Máy lọc rượu có làm hao hụt rượu sau khi lọc hay không?

maythucphamkag

Thành viên mới
14/9/16
977
0
16
maythucphamkag.com
VND
Tỉ lệ hao hụt rượu khi qua máy lọc rượu? Là câu hỏi khiến cho nhiều khách hàng lăn tăn trước khi mua máy lọc rượu. Nếu như lần trước chúng ta có tìm hiểu về điểm khác biệt của rượu trước và sau khi lọc bằng máy lọc rượu (màu sắc, vị rượu, tính chất, nồng độ) thì hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về lượng rượu sau khi lọc, trả lời cho câu thắc mắc của nhiều quý khách hàng "Tỉ lệ hao hụt rượu khi qua máy lọc rượu là bao nhiêu?"

Tìm hiểu qua quy trình của máy lọc rượu như thế nào?

61801307-424979868233716-27850891524571136-n.jpg


Quy trình hoạt động của máy lọc rượu

- Điểm chú ý, trước khi đưa vào sử dụng cần cấp nước sạch sục rửa cho đến khi trong nước và đưa rượu vào để cồn bậc cao chiếm chỗ của nước và đẩy nước ra ngoài (Yên tâm điều này thì bên kỹ thuật viên của KAG đã thử máy trước cho bạn rồi, nên lúc mua về chỉ cần đổ rượu vào và lọc thôi).

- Rượu gạo, rượu ngô (chú ý phải là rượu trắng, không màu) qua quá trình chưng cất thủ công chắc chắn sẽ chứa 1 hàm lượng độc tố andehit, metanol nhất định. Rượu này sẽ được cho vào 1 thùng chứa, được bơm rượu đầu inox bơm vào hệ thống lọc đa tầng. Hệ thống này có tác dụng tách các thành phần của rượu ra, sau đó rượu được chuyển đến các cột lọc hấp thụ tại đây các vật liệu lọc rượu hấp thụ được tạo ra một độ xốp và độ hoạt hóa cao, sẽ dần dần hấp thụ từng phần của các hợp chất hữu cơ no đơn chức có trong rượu, tách chúng ra, thu vào trong các khang rỗng và giữ chúng lại. Quá trình này xảy ra liên tục cho đến khi rượu đi qua hết lớp vật liệu của hệ thống.

- Các cột lọc Micro lắp phía ngoài có tác dụng giữ lại các vật liệu lẫn trong rượu và các thành phần chất hữu cơ đã bị kết tủa, tạo độ trong và đưa rượu đạt tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN).

- Rượu sau khi lọc đảm bảo các hàm lượng andehit, methanol, este, rượu bậc cao,... đạt chuẩn, giảm độ sốc, độ chua có trong rượu nhưng vẫn giữ được nồng độ, hương vị đặc trưng vốn có của nó.

Trước đây, các cụ vẫn thường sử dụng phương pháp lọc rượu thủ công để lọc rượu thì bây giờ đa phần người ta lựa chọn mua máy lọc rượu. Nhưng máy lọc rượu sử dụng công nghệ nào? Liệu có phải nhà sản xuất máy lọc rượu nào cũng có thể có được công nghệ, nguyên vật liệu lọc đảm bảo chất lượng.

Ta nên chọn những máy lọc rượu sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu. Rượu sẽ được đưa vào bộ phận lọc là các cột khác nhau. Tại đây, các độc tố trong rượu sẽ được tách riêng biệt và chuyển ra cột khác chảy ra ngoài. Sau khi quá trình tách hoàn tất, rượu chuẩn sẽ ra bằng một cửa khác. Như vậy, có thể thấy cột lọc mà thực chất là các hạt vật liệu lọc là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định nên chất lượng rượu. Vì vậy, trước khi mua, bạn cần tìm hiểu kĩ về bộ phận này của sản phẩm.

Lượng rượu sau khi lọc có bị hao hụt hay không?

- Sau khi tìm hiểu quy trình và nguyên lý hoạt động của máy lọc rượu KAG, chúng ta có thể khẳng định: "Tỉ lệ hao hụt của rượu sau khi lọc bằng máy lọc rượu là bằng 0, tức là rượu không bị hao hụt so với ban đầu". Có hay không cũng chỉ là mất đi khoảng 5-10 lit rượu đầu vì lẫn nước thử máy có sẵn trong rượu. Ngoài lượng rượu không đổi thì màu sắc của rượu gạo sẽ trong hơn, sạch cặn bã, nồng độ rượu không đổi và mùi vị đặc trưng của nó vẫn được giữ nguyên, hàm lượng độc tố sẽ được loại bỏ đưa về dưới ngưỡng cho phép so với quy định rất nhiều lần.

Một vài điểm cần lưu ý:

- Tại sao lại mất đi 5-10 lit rượu đầu so với lần lọc rượu đầu tiên. Nguyên nhân chính là nhà sản xuất đã sử dụng nước để kiểm tra máy trước khi đưa ra thị trường. Tức là, nước có sẵn trong máy nên khi rượu vào sẽ chiếm chỗ của nước và đẩy nước chứa trong các hạt vật liệu lọc ra ngoài. Lượng rượu chứa nước ban đầu này bạn có thể mang đi chưng cất lại để đảm bảo nồng độ rượu. Nhưng việc này chỉ xảy ra duy nhất với lần lọc rượu đầu tiên, các lần sau đảm bảo tỉ lệ hao hụt rượu là không có.

- Rượu sau khi lọc (Có thể xảy ra) thường có hiện tượng mất mùi tạm thời trong khoảng thời gian từ 4-8 tiếng, mùi đặc trưng của nguyên liệu lên men sẽ được giữ lại sau khi lọc, ví dụ nguyên liệu lên men của rượu là Gạo Nếp thì sau khi chạy qua máy mùi Gạo Nếp sẽ là mùi đặc trưng của sản phẩm, tuy nhiên ở 1 số vùng đất sau khi lọc xong rượu sẽ bị mất mùi tạm thời, sau 4-8 tiếng mùi đặc trưng đó sẽ được lấy lại.

Sự thay đổi của rượu sau khi được xử lý qua máy lọc rượu

Về màu sắc và độ trong của rượu

62149156-326065051405179-7003382842612776960-n.jpg


Rượu trước và sau khi lọc qua máy lọc rượu KAG, độ trong của rượu trước và sau khi lọc đã có sự khác biệt rõ rệt.

- Điểm khác biệt đầu tiên mà chúng ta có thể nhận biết được bằng mắt thường, đó là rượu sau khi lọc có độ trong nhất định so với rượu trắng, rượu gạo nấu thông thường. Bởi rượu khi lọc sau khi được xử lý độc tố qua 3 cột inox, sẽ được di chuyển qua 3 cột lõi micron, ở đây các lõi lọc thô này với tác dụng giữ lại các vật liệu lẫn trong rượu và các thành phần chất hữu cơ đã bị kết tủa, những hợp chất lơ lửng, tạo độ trong và đưa rượu đạt tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN).

- Một điều đặc biệt yên tâm, với thiết bị lọc rượu được thiết kế riêng biệt, rượu sau khi lọc vừa trong hơn mà vẫn đảm bảo được màu rượu đặc trưng của nó.

Mùi vị của rượu

- Thông thường rượu sau khi nấu sẽ có vi cay nồng, xốc, uống vào dễ gây cảm giác say ngay. Nhưng sau khi xử lý bằng máy lọc rượu, người uống sẽ có cảm giác rượu nhẹ hơn (tuy nhiên độ rượu vẫn không thay đổi), không gây xé cổ, rát cổ và khô mà vị uống mềm môi hơn hẳn.

- Rượu sau khi lọc bằng máy lọc rượu sẽ không bị đắng như cách nhiều người sử dụng than hoạt tính để xử lý, hay độc tố trong rượu sẽ đảm bảo hơn so với chỉ lọc qua với than và cát.

Tính chất của rượu

- Như chúng ta cũng biết, rượu với công thức hóa học C2H5OH chính là sự liên kết của các của các phân tử nước H2O (hidro và oxi), cùng các hợp chất vô cơ và hữu cơ tạo các liên kết cụm với nhau vô cùng chặt chẽ và bao bọc nhau. Rượu sau khi nấu còn chứa các hàm lượng độc tố như andehit, metanol, este, fufurol, axit axetic,...rất nhiều. Dưới tác dụng các hạt vật liệu hấp thụ với độ xốp và độ hoạt hóa cao, sẽ dần dần hấp thụ từng phần của các hợp chất hữu cơ no đơn chức có trong rượu, tách chúng ra, thu vào trong các khoang rỗng và giữ chúng lại. Hàm lượng các độc tố trong rượu sẽ đưa về mức an toàn cho phép, giúp rượu uống không bị hoa mắt hay đau đầu và không gây cảm giác khô cổ như rượu chưa được xử lý.

Nồng độ của rượu

Nhiều người cho rằng rượu sau khi được lọc xử lý xong bằng máy lọc rượu, mùi vị của rượu nhạt hơn, thực ra không phải. Nồng độ hay hương vị của rượu trước và sau khi lọc hoàn toàn không thay đổi.

Cuối cùng chúng ta có thể kết luận và hoàn toàn yên tâm, lượng rượu ban đầu sẽ không đổi, chất lượng rượu được cải thiện rõ ràng. Các thiết bị dòng máy công nghiệp hiện nay được xem như một trong những đột phá mới của công nghệ mang đến các hữu ích cho cuộc sống con người. Sử dụng dòng máy lọc rượu mini giúp việc chưng cất rượu được hoàn thành ở những khâu cuối cùng trước khi thu thành phẩm và cung ứng đến khách hàng.

Ngoài ra, khi khách hàng mua bất kì sản phẩm nào của KAG Việt Nam đều được hưởng ưu đãi cũng như chính sách bảo hành tốt nhất. Đến với chúng tôi ngoài việc bạn sẽ được sở hữu những máy móc, thiết bị hiện đại đảm bảo chất lượng. Khách hàng sẽ luôn được chăm sóc, hỗ trợ cả trước và sau khi mua hàng. Các sản phẩm của KAG Việt Nam có thời gian bảo hành và bảo trì từ 12-60 tháng (Tùy thuộc vào từng sản phẩm mà có thời gian bảo hành và bảo trì khác nhau).

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
maythucphamkag Chia sẻ lý do các nhà hàng, khách sạn nên sử dụng máy lọc rượu để phục vụ khách hàng Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Kinh nghiệm mua máy lọc rượu đảm bảo chất lượng, tránh mua phải máy giá rẻ chất lượng kém Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Máy lọc rượu ngâm, rượu vang lọc sạch bẵn bã rượu công suất 100-300L/giờ Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Phương pháp lọc bỏ cặn bã rượu sim - Máy lọc rượu sim công suất 100-150L/giờ Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag So sánh máy lọc cặn bã rượu màu với máy lọc rượu trắng có gì khác biệt Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Cách chọn mua máy lọc rượu chính hãng - Vật liệu lọc đảm bảo khử độc tố trong rượu Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Sự cần thiết của máy lọc rượu đối với các nhà hàng tự cung tự cấp rượu trong kinh doanh Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Vì sao các loại rượu ngâm trước khi sử dụng nên được xử lý qua máy lọc cặn bã Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Tìm hiểu hệ thống máy lọc xử lý cặn bã trong rượu mơ và các loại rượu ngâm Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Lọc rượu ngô tím, rượu ngâm bằng Máy lọc cặn bã công suất 100-150L/H hiệu quả Máy Móc Công Nghiệp 0
Việt Trung Cần bán Máy Lọc Rượu Khung Bản (VT-LR05) Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Việt Trung Cần bán Máy Lọc Rượu 20 lít (VT-LR01) Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Việt Trung Cần bán Máy Lọc Rượu 20 lít (VT-LR01) Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
maythucphamkag Lọc rượu bằng than hoạt tính có tốt không? Vì sao nên sử dụng máy lọc rượu trong quá trình sản xuất rượu truyền thống Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Nhưng lưu ý cần thiết để tránh mua phải máy lọc rượu không đảm bảo chất lượng Máy Móc Công Nghiệp 0
Tin liên quan