Món ăn đặc sản hấp dẫn tại đảo Jeju

huongkv

Thành viên mới
2/10/19
253
0
16
VND
các bạn đến đảo Jeju đừng quên thử món thịt lợn đen nướng thơm nức mũi, húp muỗng canh tảo mơ giữa đêm thu se lạnh, nhâm nhi cốc trà quýt đậm vị vào một chiều thảnh thơi…Mua vé tại đại lý Vietnam Airlines đến với nơi đây và khách tham quan sẽ có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn
Lợn đen Jeju
Lợn đen là nguồn thực phẩm độc đáo chỉ được tìm thấy trên đảo Jeju. Nếu đi qua một hoặc hai trang trại, bạn có thể dễ dàng phát hiện vài con lợn nhỏ, lông đen mượt đang nấp ở đâu đó bao bọc.

Cách chế biến đơn giản nhất là đem nướng trên lửa than để thịt dậy mùi thơm, Ngoài ra phần da và mỡ tạo âm thanh xèo xèo kích thích vị giác. Jeju có hẳn một đoạn đường được đặt tên theo giống lợn này - Black Pork Street, bao gồm rất nhiều nhà hàng san sát nhau. Tuy nhiên, một trong những nhà hàng được khen ngợi nhiều nhất là Donsadon ở Uopyeong-ro, nơi từng chào đón rất nhiều ngôi sao K-pop.

dac-san-jeju-1.jpg


Món lợn đen nướng ở nhà hàng Donsadon. Ảnh: Naver
Địa chỉ: Quán Donsadon, 19 Uopyeong-ro, Jeju-do Jeju-si, Hàn Quốc.
Giờ mở cửa: 14h-22h30, từ thứ 2 đến chủ nhật.

Mua vé máy bay giá rẻ tháng 2 đến với nơi đây và khách tham quan sẽ có thêm nhiều điều thú vị

Bào ngư

Jeju nhiều người biết đến với số lượng bào ngư lớn và hương vị rất tươi ngon. Chúng được các “haenyeo” (nữ thợ lặn địa phương) tìm bắt theo cách truyền thống. Những người thiếu nữ này có thể lặn sâu tới chục mét để mò cả bạch tuộc, nhím biển, sò và các động vật có vỏ khác.

dac-san-jeju-2.jpg

Myeongjin Jeonbok luôn tọa lạc trong top nhà hàng đông khách nhất trên đảo dù chỉ có bốn món trong thực đơn: cơm trộn bào ngư trong bát đá nóng, bào ngư nướng, cháo bào ngư và bào ngư sống thái lát. Mỗi món đều được phục vụ với chất lượng tốt nhất. Các bạn có thể phải chờ một lúc mới có chỗ ngồi vì đây là địa danh phổ biến trong khu vực.
dac-san-jeju-3.jpg

Địa chỉ: Quán Myeongjin Jeonbok, 515-28 Pyeongdae-ri, Gujwa-eup Jeju-si, Hàn Quốc.
Giờ mở cửa: 9h30-19h, nghỉ thứ ba.

Mua vé máy bay đi Mỹ Vietnam Airline đến với xứ cờ hoa và hành khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Cá thu nướng

Đối với đặc sản cá thu nướng (godeungeo gui), nơi tuyệt vời nhất để thưởng thức là quán Deomjang Jungmun ở TP Jeju. Đĩa cá nướng nguyên con sẽ được dọn kèm với nhiều món phụ, thường là đồ muối chua.

dac-san-jeju-4.jpg


Cá thu rất được ưa chuộng ở đảo Jeju vì không hề đắt đỏ, hơn nữa lại có nhiều giá trị dinh dưỡng. Một đầu bếp giỏi sẽ tạo nên món ăn ngon từ sự đối nghịch giữa phần thịt cá mềm ngọt và phần da nóng giòn, hơi xém.

Địa chỉ: Quán Deomjang Jungmun, 17 Cheonjeyeon-ro, Jeju-do Seogwipo, Hàn Quốc.
Giờ mở cửa: 8h-20h, từ thứ 2 đến chủ nhật.

Lẩu hải sản

Lẩu hải sản (haemultang) phổ biến trên khắp Hàn Quốc, nhưng phiên bản ở Jeju xuất sắc hơn cả nhờ nguyên liệu nhiều chủng loại và tươi ngon. Khi húp một muỗng nước dùng, thực khách sẽ lập tức cảm chiếm được sự bùng nổ của các hương vị đậm đà. Hải sản thập cẩm, vài loại rau đặc trưng và tương ớt gochujang liên minh với nhau vô cùng hợp miệng.

Haemultang là món chủ đạo của nhà hàng Samsunghyeol Haemultang, bên cạnh nhiều món hải sản hấp dẫn khác. Chỗ ngồi ở đây được bài trí theo đẳng cấp truyền thống Hàn Quốc.

dac-san-jeju-5.jpg


Địa chỉ: Samsunghyeol Haemultang, 20 Seondeok-ro 5-gil, Jeju-do Jeju-si, 63122, Hàn Quốc.
Giờ mở cửa: 11h-22h30, từ thứ 2 đến chủ nhật.

Sashimi

Sashimi là một món ngon được ưa chuộng trên khắp Hàn Quốc. Những lát hải sản tươi sống được đáp ứng cùng các món ăn kèm, chấm hỗn hợp nước tương và ớt tươi. Bạn có thể đến những lều thức ăn đường phố (pojangmacha) ở quanh đảo Jeju, hoặc đến nhà hàng Friendship Sashimi Restaurant, nơi có view bờ biển vô cùng lãng mạn.

dac-san-jeju-6.jpg


Địa chỉ: Quán Friendship Sashimi Restaurant, 16 Seobudu-gil, Jeju-do Jeju-si, 63276, Hàn Quốc.|
Giờ mở cửa: 10h-22h, từ thứ 2 đến chủ nhật.

tìm hiểu tháng 12 nên đi tour du lịch nước nào?

Súp cá hố

Cá hố (galchi jorim) là một loài cá phổ biến trong bữa ăn của người Jeju. Thân dài, mỏng tanh và có màu bạc, cá hố thường khó giữ tươi sau khi bắt được. Bởi vậy, thưởng thức đặc sản này tại đảo Jeju sẽ khác hẳn ở các thành phố xa biển.

dac-san-jeju-7.jpg


Cá hố thường được nấu nướng thành súp cay. Nhiều nhà hàng trên đảo có món súp cá hố trong thực đơn, nhưng nổi tiếng nhất là Manna Sikdang. Khách du lịch hãy thu xếp đến trước giờ ăn một chút để tránh mất thời gian chờ bàn hoặc không được phục vụ, vì nhà hàng sẽ đóng cửa nếu hết sớm.

Địa chỉ: Quán Manna Sikdang, 316 Goseong-ri , Seongsan-eup Seogwipo-si , Hàn Quốc.
Giờ mở cửa: 7h-21h, từ thứ 2 đến chủ nhật.

Canh tảo mơ

Canh tảo mơ đặc sản của Jeju được gọi là momguk, nổi tiếng nhất là ở nhà hàng Guksu Madang. Xương lợn được hầm để lấy nước dùng, Hình như còn có hương vị của hành tây, kim chi và rau. Nguyên liệu khác biệt nhất của món là tảo mơ (gulfweed), một loại rong biển trên hòn đảo này.

dac-san-jeju-8.jpg


Tham khảo phí đổi ngày bay vietjet mới nhất

Với khí hậu lạnh và nhiều gió đại dương, các loại cây xanh ở đảo Jeju thường dễ chết, do đó người địa phương từ xưa đã chuyển sang dùng rong đại dương như một nguồn dinh dưỡng thay thế. Momguk theo truyền thống được đáp ứng tại các buổi tiệc gia đình và sự kiện quan trọng.

Địa chỉ: Quán Guksu Madang, 1019-6 Ildoi-dong, Jeju-do Jeju-si, Hàn Quốc.
Giờ mở cửa: 7h30 – 4h sáng hôm sau, từ thứ 2 đến chủ nhật.

Quýt Jeju

Tiết trời mùa hè ở Jeju rất thích hợp để trồng các loại trái cây ngọt ngào. Một trong những đặc sản nhiều người biết đến nhất của Jeju là quýt, được trồng trên đảo từ thế kỷ 13.

bạn có thể dễ dàng mua quýt tươi và tất cả thực phẩm có hương vị quýt trên khắp Jeju. Tiệm trà Osulloc Tea Museum là lựa chọn lý tưởng để thư giãn và nhâm nhi món trà quýt Jeju trứ danh. Vỏ quýt hòa hợp với một loại trà địa phương cho hương vị rất ấm áp và đậm đà.

dac-san-jeju-9.jpg


Địa chỉ: Tiệm trà Osulloc Tea Museum, 15 Sinhwayeoksa-ro, Andeok-myeon, Jeju-do Seogwipo, Hàn Quốc.
Giờ mở cửa: 9h-18h, từ thứ 2 đến chủ nhật. Mua vé tại china airlines đến với nơi đây và du khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
P Tư vấn Chế Biến Thịt Nạc Vụn Trâu: Những Món Ăn Đặc Sản Các dịch vụ khác 0
Crush Snacks Món ăn đặc trưng miền nam được bạn bè quốc tế ưa thích Ẩm thực 0
Crush Snacks Top những món ăn đặc sản 3 miền nhất định bạn phải thử qua Ẩm thực 0
Crush Snacks Tổng hợp các món ăn đặc sản từng vùng miền ăn là ghiền Ẩm thực 0
maythucphamkag Mô hình sản xuất mắm tép chưng thịt được đánh giá cao - Từ một món ăn truyền thống trở thành đặc sản vùng miền Máy Móc Công Nghiệp 0
G Cần bán Những món ăn đặc trưng tại nhà hàng Jasmine – Món ngon mỗi ngày Ẩm thực 0
H Khám phá món ăn đặc sản Ema datshi của Bhutan Du Lịch 0
An Thành Máy đóng gói Cần bán Bánh canh Bến Có – Món ăn Trà Vinh với bột gạo đặc trưng riêng biệt Ẩm thực 0
Máy nội soi công nghiệp Tư vấn Món ăn truyền thống đặc trưng quen thuộc ngày Tết miền Bắc – Thịt đông Ẩm thực 0
D Poutine là món gì ? Nhận định về món ăn đặc trưng của người Canada Các dịch vụ khác 0
shodensha Tư vấn Chả giò hải sản món ăn mang hương vị đặc trưng đầy ấn tượng Ẩm thực 0
nucuoimekong Đặc sản Cà Mau – Top 28 món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Cà Mau Du Lịch 0
A Các món ăn ngon đặc sản độc đáo không phải ai cũng biết Ẩm thực 0
H Các món ăn đặc sản hấp dẫn của Đà Nẵng nên mua về làm quà Du Lịch 0
V Những món ăn đặc sắc được ưa thích ở Mỹ Du Lịch 0