bị cháy xém và bám vào nồi, nhưng không cần phải lo lắng vì hiện nay đa số các nồi đều được phủ một lớp men chống dính hiện đại. Để xử lí tình trạng này thì bạn sẽ dùng nước nóng để tẩy rửa chúng. Cho nước vào nồi inox bị cháy, đun sôi ở lửa nhỏ, để nước sôi trong vòng 5- 10 phút rồi tắt bếp. Tiếp theo bạn chờ nước giảm nhiệt đến khoảng 50- 60 độ, dùng miếng cọ nồi để cạo sạch vết cháy. Cuối cùng, rửa lại bằng nước rửa chén theo cách thông thường. Cách này rất phù hợp cho những nồi có mức độ cháy nhẹ.

8Sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng

Nếu dùng các cách trên mà bạn vẫn không thể làm nồi chảo inox của mình sáng bóng như khi mới sắm thì bạn có thể tìm mua và sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng dành cho đồ dùng bằng inox. Chỉ cần một ít dung dịch đổ trên vết bẩn, chà lau nhiều lần, Máy làm sạch không khí bằng ozone nồi chảo của bạn sẽ sáng bóng nhanh chóng.

Không cần phải là chuyên gia dọn dẹp, vệ sinh thì bạn mới có thể làm sạch nồi chảo inox như ý, chỉ cần áp dụng chính xác các mẹo trên, đảm bảo bạn sẽ có bộ nồi chảo inox cũ mà mới dễ dàng.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
VuDucHieu81202 Mách bạn một số cách giảm cân hiệu quả tại nhà Các dịch vụ khác 0
M Mách bạn sử dụng kệ tầng cũ một cách hữu ích Các dịch vụ khác 0
Viglacera 1 Mách bạn một số mẹo nhỏ giúp mua được ngôi nhà có phong thủy tốt. Các dịch vụ khác 0
Viglacera 1 Mách bạn một số cách bảo quản thiết bị vệ sinh trong nhà Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Mách bạn một số triệu chứng giúp phân biệt cảm lạnh, cúm và COVID-19 Các dịch vụ khác 0
S Mách bạn cách lựa chọn một công ty bảo vệ tại Long An Các dịch vụ khác 0
T Mách bạn một số mẹo chọn kích thước kệ tivi chuẩn phù hợp cho gia đình Nội Thất - Xây Dựng 0
T Mách bạn một số cách tẩy quần áo bị dính màu đơn giản Các dịch vụ khác 0
B Mách cho bạn biết một số thực đơn giảm cân bằng táo Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Mách bạn một số điều cần nắm khi chụp chân dung trong điều kiện ánh sáng yếu Máy ảnh - Ống kính - Máy quay 0
S Cần bán Mách bạn cách tự khắc phục một số sự cố thường gặp với máy lọc nước RO Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Mách nhỏ một số cách để giúp bạn làm vệ sinh và đánh bóng sàn gỗ Các dịch vụ khác 0
totoshop Cần bán Mách bạn “ một nghìn lẻ một “ cách phối đồ nam đẹp với áo khoác dù. Thời trang Nam 0
totoshop Mách bạn “ một nghìn lẻ một “ cách phối đồ nam đẹp với áo khoác dù. Thời trang Nam 0
W Mách bạn một số cách để đuổi dơi khá đơn giản Các dịch vụ khác 0