Máy lọc rượu liệu có phải phương pháp xử lý rượu hiệu quả nhất hiện nay không?

maythucphamkag

Thành viên mới
14/9/16
981
0
16
maythucphamkag.com
VND
Hiện nay vẫn còn nhiều phương pháp lọc rượu khác nhau được người nấu rượu sử dụng, từ phương pháp thủ công truyền thống đến phương pháp sử dụng thiết bị hiện đại hơn. Vậy thì phương pháp nào sẽ được nhiều người ưa dùng vì hiệu quả của nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lọc rượu bằng bông lọc, vải lọc

Phương pháp lọc thủ công này chỉ cần vải màn hoặc các lõi lọc bằng bông, phủ bông/vải lên trên phễu rồi cho rượu chảy qua phễu lọc. Rượu thủ được sẽ trong hơn, các loại cặn rượu, vỏ trấu, bỗng rượu đều được loại bỏ.


loc-ruou-bang-vai.jpg



Với những nguyên liệu có sẵn, giá thành rẻ, dễ dàng kiếm được nên sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất cho người dân. Bởi người dân nấu rượu phần lớn là ở các làng quê Việt Nam nên điều kiện kinh tế cũng rất khó cho việc mua máy lọc rượu tự động đắt tiền khác.

Lọc rượu bằng cát, sỏi, than hoạt tính

Phương pháp lọc rượu này được đầu tư hơn với bể lọc chứa các tầng vật liệu lọc như cát, sỏi, than hoạt tính… giúp lọc rượu kỹ hơn, không tốn nhiều công sức như phương pháp lọc bằng vải. Tuy nhiên phương pháp lọc này vẫn chỉ loại bỏ các chất rắn lơ lửng, cặn lắng có trong rượu chứ không làm giảm bớt hàm lượng Methanol, Aldehydd, Furfurol trong rượu.


Vì rượu được nấu thủ công nên chất lượng không đồng nhất, nếu trong quá trình sản xuất có hàm lượng Methanol vượt quá 2000 (TCVN 7043 vể rượu nấu) có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, ngộ độc rượu.


be-loc-ruou.jpg



Cách làm này có ưu điểm hơn so với cách lọc rượu bằng bông lọc là được lọc trong bể kín nên lượng rượu bị thất thoát ít hơn, không bị bay hơi mất chất và hương vị rượu. Tuy nhiên, phương pháp thủ công này cũng có nhược điểm là không thể loại bỏ được tạp chất và độc tố có trong rượu, vẫn có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

Lọc rượu bằng phương pháp thủ công không hiệu quả, không an toàn

Tuy nhiên cách lọc này không thể loại bỏ hoàn toàn được vi khuẩn tích tụ, những tạp chất, độc tố trong rượu. Bởi vậy mà độ an toàn không được tuyệt đối, vẫn có khả năng rượu còn chưa sạch hẳn, gây đau đầu, chóng mặt thẩm chí là ngộ độc khi sử dụng.

Ngoài ra, khi lọc rượu theo phương pháp thủ công bằng bông vải hoặc bằng cát này sẽ làm lượng rượu bị thoát hơi ra bên ngoài, giảm đi hương vị và mùi thơm đặc trưng của rượu nếp, lượng rượu sẽ bị thất thoát đi trong quá trình lọc.

Cách lọc rượu thủ công này đòi hỏi người nấu tốn nhiều thời gian, dễ có những sai sót trong quá trình lọc bởi tất cả đều là làm thủ công, vì vậy tốn rất nhiều công sức mà hiệu quả không cao. Phương pháp lọc rượu bằng bông không thể loại bỏ được hàm lượng các chất độc có trong rượu như andehit, metanol,…và các chất bụi bẩn vi khuẩn bám vào trong rượu.

Hình thức lọc rượu thủ công này tốn nhiều thời gian và công sức nên không thể sản xuất theo quy mô lớn.

XEM THÊM Có nên lọc rượu bằng phương pháp thủ công

Lọc khử độc tố bằng Máy lọc rượu

Máy lọc rượu cấu tạo gồm 3 bộ phận: máy bơm áp lực, các cột lọc trong, các cột khử độc tố. Máy lọc rượu hoạt động tương tự như máy lọc nước thông thường nhưng điều khác biệt nằm ở bộ phận xử lý các chất độc trong rượu. Hạt vật liệu xử lý độc tố là bộ phận quan trọng nhất đối với máy lọc rượu, công dụng xử lý loại bỏ các loại độc tố có trong rượu như: Andehit, metanol...

165421578_1331632263903931_3936172552948469252_n.jpg

Máy lọc khử độc tố được nhiều người đánh giá là thiết bị mang lại những lợi ích không những về kinh tế mà còn về còn về sức khỏe cho người sử dụng. Vậy nên, dù mọi người có đang làm về ngành công nghiệp sản xuất rượu, từ mô hình nhỏ lẻ hay là cơ sở công nghiệp có đầu tư hoặc là những vị khách hàng hay nhậu, những nhà hàng khách sạn cũng nên biết đến sản phẩm máy lọc rượu này.

Trong suốt quá trình bán máy lọc rượu đã có những đánh giá rất tích cực về chất lượng của sản phẩm. Những hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ hoặc những cơ sở kinh doanh, sản xuất rượu cho biết khi sử dụng máy lọc rượu chất lượng rượu được cải thiện rõ rệt.

loc-ruou-full-inox-6-a60e8a1d-c7a9-45b4-a15a-1bd086788b98.jpg

Rượu sau khi được xử lý lọc qua máy lọc rượu sẽ trong hơn không còn các vẩn đục, uống êm thơm hơn mà không còn bị đau đầu sau khi uống, và quan trọng nhất là sử dụng máy lọc rượu sẽ lọc khử các loại độc tố như: Andehit, methanol… các chất độc gây ngộ độc rượu.

Ưu điểm của phương pháp này là vừa có khả năng lọc trong các loại rượu chưng cất, rượu trắng, rượu nấu thủ công, vừa loại bỏ hàm lượng Methanol cùng một số chất gây hại mà không phương pháp lọc nào có khả năng làm được.

Mặc dù chi phí ban đầu cao hơn so với các phương pháp thủ công nhưng hiệu quả và năng suất của Máy lọc rượu là xứng đáng đầu tư, đồng thời phương pháp này an toàn và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng rượu đầu ra, đáp ứng TCVN 7043 về rượu nấu.

Mọi thắc mắc của quý khách khi cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
maythucphamkag Chia sẻ lý do các nhà hàng, khách sạn nên sử dụng máy lọc rượu để phục vụ khách hàng Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Kinh nghiệm mua máy lọc rượu đảm bảo chất lượng, tránh mua phải máy giá rẻ chất lượng kém Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Máy lọc rượu ngâm, rượu vang lọc sạch bẵn bã rượu công suất 100-300L/giờ Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Phương pháp lọc bỏ cặn bã rượu sim - Máy lọc rượu sim công suất 100-150L/giờ Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag So sánh máy lọc cặn bã rượu màu với máy lọc rượu trắng có gì khác biệt Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Cách chọn mua máy lọc rượu chính hãng - Vật liệu lọc đảm bảo khử độc tố trong rượu Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Sự cần thiết của máy lọc rượu đối với các nhà hàng tự cung tự cấp rượu trong kinh doanh Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Vì sao các loại rượu ngâm trước khi sử dụng nên được xử lý qua máy lọc cặn bã Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Tìm hiểu hệ thống máy lọc xử lý cặn bã trong rượu mơ và các loại rượu ngâm Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Lọc rượu ngô tím, rượu ngâm bằng Máy lọc cặn bã công suất 100-150L/H hiệu quả Máy Móc Công Nghiệp 0
Việt Trung Cần bán Máy Lọc Rượu Khung Bản (VT-LR05) Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Việt Trung Cần bán Máy Lọc Rượu 20 lít (VT-LR01) Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Việt Trung Cần bán Máy Lọc Rượu 20 lít (VT-LR01) Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
maythucphamkag Lọc rượu bằng than hoạt tính có tốt không? Vì sao nên sử dụng máy lọc rượu trong quá trình sản xuất rượu truyền thống Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Nhưng lưu ý cần thiết để tránh mua phải máy lọc rượu không đảm bảo chất lượng Máy Móc Công Nghiệp 0
Tin liên quan