Tư vấn Máy mài sàn bê tông mang đến những lợi ích gì?

Sử dụng máy mài sàn bê tông như thế nào đang là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Máy mài sàn bê tông chính là vị cứu tinh của các công trình xây dựng. Nhờ có thiết bị này mà sàn bê tông được phẳng mịn, giúp tăng tính thẩm mỹ của sàn và hoàn thiện công trình nhanh chóng hơn. Vậy sử dụng máy mài sàn bê tông như thế nào là đúng cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Điện Máy Gia Phú.
d1f2d88d847c7a22236d.jpg

Tầm quan trọng của máy mài sàn bê tông trong ngành xây dựng​

Muốn mặt nền bê tông được đánh bóng tốt thì cần phải trải qua nhiều giai đoạn như làm sạch và mài sàn. Để đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ của nền nhà thì sử dụng máy mài sàn bê tông chính là giải pháp tối ưu cho công yêu cầu này.
Các công trình xây dựng muốn đánh bóng nền bê tông, mài sàn xi măng… Thì không thể vắng mặt chiếc máy mài sàn bê tông. Bởi thiết bị này có chức năng chà bóng, giúp làm nhẵn, phẳng cho bề mặt sàn xi măng. Không gian của nhà xưởng sẽ đẹp đẽ, sáng bóng hơn sau khi sử dụng loại máy này. Ngoài ra, mặt sàn cũng sẽ có khả năng phản xạ tốt, chống trơn trượt và ít tốn chi phí bảo dưỡng.

Những lợi ích mà máy mài bê tông mang đến​

Vốn dĩ khi đã sử dụng máy mài sàn bê tông thì không thể không mang lại lợi ích cho người dùng. Nhưng để có thể khai thác hết được khả năng năng của thiết bị và mang lại hiệu quả làm việc cao. Thì người dùng cần phải đảm bảo sử dụng nó đúng cách, đúng kỹ thuật. Dưới đây là một số lợi ích của máy mài bê tông mang lại:

Tiết kiệm tối đa các khoản chi phí – thời gian – công sức​

Đây chính là lý do khiến nhiều chủ thầu lựa chọn máy mài sàn bê tông cho công trình của mình. Bởi thiết bị không chỉ mang lại hiệu quả làm việc cao mà còn tiết kiệm cho chủ thầu rất nhiều.
Sử dụng máy mài sàn bê tông đúng cách sẽ giúp bề mặt nền sáng bóng hơn, ít bám bụi bẩn hơn. Dễ dàng lau chùi và vệ sinh hằng ngày mà không cần phải bảo dưỡng thường xuyên.
Giúp chủ thầu đảm bảo và đẩy nhanh được tiến độ thi công công trình. Sử dụng chà sàn tiết kiệm thời gian gấp 4 lần so với làm việc bằng cách truyền thống.

Tăng tính thẩm mỹ và vẻ đẹp cho mặt sàn​

Bề mặt sàn sạch sẽ, sáng bóng và tăng tính thẩm mỹ chính là một trong những lợi ích khi sử dụng máy mài sàn bê tông. Nó mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho nhà xưởng. ngoài ra khi sử dụng thiết bị này thì lượng chất thải được sinh ra là rất thấp. Nhờ vậy mà nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng và cực kỳ thân thiện với môi trường.
>>>Bài viết tham khảo: Tư vấn mua máy mài sàn bê tông

Tăng tuổi thọ và độ bền bỉ cho bề mặt sàn​

Máy mài sàn bê tông giúp người dùng “trị” các vết ố, vết nứt và loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên mặt sàn. Việc sử dụng máy mài sàn bê tông không chỉ làm phẳng nền nhà, tăng tuổi thọ mà còn gia tăng độ cứng chắc, giữ độ bóng lâu dài, không bị ố, vỡ hay mất màu…
>>>Xem thêm: Máy mài sàn cầm tay

Quy trình sử dụng máy mài sàn bê tông​

Bước 1: Chuẩn bị đồ bảo hộ​

Chuẩn bị đầy đủ các đồ bảo hộ và mặc đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho người vận hành máy.

Bước 2: Kiểm tra các bộ phận của máy​

Kiểm tra máy mài sàn. Cần chắc chắn rằng máy vẫn chạy ổn định, không gặp bất cứ sự cố gì.

Bước 3: Gắn đĩa mài​

Căn cứ vào điều kiện của bề mặt sàn mà lựa chọn loại đá mài phù hợp. Sau đó thực hiện gắn đĩa mài vào máy.

Bước 4: Kiểm tra nguồn điện​

  • Bạn cần phải kiểm tra dây điện, phích cắm, công tắc của máy trước khi sử dụng máy mài sàn bê tông. Xem xét nguồn điện có ổn định hay đủ điều kiện để vận hành máy hay không? Cần tránh vận hành máy khi nguồn điện không ổn định vì nó sẽ gây ra hư hỏn hoặc cháy máy.
  • Kiểm tra từng yếu tố, bộ phận của máy trước khi đưa vào làm việc.

Bước 5: Vận hành máy​

  • Điều chỉnh cần xả nước thông qua cần xả nước trong quá trình mài sàn. Để tránh phải mất thời gian cho việc hút nước thì bạn không nên xả quá nhiều nước.
  • Chú ý: Trong khi dùng máy phải luôn giữ máy được sạch sẽ. Ngoài ra, người điều khiển và vận hành máy phải là người có đủ chuyên môn để đảm bảo an toàn.

Những dụng cụ thiết bị cần thiết khi mài sàn bê tông​

Máy hút bụi công nghiệp​

Ngoài những dụng cụ trên thì không thể thiết máy hút bụi công nghiệp Gia Phú. Dùng để hút bụi bẩn được thải ra trong quá trình mài nước, mài khô. Trong bước cuối cùng là đánh bóng sàn bê tông thì sẽ dùng máy hút bụi để làm sạch nước dơ bụi bẩn. Đồng thời, làm giảm thiểu bụi bẩn bay trong không khí, làm sạch bề mặt khi hoàn tất.

Máy mài sàn bê tông​

Dụng cụ đầu tiên cần phải chuẩn bị chính là nhân vật chính của chúng ta, một chiếc máy mài sàn bê tông. Sử dụng máy này để tiến hành mài phá sàn, mài tạo phẳng khi sàn bê tông không được hoàn thiện.

Máy chà sàn đơn​

Sử dụng máy chà sàn đơn của các hãng nổi tiếng như máy chà sàn Life Clean, Karva để đánh bóng sàn và làm sạch sàn trong bước cuối cùng để làm tăng tối đa cho bề mặt sàn bê tông. Giúp bề mặt sàn trở nên sạch sẽ, bóng loáng.

Đĩa đánh bóng sàn bê tông​

Đĩa đánh bóng sẽ được dùng để kết hợp với máy mài sàn sử dụng trong phân đoạn đánh bóng. Tạo độ bóng cao nhất cho bề mặt sàn bê tông giúp thu được kết quả cao nhất cho quá trình thi công đánh bóng nền bê tông.

Đĩa mài sàn bê tông​

Dùng kết hợp với máy mài sàn bê tông công nghiệp. Sử dụng trong phân đoạn mài phẳng, mài phá, mài tạo nhám cho bề mặt nền bê tông. Để cải thiện tối đa bề mặt sàn bê tông và làm tăng độ hoàn thiện cho công trình.
c75815cbfaf505ab5ce4.jpg

Hóa chất tăng cứng nền Super Fast SF50​

Dùng hóa chất tăng cứng Super Fast SF50 để phủ lên bề mặt sàn chất sau khi mài tạo phẳng và làm nhám. Hóa chất sẽ được thẩm thấu vào bên trong các liên kết trên nền bê tông. Làm bề mặt sàn bê tông trở nên cứng hơn, bền hơn, tránh được các bụi bẩn như sàn bê tông thô bình thường và góp phần làm bóng cho nền bê tông.
>>>Xem thêm: Địa chỉ cung cấp đĩa đánh bóng sàn đá chất lượng giá rẻ

Hóa chất đánh bóng nền bê tông​

Dùng để kết hợp với máy chà sàn đơn. Giúp quá trình đánh bóng sàn bê tông trở nên hiệu quả hơn, cho mặt sàn bóng hơn, sáng hơn.
  • Các loại pad đánh bóng sàn
  • Một số dụng cụ vệ sinh như cây lau nhà, xô nước…
Cách sử dụng máy mài sàn bê tông mà Điện Máy Gia Phú đã chia sẻ trên đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Điện Máy Gia Phú là đơn vị đi đầu chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh công nghiệp và xây dựng. Với sản phẩm hàng chính hãng, chất lượng cao cùng giá cả cạnh tranh. Nếu quý khách có nhu cầu mua hàng hoặc tham khảo thêm sản phẩm khác. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0937.623.786.
—Xem thêm: Địa chỉ cung cấp máy mài sàn tại Hà Nội
 
Chỉnh sửa cuối: