Tư vấn Mách mẹ bầu những thực phẩm ăn phòng cảm cúm

Anhdunghd

Thành viên mới
22/2/17
102
0
16
VND
Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của mẹ bầu suy giảm sẽ làm cơ hội để các vi khuẩn, virut dễ dàng tấn công. Chị em bầu cần bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để phòng ngừa nguy cơ mắc cảm cúm.

Quá trình mang thai là cả một chặng đường dài, đầy hạnh phúc và gian nan đối với phụ nữ nói chung và người đầu tiên được làm mẹ nói riêng. Đối diện với những mệt mỏi, những thay đổi trên cơ thể, nhiều chị em dù đã rất cẩn thận nhưng vẫn không thể tránh khỏi một số triệu chứng như sổ mũi, nhức đầu, nghẹt mũi và cảm cúm do thời tiết thay đổi và ô nhiễm môi trường xung quanh. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp phòng cúm cho bà bầu.

1. Tác hại của cúm đối với bà bầu

Theo các chuyên gia, nếu chẳng may bị cảm cúm trong vòng 3 tháng đầu thai kỳ điều này là vô cùng nguy hiểm. Virus cúm có thể gây dị tật thai nhi, khi người mẹ bị nhiễm virus ở giai đoạn đầu của thời kỳ mang thai.

Nếu bị cúm nặng, tình trạng sốt cao, nhiễm khuẩn và nhiễm độc do virus gây ra có thể làm cho thai nhi bị lưu và gây sảy thai. Nhiều tài liệu còn cho rằng, cúm có thể gây sứt môi, đục thủy tinh thể cho thai nhi.

>> Tìm hiểu thêm: Các thông tin hữu ích về triệu chứng động thai giúp bà bầu phòng tránh hiệu quả

2. Thực phẩm giúp phòng cảm cúm

- Súp gà

Súp thịt gà từ lâu đã có tiếng là món ăn giúp bồi bổ sức khỏe cho con ngưới nói chung và mẹ bầu nói riêng. Độ ấm nóng của nước dùng và các chất dinh dưỡng từ thịt gà, ra củ cộng với mùi thơm của gia vị… sẽ có sức hút đặc biệt với chị em, nhất là khi được anh xã hoặc mẹ nấu cho.

Mẹ nên cho thêm nhiều tỏi và rau xanh như rau bina, đậu Hà lan, cải xoong, rau mùi… sẽ tối đa hóa tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Thêm nữa, mẹ đừng quên dùng nước hầm xương gà để nấu súp hoặc nấu canh, sẽ cung cấp nhiều canxi – rất cần thiết cho quá trình mang thai.

- Trứng

Trứng được coi là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng số 1 với 11 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Trứng là nguồn dồi dào chất sắt, kẽm, chất béo omega-3, selen và protein chất lượng cao. Tất cả những dưỡng chất này đều giúp tăng sức đề kháng hiệu quả.

Thêm nữa, thực phẩm này còn chứa hàm lượng vitamin D, mới được các nhà khoa học phát hiện đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch. Tuy nhiên, nguồn vitamin D dồi dào nhất phải kể đến đó là ánh sáng mặt trời. Vì vậy mẹ bầu cần đảm bảo thời gian tắm nắng đều đặn mỗi ngày để hấp thụ tốt nhất vitamin D.

>> Xem thêm: Những kiến thức về tụ dịch màng nuôi mà các mẹ bầu nên biết để điều trị kịp thời

Một chất dinh dưỡng nữa không thể không kể đến trong trứng là vitamin C. Mẹ nên kết hợp thực phẩm này với cà chua hoặc nước cam ép vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thụ vitamin C tốt nhất. Tuy nhiên chị em cần nhớ phải ăn trứng chín, tuyệt đối không ăn trứng tái, sống sẽ có nguy cơ ngộ độc salmonella.

- Tỏi

Được biết đến với thành phần có chứa penicillin tự nhiên, tỏi từ lâu đã được coi là thực phẩm “vàng” có tính chất kháng khuẩn và chống lại bệnh tật. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tỏi có tác dụng rất mạnh trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Vì vậy, trong các món ăn hàng ngày, nếu có thể mẹ bầu nên cho thêm một vài nhánh tỏi sẽ rất tốt cho cơ thể.

- Sinh tố rau xanh

Nếu bạn là người lười ăn rau, hãy nghĩ đến những ly sinh tố từ các loại rau lá xanh đậm như rau bina, rau diếp, rau mùi tây, bạc hà, cần tây… cộng thêm với cà rốt, chuối, cam, và cho chút xíu gừng cho thêm hương vị. Uống một ly sinh tố này mỗi buổi sáng đảm bảo sẽ rất tốt cho cơ thể mẹ bầu.

Một ly sinh tố từ rau xanh có chứa folate, vitamin C, vitamin B6, và beta-carotene… tất cả đều giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Thêm vào đó một chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây tươi sẽ giúp mẹ bầu không lo bị vi khuẩn, virut tấn công.

- Sữa chua

Hệ thống tiêu hóa của mẹ bầu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể vì vậy bộ phận này cần đặc biệt quan tâm trong thai kỳ.

Khi mẹ tiêu thụ những thực phẩm giàu probiotic – những vi khuẩn thân thiện giúp giữ sự cân bằng và khỏe mạnh của ruột – cũng là giúp hệ thống miến dịch của mẹ khỏe mạnh hơn. Và sữa chua là một lựa chọn hàng đầu.

Sữa chua có chứa chế phẩm sinh học probiotic lành mạnh và kẽm sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt và tăng sức đề kháng tối đa cho cơ thể. Những thực phẩm lên men khác có tác dụng tương tự là kefir, dưa cải bắp tươi, miso và bánh mì bột chua. Tuy nhiên mức độ probiotic ở những thực phẩm này khác nhau và sữa chua vẫn là lựa chọn lành mạnh nhất.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
hanhhong Mách mẹ nên mua gối ôm bà bầu thương hiệu nào tốt Mẹ và Bé 0
I Tư vấn Mách mẹ bầu cách chống rạn da lúc mang bầu Mẹ và Bé 0
linhhuy2017 Mách mẹ 13 loại trái cây “CỰC” tốt cho bà bầu Mẹ và Bé 0
quaycuinhua Mách mẹ những loại cầu trượt cho bé giá rẻ mà chất lượng Mẹ và Bé 0
Mia Le Tư vấn Mách mẹ 1 vài “bí kíp” để chọn size bỉm Merries phù hợp cho bé yêu Mẹ và Bé 0
C Mách mẹ 3 cách massage giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả cho các mẹ! Các dịch vụ khác 0
R Mách cho bố mẹ về cách tăng cân cho trẻ bằng sữa bột Các dịch vụ khác 0
kenzjkudo Tư vấn Mách mẹ những cách trị ho cho bé bằng tinh dầu tỏi Các dịch vụ khác 0
D Mách Mẹ Cách Chọn Nệm Cho Bé Các dịch vụ khác 0
I Mách mẹ cách làm trắng da nhanh nhất sau sinh Nước hoa - Mỹ phẩm 0
vuduc1234 Tư vấn Mách mẹ cách nấu thạch rau câu an toàn cho bé đơn giản tại nhà mà bạn nên tham khảo Mẹ và Bé 0
E Mách Mẹ Top 5 Thực Phẩm Bổ Dưỡng Tốt Cho Trẻ Thời Kỳ Ăn Dặm Mẹ và Bé 0
P Nghe những lời mách trên mạng, nhiều bà mẹ sinh con nhất quyết chọn "giờ vàng” và để lại những câu c Các dịch vụ khác 0
Q Mách Mẹ Chọn Áo Khoác Cho Bé Trai 1 Tuổi Mẹ và Bé 0
V Mách mẹ cách chữa chướng bụng đầy hơi hiệu quả bằng massage Mẹ và Bé 0