Tư vấn Năm nào cũng ăn bánh trung thu, nhưng bạn đã biết ý nghĩa của Tết Trung Thu chưa?

giahanpv

Thành viên mới
21/3/17
586
0
16
VND
Hàng năm cứ đến mùa thu, rằm tháng Tám âm lịch là cả nước nô nức tổ chức Tết Trung thu. Năm nào cũng vui Tết Trung Thu, năm nào cũng ăn bánh Trung Thu thơm lừng, trẻ nhỏ thì rước đèn rực rỡ, vậy bạn đã biết ý nghĩa của Tết Trung Thu chưa?

[IMG]

Theo phong tục của người Việt ta, Tết Trung Thu là dịp để làm cỗ cúng gia tiên và bày bánh trái ra sân cúng mặt trăng. Mâm cỗ cúng bao gồm: bánh trung thu, kẹo, mía, bưởi, và các thứ hoa quả khác nữa. Người lớn thì ngồi chung vui với nhau vừa ngắm trăng, uống trà, chuyện trò và thưởng thức cùng bánh Trung Thu. Trẻ con thì được dịp vui chơi thỏa thích với lồng đèn, còn gọi là rước đèn và “phá cỗ”, chia nhau các loại bánh kẹo, trái cây.

Ý nghĩa của Tết Trung Thu là đoàn viên, gắn kết tình cảm gia đình, thương yêu, biết ơn, tình thân hữu, vui chơi cho con trẻ. Đoàn viên là mỗi dịp Tết Trung Thu, dù con cái có đi làm việc, đi học xa nhà thì nhất định cũng sẽ tranh thủ về hội tụ cùng với gia đình để có một đêm Trung Thu ấm áp với người thân. Gắn kết tình cảm gia đình là những cử chỉ thân thương, yêu mến dành cho người thân. Đó đôi khi chỉ là miếng bánh trao tay, ly trà dâng cho ba mẹ hay chỉ đơn giản là cái khoanh tay lễ phép của đứa cháu khi được người lớn cho bánh.

[IMG]

Ý nghĩa của Tết Trung Thu là báo hiếu, là biết ơn, là tình thân hữu khi chỉ là hộp bánh Trung Thu gửi tặng ông bà, cha mẹ, khi chỉ là hộp trà đứa con đã cất công lựa chọn ưng ý khẩu vị người thân. Ngày này còn được gọi là Tết Thiếu Nhi, đây cũng là dịp con trẻ được vui chơi thỏa thích cũng như trổ tài làm các loại lồng đèn đủ sắc màu, đủ kích thước để cùng với trẻ con khu phố, hàng xóm rủ nhau đi rước đèn vào đêm trăng tròn. Một không gian vui tươi, nô nức mà ít nơi đâu có được.

Tết Trung Thu cũng là dịp người người bày tỏ sự yêu thương dành cho nhau, những món quà cổ điển được dùng để biếu tặng người thân, bạn bè gần xa như: bánh Trung Thu, trà, … dường như đã là nét đẹp trong văn hóa người Việt ta. Dịp Tết Trung Thu này, bạn hãy bày tỏ tấm lòng của mình bằng món quà độc đáo, mới lạ từ Dầu thảo dược Cung Đình dành tặng cho sức khỏe người thân.

Dầu thảo dược Cung Đình với các thành phần từ thảo dược thiên nhiên an toàn tuyệt đối, hương thơm dịu nhẹ từ: mộc quế, thiên niên kiện, địa liền, xuyên khung, bạc hà, bạch truật dầu Cung Đình giúp giữ ấm, giảm nhanh chứng đau nhức, hỗ trợ làm tan máu bầm hiệu quả. Thành phần Dầu khoáng và serashine giúp cân bằng độ ẩm, thuận lợi cho việc xoa bóp, tăng tác dụng sản phẩm nhanh chóng.

Sau khi bị đau nhức ở vùng nào thì lấy lượng vừa đủ sản phẩm xoa lên vùng đó và xoa nhẹ nhàng. Chỉ sau khoảng 3 – 5 phút, vùng bị đau nhức sẽ được dầu thảo dược Cung Đình thấm sâu vào bên trong, bạn sẽ cảm nhận ngay sự thuyên giảm dần của những cơn đau nhức, mang trả lại cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Còn gì ý nghĩa bằng hành động chăm sóc chứng đau nhức xương khớp của ông, bà mỗi khi trở trời. Còn gì thân thương bằng sự quan tâm của người con dành cho chứng mệt mỏi, đau nhức chân tay của ba, mẹ lớn tuổi. Dầu thảo dược Cung Đình sẽ là món quà ý nghĩa của Tết Trung Thu bạn dành tặng cho người thân trong gia đình.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
kiemsl34 Tư vấn List nhạc Tết hay năm nào cũng nghe nhưng chẳng bao giờ hết hot Các dịch vụ khác 0
pnvietnamltd Dịp tết vé máy bay vé xe năm nào cũng thế Du Lịch 0
HoangHuyDongfeng Cần bán Mua xe đầu kéo nào tốt trong năm 2024 Xe Ô tô 0
tuyensinhvp Bằng Đại học Tài Chính Ngân Hàng, Học Thêm Bằng QL Đất Đai - trường nào tuyển sinh đào tạo năm 2024 - thứ 7 chủ nhật, online Tuyển sinh- Học Hành 0
Điện Máy Hòa Phát me Cần bán Dòng máy xới đất chạy dầu tốt nhất năm 2023 thuộc về Yikito 173F chất lượng như thế nào Máy Móc Công Nghiệp 0
Điện Máy Hòa Phát me Cần bán Dòng máy phun sơn tốt nhất áp dụng cho phun công trình dự án cuối năm 2023 chọn dòng nào Máy Móc Công Nghiệp 0
T Tư vấn Môn khoa học tự nhiên năm học 2023-2024 dạy như thế nào? Các dịch vụ khác 0
sofatienphat Tư vấn Cuối Năm Vào Dịp Tết 2023 Các Dòng Ghế Sofa Đẹp Nào Được Giảm? Nội Thất - Xây Dựng 1
vaytienonline Tư vấn Vay 300 triệu trong 5 năm như thế nào? Các dịch vụ khác 0
daivietseo10 Tư vấn Năm tam tai là gì? 3 năm tam tai gồm những năm nào? Các dịch vụ khác 0
daivietseo10 Tư vấn Vay mua nhà trả góp 10 năm làm thế nào để tránh rủi ro? Các dịch vụ khác 0
trangsucglosbe Mệnh Thổ Hợp Màu Gì Hợp Mệnh Gì Sinh Năm Nào Hợp Số Nào? Thời trang Nữ 0
trangsucglosbe Tư vấn Mệnh Mộc Hợp Màu Gì Hợp Mệnh Gì Sinh Năm Nào Cùng Glosbe & Co Thời trang Nữ 0
N Cần bán Bếp từ đơn loại nào tốt nhất năm 2022 / bếp từ đơn ăn lẩu giá rẻ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
hoangpr Tư vấn Vay ngân hàng 3 tỷ trả trong 10 năm mức lãi suất thế nào? Nội Thất - Xây Dựng 0