Máy hút bụi thông minh đây cũng là khoản đầu tư có lợi

toilaaithe

Thành viên mới
26/7/17
718
0
16
www.maymainenbetong.com.vn
VND
Máy hút bụi thông minh đây cũng là khoản đầu tư có lợi

Một robot hút bụi lau nhà khoảng 10.000.000 đồng dùng được trong nhiều năm không hề đắt đỏ nếu so sánh với tiền thuê người dọn nhà mỗi tháng. Còn nếu bạn tự dọn dẹp, đây cũng là khoản đầu tư có lợi vì tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức làm việc nhà.

Khi bỏ tiền đầu tư robot hút bụi lau nhà, bạn sẽ không còn phải tốn nhiều thời gian và máy chà sàn nhà xưởng công sức dọn dẹp mỗi ngày hay không phải bỏ tiền thuê người giúp việc. Chỉ cần giao việc cho “ô sin giá rẻ này” là bạn đã có thể vệ sinh nhà cửa dễ dàng, đẩy lùi mầm bệnh cũng như có môi trường sống thoải mái hơn.
may-cha-san-tai-da-nang_1561258432.jpg


Robot hút bụi lau nhà là gì?

Robot hút bụi lau nhà là một loại máy tự động đi khắp nhà hút bụi và báo giá máy chà sàn liên hợp lau sàn mà không cần bạn phải vận hành. Máy thực hiện những nhiệm vụ trên nhờ được trang bị chổi quét rác, cổng hút bụi, vải lau sàn, thùng chứa nước và thùng chứa rác.

Khi bạn khởi động robot, máy sẽ quét laser để tạo sơ đồ nhà và xác định phương án lau dọn tối ưu rồi bắt đầu công việc. Đầu tiên, hai chổi nằm ở hai bên máy sẽ hoạt động cùng nhau để quét hết bụi bẩn và tóc từ góc hay cạnh tường vào gần cổng hút bụi của máy. Cổng hút bụi này sẽ hút hết các chất bẩn vào thùng chứa rác. Sau đó, thùng chứa nước liên tục thấm nước vào lớp vải lau sàn để robot thực hiện nhiệm vụ lau nhà.

Lợi ích của robot hút bụi lau nhà

Không ít người thắc mắc có nên mua robot hút bụi lau nhà không nếu máy chỉ có hai chức năng hết sức cơ bản. Bạn hãy cân nhắc những lợi ích dưới đây để có quyết định hợp lý.

• Tiết kiệm sức lao động: Bạn không cần xách máy hút bụi cồng kềnh và ồn ào đi khắp nhà để dọn sạch bụi hay tóc trên sàn. Hơn nữa, bạn cũng không còn phải bưng bê thùng nước nặng nề cùng cây lau nhà. “Ô sin giá rẻ” sẽ tự động làm những công việc nhà mệt mỏi trong khi bạn thoải mái thư giãn tâm trí và cơ thể.

• Tiết kiệm thời gian: Bên cạnh tốn công sức thì việc nhà cũng chiếm khá nhiều thời gian. Vậy nên khi có robot làm giúp việc nhà, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian dọn dẹp. Giờ đây, bạn sẽ có thêm rất nhiều thời gian rảnh để chăm sóc bản thân và ở bên người thân.

• Làm sạch triệt để hơn: Bạn thường khó quét dọn sạch sẽ những nơi quá thấp và hẹp như gầm giường, gầm tủ hay gầm ghế. Những con robot dọn nhà nhỏ gọn có thể đi vào những khu vực này, giúp bạn lau dọn triệt để bụi bẩn tích tụ. Khi nhà đã sạch hết bụi bẩn, bạn sẽ có không gian sống lành mạnh và tránh được nhiều bệnh dị ứng khó chịu.

Tiêu chí chọn robot hút bụi lau nhà

Không phải tất cả các loại robot dọn dẹp nhà cửa đều có cùng tính năng. Nếu quyết định mua một “ô sin giá rẻ” để không bị stress nặng khi làm việc nhà, bạn sẽ cần cân nhắc một vài tiêu chí dưới đây.

• Diện tích ngôi nhà: Điều đầu tiên bạn cần lưu ý trước khi muốn mua robot hút bụi lau nhà là ngôi nhà bạn lớn hay nhỏ và có bao nhiêu phòng. Một số mẫu máy sẽ hoạt động tốt hơn ở những căn chung cư nhỏ nhưng cũng có một số máy thích hợp với không gian lớn hơn. Bạn cũng nên để ý tới kích cỡ gầm giường hay gầm tủ ở nhà để lựa những con robot có kích cỡ tương ứng.

• Vật dụng trên sàn: Bạn cần xác định trên sàn nhà có trải thảm hay có lót gỗ không để lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho phù hợp. Một số mẫu robot có thể không có khả năng hút bụi trên thảm hay không lau được trên sàn lót gỗ cứng. Bạn cũng cần sắp xếp nhà cửa gọn gàng để máy có thể chạy trơn tru mà không gặp nhiều chướng ngại.

• Thú cưng trong nhà: Nếu có nuôi chó mèo, bạn cần tìm mua robot hút bụi lau nhà có khả năng quét sạch lông thú cưng. Đây là cũng là cách phòng tránh bệnh hen suyễn từ thú cưng khá tốt. Tuy nhiên với những loại máy này, bạn sẽ phải dọn thùng chứa rác của máy và bảo dưỡng máy thường xuyên. Bạn cũng nên cân nhắc chọn những dòng máy có thùng chứa rác lớn để không phải vệ sinh thùng quá nhiều lần.

• Ứng dụng điều khiển máy: Hiện có rất nhiều mẫu robot hút bụi lau nhà đi kèm với ứng dụng mà bạn cần tải về điện thoại thông minh để điều khiển máy. Bạn hãy tìm hiểu xem ứng dụng của robot có tương thích với điện thoại của mình không. Nhiều dòng máy còn tích hợp trí thông minh nhân tạo cho phép bạn điều khiển bằng giọng nói rất tiện lợi. Bạn có thể tìm hiểu một số mẫu robot có điều khiển từ xa nếu không muốn điều khiển máy bằng ứng dụng hay giọng nói.

• Dung lượng pin: Dung lượng pin sẽ không quá quan trọng nếu diện tích nhà bạn không quá rộng. Các mẫu robot hiện nay có thể chạy liên tục khoảng một tiếng rưỡi mà không cần sạc, nên nếu thời gian lau dọn nhà của bạn nằm trong khoảng này thì bạn không cần lo lắng. Thế nhưng, nếu nhà rộng và thời gian dọn nhà trên hai tiếng, hãy lựa các mẫu robot có khả năng tự đi đến chỗ sạc để nạp lại pin.

• Giá thành máy: Robot hút bụi lau nhà rất đa dạng về kích cỡ và mẫu mã nên giá cả cũng rất khác nhau. Máy càng đắt thì sẽ càng có nhiều tính năng hơn. Đặc biệt, những mẫu máy mới với tầm giá cao sẽ hút bụi tốt hơn và hạn chế tối đa tình trạng bụi bẩn bay ngược lại vào không khí, gây dị ứng.

Robot hút bụi lau nhà loại nào tốt?

Có rất nhiều hãng gia dụng nổi tiếng sản xuất robot dọn dẹp nhà cửa đáp ứng đủ mọi nhu cầu của người dùng. Bạn có thể tham khảo các dòng robot của những hãng sau.

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi
Robot dọn nhà là một sản phẩm khá chất lượng của Xiaomi bên cạnh điện thoại và các thiết bị thông minh khác như tai nghe, máy lọc không khí, camera… Robot của Xiaomi có nhiều dòng với khung giá từ 5.000.000 – 15.000.000 đồng.

Những dòng robot hút bụi lau nhà Xiaomi có đầy đủ các tính năng hiện đại như lập bản đồ, tự sạc khi sắp hết pin, lực hút mạnh… Đặc biệt, mẫu máy này còn tương thích với ứng dụng Mi Home để giúp bạn điều khiển robot một cách tiện lợi nhất.

Robot hút bụi lau nhà Ecovacs
Hãng Ecovacs có rất nhiều dòng robot đa dạng màu sắc cho bạn thoải mái chọn lựa. Ngoài những tính năng tiện lợi như tự sạc hay lập bản đồ nhà, những loại robot này còn lau dọn được trên nhiều loại mặt phẳng như gỗ hay thảm. Hơn nữa, robot dọn dẹp nhà cửa của hãng Ecovacs còn có khả năng tránh cầu thang và các chướng ngại vật trên sàn.

Các dòng robot của hãng Ecovacs cũng đi kèm với ứng dụng điều khiển thông minh để bạn có thể điều khiển máy dù không ở nhà. Khung giá của những dòng máy từ hãng này rơi vào khoảng 10.000.000 đồng mỗi máy.

Robot hút bụi lau nhà Philips
Ngoài dáng máy tròn thường thấy, robot hút bụi lau nhà Philips còn có dòng máy dáng vuông gọn gàng. Tầm giá của máy quét rác đẩy tay loại máy này từ khoảng 6.000.000 – 10.000.000 đồng. Đây là một tầm giá khá hợp lý với một robot có đầy đủ tính năng như tự sạc, tự điều chỉnh lực hút và tùy chỉnh thời gian lau dọn. Tuy nhiên, các dòng máy này hiện vẫn chưa tích hợp ứng dụng điều khiển máy.

“Ô sin giá rẻ” này là một khoản đầu tư xứng đáng để bạn có một môi trường sống sạch sẽ, hạn chế các tác nhân gây dị ứng mà không phải tốn công dọn dẹp. Bạn sẽ gỡ bỏ được áp lực từ công việc nhà cũng như tiết kiệm một khoản tiền thuê người giúp việc kha khá đấy.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Cần bán Máy hút bụi lau nhà Tineco One Switch S6 giải pháp dọn nhà tối ưu Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Phương Ánh Hồng Cần mua Máy hút bụi lau nhà IFLOOR 3 Breeze gọn nhẹ, di chuyển dễ dàng Máy ảnh - Ống kính - Máy quay 0
Hieutrn58 Cần bán Bán lại máy hút bụi, máy xay sinh tốt Giảm Nửa Giá Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Phương Ánh Hồng Cần bán Máy hút bụi Tineco Floor One Stretch S6 có những ưu điểm nào? Máy ảnh - Ống kính - Máy quay 0
B Trung Tâm Bảo Hành Máy Hút Bụi Tại Hà Nội Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
B Trung Tâm Bảo Hành Máy Hút Bụi Hitachi Tại Hà Nội Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
huongsavimax Cần bán Máy hút bụi Hiclean HC70 thùng inox 70L Máy Móc Công Nghiệp 0
trainghiemcongnghe Tư vấn Review top 2 máy hút bụi bán chạy Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
B Thay Motor Máy Hút Bụi Zelmer Tại Hà Nội Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
B Bán Motor Máy Hút Bụi Hitachi Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Thuytt27 Tư vấn Top 5 cách sửa máy hút bụi tại nhà hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Cần bán Điểm mạnh của máy hút bụi cầm tay Tineco One S6 Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
B Motor Động Cơ Máy Hút Bụi Electrolux Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
B Bán Motor Máy Hút Bụi Panasonic Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
B Thay Motor Máy Hút Bụi Zelmer Tại Hà Nội Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0