mua đàn nguyệt giá rẻ tại xưởng sản xuất nhạc cụ đàn cường

xuongdancuong

Thành viên mới
23/4/20
38
1
8
Hà Nội
xuongdancuong.com
VND
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các bạn trẻ hoặc những anh (chị) đã chơi đàn nguyệt lâu năm cần tìm mua cho mình 1 cây đàn nguyệt có âm thanh tốt, mà giá cả thì phải chăng. Qua bài viết này, Đàn Cường sẽ chia sẻ anh chị em cách để chọn cho mình 1 cây đàn nguyệt tốt nhé!

1. Thế nào là 1 cây đàn nguyệt tốt.
Ai khi bắt đầu có nhu cầu cần tìm hiểu và chọn mua một cây đàn nguyệt đều xuất hiện trong đầu một suy nghĩ: " Không biết ở đâu uy tín, chất lượng tốt giá cả lại phải chăng, tìm được loại phù hợp với trình độ chơi đàn hiện tại của mình và chế độ bảo hành của mỗi cây đàn ra sao".

Hiểu được nỗi lòng đó của khách hàng mà Xưởng đàn Cường với hai mấy năm kinh nghiệm luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để khi nhắc đến Xưởng đàn Cường là nhắc đến sự uy tín, tin cậy và chất lượng. Xưởng đàn Cường đã trải qua những bề dày lịch sử của năm tháng, cách đây hơn hàng chục năm,

Anh Dương Đình Cường - Chủ xưởng đàn Cường, một con người xuất thân có niềm đam mê với nhạc cụ dân tộc từ khi lọt lòng do anh lớn lên với những tiếng đàn của ông nội.

Sau này khi lớn lên, anh trăn trở: Nhạc âm nhạc ngày càng phát triển đủ các thể loại và anh không thể để bản sắc văn hóa nhạc cụ truyển thống bị mai một theo năm tháng nên anh quyết tâm dùng hết vốn liếng cộng với đi vay để bỏ ra tầm 20 triệu để mua hơn 20 mẫu đàn nguyệt của trung quốc và sản xuất tại Việt Nam về để nghiên cứu. Sau khi nghiên cứu thì xưởng sản xuất nhạc cụ Đàn Cường có phát hiện ra vài điểm sau:
  • Đàn nguyệt sản xuất tại trung quốc thì có chất lượng âm thanh tốt, nhưng đổi lại chất liệu gỗ của họ là chủ yếu từ các tấm ván nhỏ ghép lại để làm thành đàn. Nên độ bền của đàn thì không hề cao, sử dụng thời gian ngắn hay xảy ra bong chóc.
  • Đàn Nguyệt sản xuất tại Việt Nam thì lại có tuổi thọ rất là bền nhưng chất lượng âm thanh thì không được hay bằng đàn trung quốc. Lý do vì độ dày của gỗ làm đàn Việt Nam không đảm bảo đủ bề dày, lúc thì dày quá, lúc lại mỏng quá.
Cuối cùng Đàn Cường đúc kết ra là để có 1 cây đàn nguyệt chất lượng thì phải đảm bảo yếu tố sau:
  • Bề dày tấm gỗ phải đúng quy chuẩn (cái này Đàn Cường lấy từ quy chuẩn trung quốc không tiện tiết lộ).
  • Chất liệu làm đàn phải là gỗ nguyên tấm, để đảm bảo đủ độ bền cho đàn.
  • Và 1 bước làm đàn phải rất tỉ mỉ, và kiểm tra kỹ âm thanh để có thể xuất ra 1 cây đàn nguyệt giá trị.
2. Các loại đàn nguyệt tương ứng với mức giá trên thị trường.
Trên thị trường có rất nhiều mức giá mua đàn nguyệt giao động từ 600.000 đ đến 6 triệu đồng. Mức giá này chủ yếu được quy định dựa trên chất lượng gỗ làm đàn nguyệt. Với đàn mua giá rẻ thì thường sẽ là dòng gỗ thường như keo,... Còn những cây đàn nguyệt giá trị thì sẽ làm bởi các cây gỗ quý như gỗ mun, gỗ hương,... Còn mặt đàn thì thường được làm bằng gỗ ngô đồng.

Với chất lượng gỗ tốt: độ bền cây đàn nguyệt rất cao, các nghệ nhân có thể sử dụng hàng chục năm vẫn chơi tốt, và thậm chí càng tuổi đời cây đàn càng lâu thì âm thanh lại càng hay điển hình như cây đàn gỗ mun giá đến 6 triệu trên 1 cây đàn nguyệt. Và đặc biệt là với chất lượng gỗ tốt thì nghệ nhân có thể tạo ra cây đàn với những chi tiết nhỏ rất chuẩn, và tỉ mỉ. Nhưng xét về giá trị và thời gian sử dụng của những cây đàn giá cao lại rất đáng đồng tiền mà người mau hàng bỏ ra.

Ông cha ta có câu: " Tiền nào của nấy" càng ngẫm lại càng thấy đúng. Hãy thử ngẫm nghĩ một chút về bài toán kinh tế: Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra vài nghìn bạc là chúng ta có thể sở hữu ngay một cây đàn tốt, có thể sử dụng hàng mấy chục năm thậm chí là cả đời thật là không uổng phí phải không ạ!

Ngược lại, với những loại gỗ kém chất lượng: thì độ bền thường không được cao, và âm thanh đương nhiên sẽ không được tròn vành, rõ tiếng như những cây được tạo ra từ gỗ tốt. Nhưng với Xưởng đàn cường không gì là không thể, anh và anh em trong xưởng đã rất cố gắng để gia công ra cây đàn nguyệt có độ bên cao và âm thanh đảm bảo.

3. Câu chuyện của các bạn đến xưởng để mua đàn nguyệt
3.1 Chị Nga mua đàn nguyệt chất lượng cho bố.
Chị Nga, một người con hiếu thảo. Thời còn trẻ ông cũng như bao người thanh niên khác lúc bấy giờ vẫn hay nhặn nhạnh những ống tre, thanh nứa về làm đàn chơi do điều kiện lúc đó quá khó khăn, sau vì cuộc sống bộn bề ông còn có thời gian dành cho những niềm đam mê của riêng mình nữa. Nay bố chị đã nghỉ hưu, bao nhiêu năm lăn lộn, vất vả với đời ông muốn quay lại quãng đường oanh liệt của mình lúc đó. Vào ngày sinh nhật, chị đã tin tưởng Xưởng đàn Cường và mua tặng bố chị 1 cây đàn nguyệt chất lượng.

Lúc đầu chị rất bỡ ngỡ vì chị không hiểu gì về đàn cho lắm. Nên không biết phải bỏ ra bao nhiêu tiền để mua 1 cây đàn nguyệt tốt. Chị đã tham khảo rất nhiều bên, nhưng sự nghi hoặc, hoặc sợ mua về bị hớ, hoặc sợ mua về bố không chơi được, lại mất đi giá trị của món quà.

Sau nhiều ngày tìm hiểu trên mạng, cũng như đến các cửa hàng. Thì một ngày chị tìm đến của hàng của xưởng Đàn Cường. Chị đã hiểu rõ hơn thế nào là đàn nguyệt, chất lượng làm đàn sao, âm thanh sao là tốt. Thế là chị đã quyết định chọn cho mình 1 cây đàn nguyệt gỗ hương loại tốt giá là 1.750.000 đ.

Chị đã mang về nhà và tặng cho bố của chị. Và bố chị đã rất thích cây đàn nguyệt đó.

Chị đã quay trở lại và có cảm ơn xưởng Đàn Cường!

3.2 Anh Tân cần mua 1 cây đàn nguyệt để tập chơi.
Anh Tân từ bé đến lớn rất hay được nghe ông chơi đàn nguyệt, tiếng đàn nguyệt đã ngấm dần vào máu của anh. Sau khi lớn lên, anh có ấp ủ là tháng lương đầu tiên anh sẽ sử dụng để mua cho mình 1 cây đàn nguyệt về để luyện tập. Thực sự kinh nghiệm người mua đàn nguyệt ngày xưa lại không giống như bây giờ. Đàn nguyệt giờ đây đã được cải tiến rất nhiều, và âm thanh cũng đã hay hơn rồi, cả về chất liệu để làm dây đàn cũng khác đi nhiều.

Anh tìm hiểu trên mạng về cấu tạo đàn nguyệt, về các video hướng dẫn làm đàn. Nhưng ai cũng biết rồi đó, nhìn thì dễ thôi, chứ không phải nghệ nhân làm được 1 cây đàn chơi đã rất là khó rồi. Đây anh lại là người mới tập chơi.

Vậy là 1 ngày anh tìm được trên mạng thông tin của xưởng đàn cường. Anh được tư vấn rất kỹ về chất lượng làm đàn, cũng như đàn thế nào là có âm thanh hay. Và với mức độ mới học chơi thì anh nên chọn loại đàn gì. Sau đó anh quyết định chọn cho mình 1 cây đàn nguyệt mới tập chơi tại xưởng Đàn Cường giá 900.000 đ.
z1892733923488_9d1ef2297f0b2fa83424cd6ca18adbeb.jpg
z1892733715939_dd546c8243660030ce4590688bdf004f.jpg
z1892733765059_373904d27f2d57deb9e580ace61cad4a.jpg

Bây giờ, thỉnh thoảng xưởng Đàn Cường có hỏi thăm lại anh, thì anh vẫn đang sử dụng cây đàn rất là tốt.

Bạn cần tư vấn chọn loại đàn nào phù hợp thì liên hệ bên mình nhé!
Hotline: 088.609.4297.

Zalo: 088.609.4297.

Website: https://xuongdancuong.com

Hoặc đăng ký form bên dưới để bên mình chủ động tư vấn nhé!
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
guitarminhphat09 Tư vấn Địa chỉ mua bao đàn nguyệt , đàn kìm và phụ kiện cho đàn nguyệt ở TPHCM Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
xuongdancuong Cần bán Đàn nguyệt có giá là bao nhiêu và địa chỉ mua bán đàn nguyệt? Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
Nhạc Cụ Nụ Hồng Tìm mua giáo trình tự học đàn nguyệt cho người mới học dễ hiểu nhất Các dịch vụ khác 0
G Địa chỉ mua đàn kìm (đàn nguyệt) giá rẻ/ 76 lê hoàng phái quận gò vấp hcm Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
nhaccunuhongsg Cần bán Mua dây đàn guitar tại địa chỉ 76 lê hoàng phái p17 gò vấp, tphcm Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
nhaccunuhongsg Cần bán Mua dây đàn bầu tại địa chỉ 76 lê hoàng phái p17 gò vấp, tphcm Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
guitarminhphat09 Tư vấn Mua đàn guitar ở đâu uy tín chất lượng nhất tại quận bình tân tphcm Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
guitarminhphat09 Tư vấn Bạn muốn mua đàn Guitar giá rẻ cho người mới tập chơi TP HCM ở đâu chất lượng, uy tín nhất hiện nay. Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
NhacCuMinhPhung Mua đàn Guitar Acoustics cao cấp, chính hãng Các dịch vụ khác 0
D Cần mua Cần mua tấm thép lá lò xo độ cứng cao độ đàn hồi tốt Máy Móc Công Nghiệp 0
Vua Nhạc Cụ Mua dây đàn guitar Acoutic Alice AW436 tại Vua Nhạc cụ Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
Vua Nhạc Cụ Mua đàn ukulele concert Tanglewood TWT3 tại Vua nhạc cụ Hà Nội Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
NhacCuMinhPhung Mua đàn Piano cơ U2C chính hãng, giá tốt Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
linhngoc0020 Tư vấn Mua đàn piano cho người mới học nên chọn Kawai BL31 hay BL51 Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
ductri Tư vấn Kích thước đàn piano điện phù hợp - Các loại đàn piano điện đáng mua nhất 2022 Các dịch vụ khác 0