Một hình thức mới nổi - quảng cáo trên Tàu hỏa, bạn đã biết về nó chưa?

backlong

Thành viên mới
22/7/20
17
0
1
VND
Một hình thức mới nổi - quảng cáo trên Tàu hỏa, bạn đã biết về nó chưa?

Quảng cáo trên tàu hỏa là một hình thức quảng cáo ngoài trời mới mẻ và đang được đầu tư nhiều từ các doanh nghiệp bởi độ tiếp cận rộng, khả năng tiếp xúc cự ly gần và tiềm năng phát triển lớn.

Đây được đánh giá là loại hình quảng cáo ngoài trời được nhiều doanh nghiệp đã và đang quan tâm rất nhiều bới mức độ cạnh tranh với đối thủ còn thấp, có thể tiếp cận người xem từ cự ly gần và đa dạng vị trí quảng cáo. Từ quảng cáo trên thân bên ngoài tàu hỏa, bên trong tàu hỏa cho đến quảng cáo màn hình LCD/ Frame tại hành lang, dán sticker tại khay thức ăn trên tàu hỏa, Unique sẽ “mách” hết cho bạn nhé!
1. Quảng cáo trên Tàu hỏa là như thế nào?

Tàu hỏa là một trong những phương tiện giao thông lâu đời ở nước ta, thậm chí xuất hiện trước cả xe bus khi chuyến tàu đầu tiên khởi hành ở Việt Nam vào ngày 20 tháng 7 năm 1885. Sau hơn 1 thế kỷ phát triển, tàu hỏa đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của con người nói chung và ngành vận tải đường sắt nói riêng.

Cấu tạo của một chiếc tàu hỏa bao gồm nhiều toa tàu nối với nhau bởi hệ thống móc chắc chắn, có nhiều công dụng như đón/trả hành khách ở các nhà ga, bến tàu và đồng thời vận chuyển một khối lượng hàng hóa lớn. Là một phương tiện công cộng, nên hình thức quảng cáo trên tàu hỏa được quan tâm rất nhiều bởi các doanh nghiệp do loại hình quảng cáo này tiếp cận được rất nhiều người, trong nhiều phân khúc khách hàng với các mức thu nhập khác nhau. Với thời gian di chuyển rất nhiều (có thể liên tục cả 7 ngày trong tuần), di chuyển qua nhiều địa phương trên khắp cả nước nên hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được đưa đến khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Ở trong một nghiên cứu từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, có khoảng 10 triệu lượt khách hàng được phục vụ trên một chuyến tàu hỏa mỗi năm. Trung bình, mỗi chuyến tàu có thời lượng dao động trong 7-14 tiếng đối với chặng dài, hoặc từ 1-7 tiếng đối với chặng ngắn. Trong đó, 99% số khách hàng sẽ có thể nhìn thấy các thông điệp quảng cáo trên những chuyến tàu họ đi. Những điều kiện trên đã đưa hình thức quảng cáo trên tàu hỏa phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây.


quảng cáo trên tàu hỏa

Các ô cửa sổ được dán đẹp mặt trên một toa tàu hỏa. Nguồn ảnh: Internet​

Khi được lắp đặt quảng cáo, bộ phận của chiếc tàu sẽ được mang thông điệp quảng cáo và lan tỏa nó đến khán giả. Hiện nay, hình thức quảng cáo tàu hỏa được ưa chuộng nhất là dán maquette dọc 2 bên thân tàu hỏa bởi chi phí rẻ, thi công nhanh và hiệu quả cao của nó. Các loại hình khác sẽ đòi hỏi kỹ thuật triển khai cũng như mức chi phí phức tạp hơn và cũng có hiệu quả cao không kém.
2. Tất tần tật về các loại hình phổ biến nhất của quảng cáo trên tàu hỏa
  • Dán maquette quảng cáo trên tàu hỏa: Như đã giới thiệu, hình thức dán quảng cáo lên thân tàu là hình thức được ưa chuộng nhất. Chất liệu in quảng cáo là decal bóng, không thấm nước với kích thước khá lớn.
Hai bên thân tàu sẽ được dán quảng cáo và hướng tới đối tượng là những người có mặt bên trong sân ga hoặc người tham gia giao thông ở những địa điểm mà tàu đi qua. Họ có thể không đi trên chuyến tàu đó nhưng họ vẫn có thể thấy poster quảng cáo của doanh nghiệp ngay trên thân tàu. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của loại hình quảng cáo trên tàu hỏa này.

quảng cáo trên tàu hỏa

Một quảng cáo được dán maquette trên thân tàu.Nguồn ảnh: Internet​
  • Dán poster quảng cáo bên trong tàu hỏa: Đối với bên trong tàu, quảng cáo thường được dán trên lưng ghế hoặc khay đựng đồ ăn, đặt trên hành lang toa giường nằm, hoặc ở hai đầu toa xe với toa ghế ngồi.
Chất liệu in của poster sẽ vẫn là decal và dán ở phần diện tích phía sau mặt lưng ghế ngồi hoặc khay đựng đồ ăn cá nhân của mỗi hành khách. Vì ở trong tàu, nên loại hình quảng cáo này cần phải tiếp cận người xem ở cự ly gần nhất, tốt nhất là ở khoảng cách trực diện và không tránh khỏi tầm mắt của họ.

Nếu so với loại hình quảng cáo TVC, loại hình này sẽ tiết kiệm được từ vài triệu đến vài trăm triệu và cho thời lượng lớn hơn so với 30 giây quảng cáo của TVC.
  • Quảng cáo trên màn hình Lcd, Frame tàu hỏa: Đối với những tàu hỏa hiện đại ngày nay, điều kiện đã cho phép những chiếc tàu này lắp đặt hệ thống màn hình Lcd, Frame tại các toa tàu để phát những clip, hình ảnh giải trí phục vụ hành khách trong quá trình di chuyển. Tranh thủ cơ hội này, doanh nghiệp chèn quảng cáo của mình vào màn hình Lcd (với độ dài từ 15 – 30s) hoặc màn hình Frame (phát hình ảnh) tùy theo mục đích truyền thông cho chiến dịch của mình.
XmVuWVaWZdmBiLaRWHaGpw6VHcqUDh3F8_BFneZfZ6ejEQIR1PR4NrjTbVH2AUSL6CkJgCMrXaVVR8PQqwwajfRPH01fQ2wztpoXqo3B6YRJbICN4bfbthsvvwbYOYoFI8LGqaN2

Một khoang tàu được trang bị màn LCD, Frame. Nguồn ảnh: Internet​
  • Phát tờ rơi, tặng quà sampling trên tàu hỏa: Khi thương hiệu mới ra mắt sản phẩm, hoặc chương trình khuyến mại mới thì việc gây ấn tượng, tạo trải nghiệm, tương tác cho khách hàng là rất quan trọng. Đó là cơ hội cho hình thức phát tờ rơi, tặng quà Sampling trên tàu hỏa phát triển khi nhân viên của hãng sẽ đi tới từng toa tàu, phát tờ rơi, sau đó tặng quà để khách hàng dùng thử. Để có thể thực hiện hình thức quảng cáo trên tàu hỏa này, sẽ cần sự cho phép trước của Ban quản lý tàu dẫn đến các công đoạn thường sẽ mất khá nhiều thời gian.
3. Vì sao quảng cáo trên Tàu hỏa lại có sức mạnh truyền thông đến vậy?

Như đã đề cập, đây là một hình thức mới nổi. Vậy tại sao quảng cáo trên tàu hỏa lại có khả năng hiệu quả như vậy?
Qua quá trình tìm hiểu, Unique có thể rút ra một số lợi thế truyền thông nổi trội như sau:
Thứ nhất, quảng cáo trên tàu hỏa tạo cơ hội tìm hiểu thương hiệu cho hành khách bởi thời gian đợi chờ tàu của họ đến và trong cả quá trình đi bởi trung bình một người sẽ phải dành ít nhất trên 20 phút để có thể tới được ga tàu hỏa tiếp theo. Điều này có thể giúp hình ảnh quảng cáo được tiếp nhận một cách hoàn toàn tự nhiên nữa đó.
Thứ hai, sự phát triển ổn định và duy trì đều đặn của phương tiện tàu hỏa, xe lửa với số lượng hành khách tăng đều mỗi năm cũng góp phần tạo một không gian lý tưởng cho truyền thông thương hiệu. Doanh nghiệp có thể tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng trong suốt thời gian triển khai chiến dịch.

quảng cáo trên tàu hỏa

Khán giả có thể tiếp cận thông điệp quảng cáo ở tầm nhìn chính diện trong suốt chuyến đi. Nguồn ảnh: Internet.​
Thứ ba, mức độ tiếp xúc cao này lại có thể được kiểm soát bởi nhà quảng cáo, dựa trên số lượng quảng cáo mà doanh nghiệp chọn có trong tàu hỏa. Khả năng bão hòa một vị trí với quảng cáo của bạn là hoàn toàn có thể kiểm soát nếu bạn muốn tiếp quản một trạm ga tàu hỏa bằng cách mua tất cả các không gian quảng cáo có sẵn.

Cuối cùng, đó là việc đưa quảng cáo được tiếp cận bởi nhiều đối tượng rộng rãi khi cơ chế hoạt động của tàu hỏa là đón trả khách tại các ga tàu cố định. Ở mỗi nhà ga, hàng ngày sẽ có một lượng người xuống và lên gần như cố định, vì vậy doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi quảng cáo sẽ luôn có thêm những lượt xem mới.
4. Báo giá quảng cáo trên tàu hỏa

Như đã kể trên, tàu hỏa sở hữu rất nhiều vị trí quảng cáo và mỗi hình thức lại có mức báo giá cũng như số lượng và thời gian thực hiện khác nhau. Quy trình book cần thực hiện trong ít nhất từ ba tháng do các khâu thủ tục xin cấp phép khá phức tạp.

Báo giá quảng cáo tàu hỏa, xe lửa thường sự chênh lệch, lên xuống nhất định do tính chất của thị trường và tỉnh thành mà doanh nghiệp muốn book quảng cáo. Để tiết kiệm được chi phí và hưởng mức ưu đãi, doanh nghiệp nên cân nhắc book với số lượng lớn và khoảng thời gian càng lâu nhé!.

5. Dịch vụ quảng cáo trên tàu hỏa chuyên nghiệp
Có thể thấy rằng hình thức quảng cáo trên tàu hỏa mới xuất hiện nhưng lại cực kỳ nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, để có một chiến dịch quảng cáo trên tàu hỏa hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý kỹ những vấn đề về chọn tuyến tàu hỏa, vị trí lắp đặt quảng cáo, kinh phí thực hiện, cách thiết kế thông điệp và quan trọng nhất là chọn đơn vị thực hiện uy tín, chất lượng.

Unique Outdoor Agency là công ty quảng cáo ngoài trời chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, chúng tôi luôn đưa ra những chiến dịch phù hợp và hiệu quả nhất với kế hoạch quảng cáo của doanh nghiệp.
Liên hệ ngay 0986268555 để được tư vấn về chiến dịch quảng cáo trên tàu hỏa hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình !!!
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
chothuemanledvn Một số kiến thức công nghệ về màn hình LED cho bạn Các dịch vụ khác 0
C Một vài tham khảo hình thức làm biển quảng cáo Các dịch vụ khác 0
dothocungnguyentuan Kiệu thờ là một hình thức rước kiệu tôn giáo truyền thống Các dịch vụ khác 0
C Giới thiệu qua một số hình thức quảng cáo Các dịch vụ khác 0
C Một vài tham khảo hình thức lắp biển Nội Thất - Xây Dựng 0
D Tư vấn Một số hình thức vay tiền để mua căn hộ chung cư Các dịch vụ khác 0
M Cần bán Một hình thức tiết kiệm không gian lý tưởng khi chọn điều hòa tủ đứng Daikin Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
insongan In tem nhãn cũng là một hình thức quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
L Tham khảo một số hình thức vay tiền khác Các dịch vụ khác 0
kiti6293 Cần bán Điều hòa tủ đứng Daikin một hình thức tiết kiệm không gian lý tưởng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Cần bán Điều hòa tủ đứng Daikin một hình thức tiết kiệm không gian lý tưởng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
P Tư vấn Đồng phục nhà hàng đẹp và thích hợp không những thể hiện tính chuyên nghiệp mà còn là một hình thức marketing hiệu quả Các dịch vụ khác 0
trinhthien Tư vấn một vài ưu điểm hình thức phù điêu đắp vẽ Nội Thất - Xây Dựng 0
M Tư vấn Brand Activation - Một hình thức Marketing luôn luôn luôn hiệu quả Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Ván sàn gỗ công nghiệp là một hình thức tiết kiệm Nội Thất - Xây Dựng 0