Mitsubishi Pajero sẽ bị "khai tử" tại Việt Nam?

ducand1

Thành viên mới
Theo những tiết lộ mới nhất, Mitsubishi Pajero sẽ bị ngừng sản xuất trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam do doanh số bán hàng quá tệ.
Mitsubishi Pajero xuất hiện lần đầu từ năm 1982 được đánh giá là dòng xe thành công nhất của hãng xe Nhật Bản cả về mặt thương mại lẫn hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, thế hệ hiện tại của Pajero đã sản xuất từ năm 2006 và đã 12 năm trôi qua, xe không có nhiều sự thay đổi đặc biệt. Do thiết kế đã quá lỗi thời, trang bị tiện nghi lạc hậu, công nghệ an toàn kém không phù hợp với thị yếu người tiêu dùng nên Mitsubishi Pajero thường xuyên nằm trong top xe ế tại Việt Nam.
Xpander 2020
Cả năm bán đươc 5 chiếc, Mitsubishi Pajero sẽ bị "khai tử" tại Việt Nam? a1

Mitsubishi Pajero sẽ bị "khai tử" trên toàn cầu
Thậm chí, cả năm 2017, Mitsubishi Việt Nam mới chỉ bán được đúng 5 chiếc Mitsubishi Pajero dù tháng nào xe cũng nhận được ưu đãi đến 164 triệu đồng. Mitsubishi Pajero là một trong những SUV 7 chỗ có giá cao nhất Việt Nam cạnh tranh với Ford Explorer, Toyota Land Cruiser... với mức giá cao nhất đến 2,120 tỷ đồng.

Chính vì quá ế ẩm nên Mitsubishi Pajero sẽ bị "khai tử" trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam. Trước khi chấm dứt kỷ nguyên, hãng xe Nhật đã kịp ra mắt phiên bản cuối cùng của mẫu SUV Pajero này tại Đức với tên gọi Final Edition. Tên gọi trên đã thay lời muốn nói của Mitsubishi rằng họ sẽ chấm dứt hoạt động sản xuất đối với Pajero trên toàn thế giới.

Như vậy, sau 36 năm có mặt trên thị trường, người tiêu dùng sẽ không còn được gọi tên Mitsubishi Pajero như một biểu tượng của dòng xe SUV 7 chỗ nữa mà thay vào đó chỉ là còn hoài niệm. Ngoài Pajero, Mitsubishi Việt Nam không còn thêm một chiếc SUV nào nữa mà sẽ chỉ còn lựa chọn Crossover Mitsubishi Outlander là xe gầm cao duy nhất.
BAIC F6 2018 - SUV Trung Quốc 7 chỗ "nhái" Lexus - đang được rao bán tại Việt Nam với giá chỉ từ 588 triệu đồng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.
BAIC F6 2018 - SUV Trung 7 chỗ "nhái" Lexus giá chỉ 588 triệu đồng.

BAIC F6 2018 - SUV Trung 7 chỗ "nhái" Lexus giá chỉ 588 triệu đồng
Tại Việt Nam, BAIC F6 2018 nhập khẩu nguyên chiếc sở hữu động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.5L cho công suất cực đại 148 mã lực ở 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 210 Nm tại dải tua máy từ 2.000 - 4.500 vòng/phút. Đáng chú ý, động cơ xanh đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Sức mạnh truyền đến bánh trước (FWD) thông qua hộp số tự động vô cấp.
Attrage 2020
Về công nghệ an toàn, hãng xe Trung Quốc trang bị cho mẫu xe hơi mới BAIC F6 2018 hệ thống chống bó cứng phanh - ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện từ - EBD, hệ thống kiểm soát độ bám đường TSC, túi khí an toàn SRS, phanh đĩa 4 bánh và trợ lực lái. Ngoài ra, xe còn được lắp đặt camera cảm biến theo góc lái, camera lùi, cảm biến sau và cả cam hành trình.

Về ngoại hình, BAIC F6 mang nhiều đường nét thiết kế của hãng xe sang Nhật Bản - Lexus, điển hình nhất là cấu trúc lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát đặc trưng đính kèm logo ở vị trí trung tâm. Ở phía trước, SUV 7 chỗ đến từ Trung Quốc có đèn pha Projector tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày, hệ thống đèn gầm và cảm biến gạt mưa. Hai bên thân ghi nhận sự góp mặt của gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và bộ vành xe thể thao 17 inch 5 chấu. Trong khi đó, điểm nhấn ở đuôi xe nằm ở cặp đèn hậu LED.

Khoang nội thất BAIC F6 2018.
Khoang nội thất BAIC F6 2018
Bên trong BAIC F6 2018 là khoang nội thất khá hiện đại, cao cấp và tiện nghi. Cụ thể, BAIC trang chị cho SUV F6 2018 ghế ngồi và vô-lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển chức năng, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch đặt nổi trên mặt bảng táp-lô - tương tự các dòng xe sang Mercedes, hệ thống điều hòa không khí điện tử với 8 cửa gió cho các hàng ghế sau, 4 cửa sổ chỉnh điện, cửa nóc và dàn âm thanh 6 loa. Xe hỗ trợ kết nối ngoài Bluetooth, Radio, MP3, USB, AUX, HDMI.
Outlander 2020
Hiện các hãng xe Trung Quốc đang bắt đầu cuộc đổ bộ, tấn công thị trường Việt Nam như BAIC, Zotye hay Luxgen. Tuy nhiên, "vạn sự khởi đầu nan", các hãng đang rất chật vật tìm chỗ đứng khi các thương hiệu Nhật Bản "lão làng" đã ăn sâu vào tâm lý tiêu dùng của khách Việt.