Cần bán Một số lỗi thường gặp khi sử dụng bơm màng khí nén

hoan2016

Thành viên mới
7/6/19
1,238
1
38
VND
Một số lỗi thường gặp khi sử dụng bơm màng khí nén

Bơm màng khí nén là sản phẩm bơm công nghiệp không thể thiếu trong những hệ thống sản xuất hóa chất, xử lý nước thải, hệ thống dây chuyền sản xuất gốm sứ…. Lý do tại sao mà bơm màng lại có được nhiều sự lựa chọn của các đơn vị sử dụng như vậy? Có thể kể đến một vài ưu điểm nổi bật của bơm màng như:

>>> Xem thêm: Bơm phuy ống 40

UVNEVdK2WuScVm4LV5sWDs1VbAPysFrV4SLCX1_IzGeaxG3vgoFXXFfbrLwe0pjKix1bNWa4FMgFkteNazEjSWRZRS8UKwbZqXHTXhIAad4Z-ZgZg_FMe5Xtx8__vQTMeDx7wlCh


· Bơm được sản xuất từ nhiều nguyên liệu đảm bảo chất lượng, hiện đại, an toàn, độ bền cao và có khả năng chống chịu lại các chất ăn mòn cao.
· Có cấu tạo đơn giản nên rất dễ sử dụng, việc tháo lắp cũng đơn giản hơn các loại khác.
· Bơm không bị biến dạng dù vận chuyển chất lỏng nặng hoặc chất lỏng có độ nhớt cao, trừ khi bạn chưa lựa chọn đúng sản phẩm bơm với lưu chất cần bơm
· Các phụ kiện thay thế khá phổ biến nên việc sửa chữa cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên không phải vì có nhiều ưu điểm kể trên mà ta lại quên mất việc bảo dưỡng sản phẩm trong quá trình sử dụng để bơm hoạt động an toàn và kéo dài tuổi thọ, hãy cùng chúng tôi đi đến các điểm lưu ý khi sử dụng loại máy bơm này nhé.

Bất kỳ thiết bị gì khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ gặp phải những hỏng hóc đặc biệt là máy bơm màng khí nén được sử dụng trong môi trường khắc nghiệt thì không thể tránh khỏi những hỏng hóc được. Dưới đây sẽ là một vài lỗi mà máy bơm màng khí nén thường gặp phải và cách sửa chữa đơn giản.

>>> Xem thêm: bơm chìm nước thải evak

- Bơm màng không hoạt động hoặc áp suất khi nén không đủ. Điều này có thể do đường dây khí nén bị chặn, bộ giảm âm bị chặn nên cần kiểm tra xem đường dây hay bộ giảm âm có bị vật cản gì chặn không. Cũng có thể do van khí của máy bơm màng bị lỗi hoặc có nhiều bụi cặn trong buồng bơm màng, màng bơm bị rách, với trường hợp này bạn cần kiểm tra kỹ màng bơm nếu có bụi cặn cần phải làm sạch hoặc nếu bị rách thì thay màng bơm mới.

- Máy bơm màng hút yếu. Máy bơm màng hoạt động rất mạnh và đều đặn, nếu tự nhiên bạn thấy máy bơm màng hút yếu thì hãy kiểm tra có thể là do: đường ống hút của bơm bị kẹt, có dị vật ở trong buồng bơm, bộ giảm âm bị chặn, bi van bơm bị chặn, bi van bị lỗi. Cần tiến hành kiểm tra lại đường ống và bơm xem có dị vật bên trong hay không.

- Bơm màng chạy không liên tục.

- Chất lỏng bị rò rỉ. Trong quá trình vận hành bạn thấy các chất lỏng có hiện tượng bị rò rỉ thì hãy kiểm tra ngay các bulong vít gắn có đúng cách hay không nếu thấy bị lệch gen thì phải vặn lại. Còn nếu chất lỏng trào ra từ bộ phận giảm âm thì phải kiểm tra phần đó nếu bị chặn hoặc bị rách thì cần tháo ra và xử lý ngay. Một nguyên nhân nữa có thể dẫn đến hiện tượng chất lỏng bị rò rỉ chính là màng bơm bị rách hoặc miếng nẹp lỏng lẻo, trường hợp này chỉ cần thay thế màng bơm mới là được.

- Lưu lượng áp lực bơm thấp. Điều này có thể do màng bị hỏng, mòn bi, đường ống hút – xả bị tắc hay lưu lượng khí cấp vào không đủ, bộ phận giảm âm bị hỏng oring.

Trong quá trình sử dụng bơm không thể tránh khỏi những hỏng hóc mà nguyên nhân từ nhiều hướng khác nhau. Vừa rồi là một vài lỗi thường gặp khi sử dụng máy bơm màng khí nén mà công ty Vimex nêu ra, nếu đã kiểm tra hết các lỗi như trên mà máy vẫn không hoạt động được thì hãy liên hệ trực tiếp với kỹ thuật của chúng tôi để được tư vấn, sửa chữa qua số Hotline: 0913.743.269 hoặc có thể mang bơm trực tiếp đến văn phòng của chúng tôi tại Số 32B đường Khuyến Lương, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Xin cảm ơn!

Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:máy khuấy hóa chất công suất lớn
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
VuDucHieu81202 Một số cách kiểm tra và chẩn đoán lỗi ô tô nhanh chóng và chính xác Các dịch vụ khác 0
kimvang1 Tư vấn Một số lỗi khi thiết kế áo thun đồng phục công ty Thời trang Nữ 0
W Một số lỗi cơ bản thường gặp của cân động vật Các dịch vụ khác 0
T Một số lỗi cơ bản hay xảy ra với cân điện tử Các dịch vụ khác 0
T Một số lỗi phức tạp của cân điện tử thường gặp Các dịch vụ khác 0
thaihungphat Cần bán Một số lỗi thường gặp ở máy bơm PCCC điện và cách khắc phục Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
thaihungphat Cần bán Một số lỗi có thể xảy ra khi sử dụng máy bơm nước VNPY Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
A Một số lỗi thường hay mắc phải khi lắp đặt âm thanh hội trường Các dịch vụ khác 0
phamky2021 Tư vấn Một số lỗi thường gặp của Lio Boom và cách xử lý Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Một số lỗi màn hình thường gặp Các dịch vụ khác 0
Vitosashop Cách sửa một số lỗi thường gặp ở máy nước nóng năng lượng mặt trời Các dịch vụ khác 0
nguyennhuhuynh293 Một số lỗi máy lọc nước thường gặp và cách khắc phục Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
nguyennhuhuynh293 Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi ở tủ lạnh Teka Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
nguyennhuhuynh293 Một số lỗi thường gặp ở tủ lạnh Daewoo Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
nguyennhuhuynh293 Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi của tủ lạnh Aqua Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0