Một số mẹo quản lý khách hàng đơn giản mà hiệu quả

otakusama

Thành viên mới
29/5/18
136
0
16
Các doanh nghiệp hiện nay đều mong muốn tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất để khuyến khích sự tiếp cận của các doanh nghiệp đối với khách hàng một cách có hệ thống. Bởi họ là món quà quan trọng, mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cho công ty. Chính vì vậy, điều cơ bản nhất khi điều hành quản lý một doanh nghiệp hiệu quả đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

1. Thu thập tối đa thông tin khách hàng tiềm năng


Đừng hiểu lầm việc khai thác và tối đa là thu thập bất cứ thông tin, sở thích, nhân khẩu học và bất kì đối tượng mà không có chọn lọc kỹ càng. Để hoàn thành và làm hài lòng khách hàng, sự tập trung, thấu hiểu và thông cảm những gì mà họ mong muốn là một điều vô cùng quan trọng. Hơn nữa, việc tận dụng một khách hàng tiềm năng mà bạn đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức để chăm sóc nhằm thu thập thêm thông tin từ những mối quan hệ khác của họ, trở thành khách hàng tương lai của mình. Các mối quan hệ đó có thể đến từ: gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, tri kỷ, những nhóm người có cùng đam mê, sở thích, thói quen,… cùng chung chí hướng… nhờ đó bạn sẽ sở hữu một nguồn lực mới làm bước đệm giúp bạn mau chóng có được những vị khách mới tiềm năng và hiệu quả hơn

Các thông tin cần thiết mà doanh nghiệp nên tập trung khai thác từ insight khách hàng:

- Thông tin nhân khẩu học: ngày sinh, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, nghề nghiệp

- Thông tin về hành vi khách hàng: sản phẩm đã mua, tần suất mua, thông tin về giao dịch, sở thích, thói quen

2. Dịch vụ chăm sóc tận tình và liên kết, theo dõi khách hàng chặt chẽ


Chăm sóc khách hàng – nghe có vẻ là công việc của mỗi bộ phận kinh doanh hay phòng CS (customer service), nhưng điều đó chỉ đúng với những công ty không biết cách giữ chân và quan tâm đến vị “thượng đế” của mình, thậm chí vào những lúc khách hàng đang nóng tính, bực bội vì sản phẩm của mình có vấn đề, ban quản lý hay các bộ phận sản phẩm,… còn có những hành động và lời nói thiếu kiểm soát, muốn khẳng định mình luôn đúng. Và vì vậy, các đơn hàng lần lượt bay mất dần khiến công ty rơi vào tình trạng kiệt quệ. Với lí do đó, chăm sóc tận tình, thấu hiểu khách hàng luôn luôn là nhiệm vụ của toàn thể doanh nghiệp, mỗi bộ phận đều gánh vác trên vai trách nhiệm nặng nề và vô cùng quan trọng đó. Đồng thời, người quản lý cấp cao cần biết tạo điểm nhấn, tỉnh táo và bỏ qua cái tôi kiêu ngạo để tạo nên sự đồng bộ trong quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh và lấy được lòng khách hàng

Các cuộc gặp gỡ, thương lượng, hợp tác kí kết hợp đồng đóng vai trò rất cần thiết, chúng ta cần tập trung, ứng biến và giao tiếp cẩn thận để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đồng thời xây dựng hình ảnh một người thực sự quan tâm đến sự thành công của khách hàng.

3. Thấu hiểu và đáp ứng các mong muốn từ khách hàng

Khách hàng không chỉ cảm thấy hài lòng, vui vẻ khi những thắc mắc, ý kiến của mình được giải đáp, tiếp nhận mà còn cảm nhận được sự quan tâm của công ty cho từng khách hàng. Do đó, sự tỉ mỉ, kiên trì, nhẫn nại và tinh tế luôn là phương pháp tuyệt vời để nâng cấp mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, bên cạnh đó, nếu áp dụng điều này với đối tác làm ăn cũng sẽ giúp doanh nghiệp nhận được nguồn nguyên vật liệu với giá tốt nhất và chất lượng nhất.

>> Các giải pháp phát triển doanh nghiệp hiệu quả: https://bit.ly/3afr3QW

4. Sử dụng công cụ quản lý khách hàng hiệu quả


Dựa trên quy mô và nhu cầu thực tại, doanh nghiệp có thể sử dụng các CRM có sẵn, hoặc áp dụng các tùy biến bộ lọc phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Sẽ không tốn quá nhiều thời gian và chi phí, chỉ cần xây dựng được một cách quản lý khách hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp bạn giải quyết được vấn đề liên quan đến khách hàng và quản lý khách hàng. Các phần mềm CRM đều có chức năng quản lý danh sách khách hàng hiệu quả và mức độ hài lòng, thỏa mãn của khách hàng. Mặt khác, doanh nghiệp có thể nhanh chóng lên chiến lược kinh doanh, lịch chăm sóc khách hàng thích hợp dựa trên phân tích biểu đồ hành vi, đánh giá, thống kê hoạt động, giảm bớt lãng phí thời gian/ tiền bạc cho những hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng truyền thống. Bên cạnh đó, giảm bớt gánh nặng, áp lực cho nhân viên kinh doanh trong việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng.

5. Lưu trữ chi tiết các thông tin, sở thích của khách hàng


Hãy thu thập và lưu trữ tất cả các thông tin mà bạn có được từ tất cả các khách hàng trong hệ thống CRM. Tìm hiểu họ đang làm trong lĩnh vực gì, tại sao họ chọn công ty và sản phẩm của bạn, dữ liệu về vị trí địa lý, nhân khẩu học, sản phẩm cạnh tranh,…

Bạn có thể sử dụng hệ thống CRM, excel hay những phần mềm giả lập khác để lưu trữ tất cả các thông tin của khách hàng mà bạn có được thay vì ghi chép tay sổ sách. Hoàn thành xong quá trình thu thập dữ liệu, bạn sẽ có ý tưởng phù hợp để tối ưu một chiến dịch quảng cáo nhắm đế khách hàng mục tiêu mà bạn cần. Tìm kiếm các tập khách hàng tương tự để mở rộng phạm vi đối tượng là cách tốt nhất. Phương pháp này sẽ hỗ trợ bạn mở rộng quy mô thị trường sâu hơn nhưng vẫn không làm lan man các phân khúc, đối tượng khách của bạn.

Quản lý khách hàng là nhiệm vụ rất quan trọng cần thực hiện để quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Chăm sóc khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ lâu bền đồng nghĩa với việc gia tăng doanh thu, lợi nhuận, mang đến những dịch vụ tốt nhất cho họ. Đồng thời giúp nâng cao thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp.

>> Tầm quan trọng của hệ thống kiểm soát nội bộ đối với doanh nghiệp: https://lavan.com.vn/he-thong-kiem-soat-noi-bo/
 
Chỉnh sửa cuối:
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Mách bạn một số mẹo chọn kích thước kệ tivi chuẩn phù hợp cho gia đình Nội Thất - Xây Dựng 0
R Lan truyền một số mẹo giúp giảm cân, chẳng hạn như ăn ớt Các dịch vụ khác 0
V Một số mẹo thiết kế thân thiện và mở rộng diện tích căn hộ Các dịch vụ khác 0
W Mách bạn một số mẹo làm sáng bóng inox Các dịch vụ khác 0
bstapseo Tư vấn Một số mẹo nhỏ tránh bình nóng lạnh phát nổ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
C Một số mẹo giúp vệ sinh nhà nhanh chóng Các dịch vụ khác 0
B Một số mẹo cần lưu ý để sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện Các dịch vụ khác 0
B Một số mẹo có thể giúp giảm chi phí điện năng Các dịch vụ khác 0
V Tư vấn Một số mẹo hay khi sử dụng phần mềm GstarCAD Các dịch vụ khác 0
T Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn dọn nhà nhanh chóng Các dịch vụ khác 0
Vân Anh Trịnh Một số mẹo bảo quản đồ da như mới Các dịch vụ khác 0
B Một số mẹo nhỏ khi sử dụng bếp từ để giảm điện năng tiêu thụ Các dịch vụ khác 0
W Cùng tìm hiểu một số mẹo khử mùi hôi cho tai heo Các dịch vụ khác 0
T Một số mẹo vặt khử mùi hôi trong lò vi sóng Các dịch vụ khác 0
fight0n Một Số Mẹo Để Tăng Tuổi Thọ Của Giày Oxford Giày dép - Ba lô - Túi xách 0