Mitsubishi - Toyota Việt Nam tham vọng đẩy mạnh nội địa hóa

ducand1

Thành viên mới
Mitsubishi Xpander 2019 Hiện tại, Toyota Việt Nam (TMV) đang muốn tìm kiếm các nhà cung cấp trong nước để đẩy mạnh hoạt động gia tăng nội địa hóa.
Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản 2015 (SIE) do Tổ chức thúc đẩy thương mại Nhật Bản (JETRO) và Cục xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 10-12/9 sẽ có sự góp mặt của Toyota Việt Nam (TMV) với tư cách là bên mua, nhằm mở rộng tìm kiếm các nhà cung cấp tại Việt Nam, đẩy mạnh hoạt động gia tăng nội địa hóa.

Toyota Việt Nam đẩy mạnh nội địa hóa

Toyota Việt Nam tham vọng đẩy mạnh nội địa hóa
Toyota Việt Nam kỳ vọng sẽ tìm kiếm được các nhà cung cấp phụ tùng nằm trong 4 hạng mục chính gồm: phụ tùng nhựa (miếng đệm, nắp che két nước, tấm ốp sườn trước…); phụ tùng nội thất ( tấm cách nhiệt thân xe số 2, tấm cách nhiệt nắp ca-pô, bảo vệ tấm ốp sườn trước…); phụ tùng hàn/dập (tấm ngăn buồng máy số 2, giá đỡ tấm sàn xe, nắp đậy lỗ sàn xe…).

TMV đã nội địa hóa được hơn 270 chi tiết phụ tùng các loại và kêu gọi sự đầu tư từ 18 nhà cung cấp trong suốt 20 năm qua, từ đó nâng mức nội địa hóa đạt mức 19-37% tùy theo từng mẫu xe (theo phương pháp tính của ASEAN). Tuy nhiên, đại diện TMV đã không đưa ra thông tin cụ thể khi được hỏi về mục tiêu cũng như con số kỳ vọng sau triển lãm năm nay.
Nhà sản xuất SUV lớn nhất của Ấn Độ, Mahindra & Mahindra Ltd. đang đi đến những bước cuối cùng của quá trình đàm phán mua lại trung tâm thiết kế ô tô Pininfarina SpA danh tiếng của Ý.
Một nguồn tin nội bộ cho hay, sau khi quá trình đàm phán bị đình lại cách đây vài tháng, các bên giờ đây muốn sớm kết thúc đàm phán trong vài ngày tới. Mahindra và Pininfarina hiện chưa thống nhất được giá chuyển nhượng cũng như các vấn đề liên quan đến các khoản nợ của trung tâm thiết kế này.

Mitsubishi Outlander 2019 Pincar Srl - cổ đông hiện nắm quyền kiểm soát Pinfarina cho biết họ đang đàm phán với Mahindra về việc chuyển nhượng cổ phần, và sẽ thông báo cho các nhà đầu tư biết nếu hai bên đạt được thoả thuận. Hiện đại diện của cả Mahindra và Pininfarina đều không đưa ra bình luận gì về các thông tin. Pininfarina là trung tâm thiết kế ô tô rất có tiếng của Ý, với trụ sở đặt tại Turin, là nơi cho ra đời thiết kế mẫu xe mui trần Ferrari 458 Spider.

Nếu mua thành công Pininfarina, nhà sản xuất ô tô Mahindra của Ấn Độ sẽ củng cố thêm được sức mạnh, sau khi đã mua hãng xe Ssangyong của Hàn Quốc và bộ phận sản xuất scooter của nhà sản xuất ô tô Pháp PSA Peugeot Citroen.

Nhà thiết kế Pininfarina danh tiếng sắp thuộc sở hữu của hãng xe Ấn Độ.

Nhà thiết kế Pininfarina danh tiếng sắp thuộc sở hữu của hãng xe Ấn Độ
Pininfarina hiện cũng đã có quan hệ hợp tác với Mahindra trong lĩnh vực chế tạo SUV và làm chung dự án xe SUV cỡ nhỏ TUV300 dự kiến sẽ trình làng trong tuần này. Hai bên đã bắt đầu đàm phán việc chuyển nhượng từ đầu năm nay, nhưng đình lại sau khi ngân hàng chủ nợ của Pininfarina phản đối bản kế hoạch của Mahindra.

Pininfarina đã thua lỗ 10 trong 11 năm qua, ngập trong nợ nần. Hãng đã phải giải thể bộ phận chuyện chế tạo xe thuê cho các nhà sản xuất khác cách đây ba năm. Chủ tịch Paolo Pininfarina - cháu của người sáng lập ra công ty, hồi cuối tháng 4 đã chia sẻ rằng một nhà đầu tư mới sẽ đem lại sự ổn định về tài chính và giúp công ty tăng trưởng trong những năm tới.

Mitsubishi Triton 2019 Trung tâm thiết kế danh tiếng này được thành lập vào năm 1930, từng chấp bút cho các mẫu Rolls-Royce Camargue, Cadillac Allante và Maserati Quattroporte, cũng như các mẫu xe cổ như Ferrari 250 GT và Alfa Romeo Giulietta Spider. Trung tâm cũng tham gia vào các dự án không thuộc lĩnh vực ô tô, như thiết kế tháp căn hộ, máy bán hàng và bàn chải đánh răng.

Khi xác nhận việc đàm phán với Mahindra hồi đầu năm nay, Pincar cho biết họ đang cân nhắc nhiều lựa chọn cho tương lai của Pininfarina dựa trên tình hình tài chính của công ty. Pincar nhượng quyền kiểm soát 76% cổ phần Pininfarina cho các ngân hàng làm thế chấp cho việc tái cơ cấu nợ của doanh nghiệp vào năm 2012. Do đó, mọi thoả thuận chuyển nhượng cổ phần phải được các ngân hàng này thông qua. Tính đến cuối năm tài chính 2015 (tháng 3/2015), Mahindra có 67,7 tỷ rupee (1,02 tỷ USD) vốn đầu tư ngắn hạn bằng tiền mặt, theo số liệu thống kê của Bloomberg.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Cảm Biến Áp Sất Lốp Icar C394 Đặt Lỗ Chờ Hãng Xe Toyota/Mitsubishi Phụ tùng xe và dịch vụ 0
giapvang14 Mitsubishi - Đánh giá Toyota Vios 1.5E MT Xe Ô tô 0
giapvang14 Mitsubishi - Toyota thêm chi tiết về Prius 2016 Xe Ô tô 0
D Mitsubishi - Tin về Toyota Alphard Các dịch vụ khác 0
D Mitsubishi - doanh số Volkswagen vượt mặt Toyota và dẫn đầu toàn cầu Các dịch vụ khác 0
D Mitsubishi - Chi tiết thiết kế mẫu Toyota Setsuna Các dịch vụ khác 0
D Mitsubishi - Giáp Tết, Toyota bán ra ổn định Các dịch vụ khác 0
D Mitsubishi - Toyota vẫn dẫn đầu về lợi nhuận Các dịch vụ khác 0
D Mitsubishi - Toyota Fortuner 2019 lắp ráp trong nước Các dịch vụ khác 0
D Mitsubishi - Khám phá gói phụ kiện tùy chọn có giá ngang ngửa Toyota Camry Các dịch vụ khác 0
D Mitsubishi - Toyota Land Cruiser Prado 2017 hầm hố Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Mitsubishi - Toyota Yaris 2018 ra mắt tại Indonesia Các dịch vụ khác 0
D Mitsubishi - Toyota Fortuner 2017 với loạt tính năng cập nhật mới ra mắt thị trường Thái Lan Các dịch vụ khác 0
D Mitsubishi - Toyota Vios thế hệ mới thử nghiệm tại Thái Lan Các dịch vụ khác 0
D Mitsubishi - Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 1.8E CVT 2019 Các dịch vụ khác 0