Tư vấn Nam giới bị tiểu buốt là bệnh gì?

thamle1991

Thành viên mới
18/5/20
1,162
2
38
VND
Đi tiểu buốt là nỗi lo lắng của rất nhiều nam giới, bởi bệnh không chỉ gây nhiều bất tiện trong đời sống hằng ngày, không tập trung trong công việc, suy giảm tình dục mà đây còn là những dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải bệnh lý nguy hiểm cần can thiệp sớm.

Tieu_buot_o_nam_gioi_dau_hieu_cua_benh_gi.jpg

Tiểu buốt ở nam giới là gì?​

Tiểu buốt là tình trạng khi đi tiểu gặp phải những triệu chứng như đau đớn, khó chịu, nước tiểu nóng rát. Đối với nam giới, hiện tượng này xuất hiện bắt nguồn từ bàng quang hay niệu đạo.

Tiểu buốt tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng cho người mắc bệnh. Nhưng nó tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm, nếu không điều trị rất dễ gây nên biến chứng. Đồng thời tiểu buốt còn khiến cho tâm lý người bệnh cảm thấy bất tiện, lo lắng và không được thoải mái.

Nguyên nhân gây nên tiểu buốt​


Hiện tượng tiểu buốt xuất hiện có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên, đó có thể là do nguyên nhân bệnh lý hoặc do thói quen sinh hoạt và môi trường gây nên.

Nguyên nhân tiểu buốt do thói quen sinh hoạt

- Do quá trình quan hệ tình dục không an toàn gây nên, quan hệ thô bạo tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào phát triển gây viêm nhiễm gây nên bệnh.

- Do quá trình vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, đồng thời có thói quen mặc đồ lót quá chật, từ đó khiến cho môi trường ở vùng kín bị ẩm ướt, tạo môi trường có vi khuẩn phát triển.

- Do nhịn tiểu quá lâu.

- Do chế độ ăn uống không khoa học, quá trình sử dụng quá nhiều những loại đồ chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ uống có ga,.. chúng chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh.

- Do dị ứng bao cao su hay những loại hóa chất, nước tẩy rửa gây nên.

Nguyên nhân tiểu buốt do bệnh lý

Tiểu buốt ở nam giới có thể là dấu hiệu mắc các bệnh lý sau đây:

▪ Do viêm niệu đạo

Niệu đạo là một bộ phận ở nam giới có tác dụng dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài. Khi niệu đạo bị viêm nhiễm thì sẽ xuất hiện một số triệu chứng như: Đau khi đi tiểu, đau lưng, tức bụng dưới, đặc biệt là hiện tượng tiểu buốt.

Viêm niệu đạo chính là một nguyên nhân bệnh lý chủ yếu gây nên tình trạng tiểu buốt ở nam giới.

▪ Do viêm bàng quang

Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu do thận tiết ra.

Viêm bàng quang là tình trạng vi khuẩn ( chủ yếu là vi khuẩn E.coli) xâm nhập vào, khiến cho bàng quang bị sưng, đau.

Khi bị viêm thì sẽ khiến cho nước tiểu bị đau buốt, tiểu nhiều lần, khó tiểu, tiểu đêm, đôi khi nước tiểu còn lẫn với máu và có mùi hôi khó chịu vô cùng.

▪ Do viêm bể thận

Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu. Khi lâu dài không được điều trị dứt điểm sẽ biến chứng lên thành viêm bể thận.

Thận có vai trò vô cùng quan trọng nhằm bài tiết nước tiểu ra khỏi cơ thể, khi thận bị viêm nhiễm sẽ gây ra hiện tượng tiểu buốt.

Viêm bể thận thường xuất hiện ở những người có hệ thống miễn dịch yếu.

▪ Do viêm tuyến tiền liệt

Nước tiểu muốn đi ra ngoài được thì phải thông qua tuyến tiền liệt. Do vậy khi tuyến tiền liệt gặp phải những tổn thương thì sẽ gây nên hiện tượng tiểu buốt cho nam giới.

Tuyến tiền liệt nếu không được kịp thời chữa trị thì sẽ gây nên những biến chứng vô cùng nghiêm trọng.

▪ Phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt hay nói cách khác đó là u xơ tuyến tiền liệt là sự gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt.

Khi tuyến tiền liệt bị gia tăng quá mức sẽ chèn ép vào niệu đạo và bàng quang, nước tiểu khi đó sẽ bị cản trở, gây khó khăn cho quá trình đi tiểu và từ đó xuất hiện tình trạng tiểu buốt ở nam giới.

▪ Do sỏi thận

Sỏi thận hình thành lên do những chất cặn bã đọng lại quá lâu trong cơ thể, là hậu quả của quá trình nhịn tiểu.

Khi thận có sỏi thì sẽ cản trở dòng nước tiểu di chuyển xuống, từ đó gây nên hiện tượng tiểu buốt.

▪ Do bệnh lậu gây nên

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng chủ yếu qua quan hệ tình dục, là một bệnh phổ biến hiện nay.

Những triệu chứng của bệnh lậu đầu tiên có thể thấy, đó chính là dấu hiệu của việc tiểu đau, tiểu rắt và tiểu buốt.

Khi đã xác định được về bệnh lý mà bạn đang mắc phải thì lúc này các bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất. Bệnh nếu để lâu sẽ gây nên những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, do vậy các bạn không nên chủ quan khi xuất hiện triệu chứng tiểu buốt nhé.

Tiểu buốt ảnh hưởng thế nào đến nam giới?​


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết triệu chứng đi tiểu buốt nếu để lâu kéo dài có thể khiến nam giới phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng sau đây:

Tăng nguy cơ vô sinh- hiếm muộn

Chứng bệnh tiểu buốt do nam giới mắc phải các bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, lậu… nếu không được khám chữa hiệu quả, những bệnh lý này có thể dẫn tới biến chứng vô sinh- hiếm muộn cho nam giới. Bởi các vi khuẩn gây bệnh có thể dễ dàng tấn công và xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận sinh sản như tinh hoàn, túi tinh, mào tinh hoàn để sinh sôi và gây ra viêm nhiễm tổn thương.

Khi đó, chức năng sinh sản như sản xuất tinh trùng và điều tiết hormone sinh dục ở những bộ phận này sẽ bị trục trặc và gián đoạn. Khiến tinh trùng sinh ra có thể bị yếu, dị dạng, không có khả năng di chuyển thậm chí bị chết, quá trình thụ thai xảy ra khó khăn và nguy cơ bị vô sinh khó có thể tránh khỏi.

Đời sống tình dục giảm sút

Khi bị tiểu buốt, nam giới sẽ bị đau đớn khi xuất tinh hoặc cương dương. Vì thế, nhiều nam giới họ cảm thấy không thoải mái mỗi khi gần gũi bạn tình, thậm chí sợ hãi chuyện gối chăn, đời sống chăn gối cũng trở nên nguội lạnh đi rất nhiều.

Ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày

Tiểu buốt kéo dài gây ra không ít phiền toái khó chịu đồng thời nó khiến cho nhiều nam giới cảm thấy lo lắng và bất an. Họ không thể tập trung trong công việc cũng như ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, các thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng bị xáo trộn theo.

Cách điều trị tiểu buốt ở nam giới​


Trước khi điều trị, chuyên gia sẽ thăm khám kỹ lưỡng, làm các xét nghiệm cần thiết (máu, nước tiểu, tinh dịch), kết hợp soi niệu đạo, bàng quang... từ đó đưa ra chấn đoán chính xác và phác đồ điều trị hiệu quả.

Mỗi người sẽ có tình trạng bệnh khác nhau. Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà các bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị tiểu buốt khác nhau.

Để điều trị tiểu buốt ở nam giới thì hiện nay có một số phương pháp như sau:

● Sử dụng thuốc: Chỉ định điều trị khi bệnh viêm nhiễm giai đoạn đầu. Thuốc có tác dụng ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ triệu chứng tiểu buốt, tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật.

● Phương pháp CRS đặc trị viêm nhiễm nam khoa

Đây là phương pháp kết hợp các dạng sóng siêu âm, sóng không gian, tia hồng quang,…chiếu vào vùng kín nam giới có tác dụng tiêu diệt nhanh tác nhân gây bệnh, kích thích phục hồi niêm mạc đường tiết niệu, đảm bảo đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

pk8.jpg

Phương pháp điều trị viêm nhiễm nam khoa hiệu quả, hiện đại

● Điều trị ngoại khoa: Các trường hợp tiểu buốt kèm ra máu sẽ được chỉ định phẫu thuật nội soi lấy sỏi hoặc mở rộng niệu đạo; DHA – trong điều trị bệnh lậu...

Tình trạng tiểu buốt ở nam giới có thể xuất hiện từ nguyên nhân vật lý do các tác động bên ngoài hoặc là dấu hiệu của các bệnh lý bên trong cơ thể. Do đó, xuất hiện hiện tượng tiểu buốt kèm theo các triệu chứng nghi ngờ là mắc bệnh lý, người bệnh nên nhanh chóng thăm khám ở các bác sĩ chuyên khoa để được kịp thời xác định nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.

Hiện tại, phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà này đang được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây, địa chỉ 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Bệnh nhân nếu muốn khám và điều trị bệnh sùi mào gà có thể nhấp vào chat trực tuyến tại đây để được tư vấn cụ thể, hoặc gọi số 0237 359 1999 để được giải đáp nhanh nhất.

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Đa khoa Tháng Tám Bị Tắc Ống Dẫn Tinh Ở Nam Giới Có Chữa Được Không? Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Nam giới bị ngứa dái là bị bệnh gì? Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Nam giới bị đi tiểu nhiều lần là do đâu? Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Nam giới bị viêm bao quy đầu là bị sao? Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Nguyên nhân nào khiến nam giới bị tiểu đêm? Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Đau rát dương vật khi quan hệ ở nam giới là bị làm sao?(Thamle-Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây) Các dịch vụ khác 0
Bảo Niệu Đức Thịnh Tiểu buốt, bị đau bụng dưới ở nam giới là bệnh gì? Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Nam giới bị hẹp bao quy đầu phải làm sao? – Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Đau rát khi quan hệ ở nam giới là bị bệnh gì? Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Nam giới bị nấm bao quy đầu dùng thuốc gì? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 2
thamle1991 Tư vấn Bị hẹp bao quy đầu nam giới phải làm sao? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây] Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Nổi mụn nước ở vùng kín nam giới là bị làm sao? – Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Nam giới bị cong dương vật nguyên nhân do đâu? – Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Nam giới bị ngứa dương vật nguyên nhân do đâu? Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Tại sao nam giới bị đi tiểu nhiều lần? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây] Các dịch vụ khác 1