Nên cho mèo con ăn gì ? Dinh dưỡng nào tốt nhất cho mèo con, thức ăn mèo con mua ở đâu?

docavn

Thành viên mới
Nên cho mèo con ăn gì ? Dinh dưỡng nào tốt nhất cho mèo con, thức ăn mèo con mua ở đâu?
Từ 2015 đến nay thị trường thú cưng ( Ngoại, Nội ) đang được giới trẻ ưa chuộng, nhất là lứa tuổi từ 15 – 20 đều sở hữu cho mình 1 bé thú cưng và hầu hết khái niệm nuôi thú cưng từ lúc còn sơ sinh đúng cách nhất đang là 1 vấn đề không phải ai cũng biết.

Mèo mới sinh thường rất yếu về thể trạng, xương, cơ, đường ruột. Tất cả còn non nớt, chưa hoàn thiện nên cần ăn những thực phẩm đảm bảo về chế độ dinh dưỡng:
- Mềm, dễ ăn
- Mùi vị kích thích thính giác
- Dễ tiêu hoá
- Đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của xương, đường ruột,....


1. Cho mèo con ăn gì và ăn như thế nào mới đúng cách, đúng form ( thế trạng )
Vì là mèo sơ sinh chưa phát triển chưa hết thể trạng như một bé mèo trưởng thành, nên thức ăn cho mèo con có phần đặc biệt hơn 1 chút.
Có nên đổi thức ăn từ dạng lỏng sang dạng khô không và mèo con bao lâu thì ăn được cơm ?
Câu trả lời là không.

Đối với mèo từ 1 – 4 tuần tuổi tuyệt đối không nên quên những điều này nhé. Vào những tuần tuổi 1 – 4 nên cho mèo con ăn dặm vì lúc này mèo con đang hoàn thiện quá trình tập ăn của mình, rất đơn giản bạn có thể cho mèo con ăn bằng cách pha một ích nước ấm vào hạt thức ăn khô hoặc lỏng của mèo là được, nó giống như thức ăn dặm cho em bé sơ sinh. Trong những tuần tiếp theo bạn nên giảm dần đều để chuyển qua thức ăn khô cho bé mèo, ngoài thức ăn hạt ra còn có một số thành phẩm dinh dưỡng bổ trợ cho bé mèo con không kém đó là sữa mẹ khô ( link )


2. Nguồn thức ăn mèo con nào là đáng tin cậy ?
Mèo con ăn gì khi không có mẹ, nếu bạn là một người nuôi thú cưng, một cơ sở kinh doanh thú cưng thì cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết này.
- Trên thị trường hiện nay hầu hết nguồn thức ăn dành cho mèo là từ nước ngoài ví dụ một số thương hiệu lớn như là: Royal Canin, Whiskas… và về chế độ dinh dưỡng thì đã được các bạn trẻ chứng minh.

- Vậy tại sao chúng ta chỉ sử dụng thức ăn từ nguồn nước ngoài mà không phải là nguồn từ Việt Nam.
- Nước ngoài có sở thích nuôi thú cưng trước đó từ rất lâu, nên đa số các nhà máy, các thương hiệu thức ăn đều hình thành từ đó mà đi lên và họ đã có một đội ngũ sales vô cùng hùng mạnh, nên thương hiệu thức ăn từ nước ngoài thâm nhập vào Việt Nam là một điều hết sức bình thường.
- Việt Nam có nguồn thức ăn nào đáng tin cậy ko ?
Xin thưa là có.
- Vậy nên cho mèo con ăn gì với nguồn thức ăn từ Việt Nam.
Trên thị trường thú cưng Việt Nam bây giờ đều có các Pet Shop, Cơ sở kinh doanh thú cưng, Spa thú cưng…. Và nguồn thức ăn từ các nhà máy Việt Nam đang dần thay thế thương hiệu đến từ nước ngoài ví dụ: Thức ăn hạt mèo con Neutrino Cat…

Thức ăn dạng khô được sản xuất tại Việt Nam đầy đủ chất dinh dưỡng dành cho mèo con.
3. Cho mèo con ăn gì để mập và dinh dưỡng nào tốt nhất cho mèo ?
Sữa
Mèo con cũng giống như em bé sơ sinh đều có bản năng đó là tự tìm đến bú sữa mẹ theo bản năng sinh tồn. Sữa là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng rất tốt, protein, canxi và chất béo…
Đối với những mèo mẹ bị thiếu sữa, sữa thiếu chất thì cần phải bổ sung thêm nguồn sữa từ bên ngoài như: Sữa mẹ khô cho mèo,…

Thịt nạc và các nội tạng động vật
Trong những thực phẩm này thành phần dinh dưỡng rất cao như protein, đạm đặc biệt là dê, bò,… Sau khi qua những công đoạn chế biến thì mùi vị của chúng rất hấp dẫn, kích thích vị giác của bé mèo con, giúp bé mèo tiếp cận dễ dàng với thức ăn hơn.
Nếu mèo bạn ăn quá khoẻ và cảm thấy chưa đủ thì có thể bổ sung thêm pate vì trong pate có chứa taurin, một chất giúp mèo chống mù loà và bệnh về tim mạch.

Nếu bạn đang suy nghĩ ko biết cho mèo con ăn gì, thì Cá là một lựa chọn hoàn hảo, Cá là một thực phẩm có mùi tanh trước khi chế biến và đặc biệt mèo củng rất thích những loại thức ăn có mèo tanh như thế này… Cá thì rất có rất nhiều loại cá khác nhau và củng đến từ các nguồn nước khác nhau, nước mặn, nước ngọt, nước lợ… và cá từ nước mặn là những loại cá có chất dinh dưỡng tốt nhất nhiều Protein, Vitamin A, Vitamin D… bạn có thể chế biến cá với rất nhiều cách, kho, chiên, nướng….
Tôm
Tuỳ theo những bé mèo thích ăn các loại thức ăn hải sản.. Tôm là loại thức ăn không ngoại lệ, đối với tôm bạn từ chế biến trước khi ăn thì nên bóc vỏ tôm trước khi cho mèo ăn vì trong vỏ tôm có chưa axit benzonic một loại axit làm cho mèo bạn khó tiêu, đầy bụng gây tiêu chảy..
Thức ăn dạng hạt
Mèo là một loại động vật có chế độ ăn rất đa dạng nên ngoài các thực phẩm dạng tươi tự chế biến ra, mèo cũng có thể ăn được các dạng hạt khô mà bạn dễ dàng tìm kiếm trên các pet shop, store….
Thức ăn dạng hạt được chế biến sẵn từ thịt gà, cá tươi, thịt bò… và các chất phụ gia khác theo công thức rất khoa học gồm đẩy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho mèo con.
Vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi mua thức ăn hạt hợp lý, cân đối với thể trạng, lứa tuổi và giống mèo.
Một số thức ăn mèo con được sản xuất tại Việt Nam mà các giới trẻ ưa chuộng nhất.

+ Thức ăn mèo con – Neutrino Cat 450gr
Neutrino Cat là loại thức ăn được chế biển từ: Cá tươi 100%, Bột thịt bò, Dầu cá, Các loại chất sơ và Vitamin… Tuỳ vào giống mèo và cân nặng mà bạn có thể lựa chọn khẩu phần ăn phù hợp nhất.

+ Sữa mẹ khô cho mèo – Msbilac Gold Cat 330gr
Mèo con uống sữa gì là câu hỏi nghe đơn giản nhưng không dễ dàng gì để trả lời 1 cách đúng nhất. Msbilac Gold Cat với thành phần giàu chất dinh dưỡng, cân đối và rất dễ tiêu hóa tương tự sữa mẹ, có tác dụng thay thế sữa mẹ trong trường hợp mèo mất sữa, kém sữa hoặc thiếu sữa do bầy con quá đông, đồng thời là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng cho mèo còi cọc, chậm lớn.

Những điều cần lưu ý khi chăm nom mèo.
Trong các ngày bập bẹ mới lọt lòng, bạn nên cân đo cân nặng của bé mèo chí ít là 1 lần một ngày, bạn nên lập ra một thực đơn cho mèo con sẻ giúp bạn dễ dàng chăm sóc bé mèo nhà bạn hơn, giả dụ bạn yêu thương bé mèo nhà mình thì nên kiểm soát cân nặng cua bé mèo theo 1 phương pháp chặt chẽ nhất nếu như thấy bé mèo tăng cân quá nhanh hoặc giảm so với bình thường thì đừng chờ gì mà không tới hỏi các bác sĩ ngay tức khắc.
Trong các tuần đầu lúc còn lọt lòng, bạn nên để mèo con cho mèo mẹ tự nuôi vì tinh mẹ thiêng liêng hơn hầu hết các thứ tình gì trên đời đừng dại dột mà tách mèo con ra khỏi mèo mẹ quá sớm, thông thường thì hãy đợi sau 12 tuần lúc đó hãy tách từ từ mèo con ra ở riêng.

Nếu bạn thấy mèo con có các triệu chứng thất thường, biếng ăn dù đã thử mọi cách nhưng không khả quan thì hãy đem ngay tới bác sỉ để có những biện pháp tốt nhất dành chó bé mèo.
Hy vọng những kién thức mình đã chia sẽ ở trên thì bạn đã tự mang câu trả lời cho mèo con ăn gì thì bạn đã 1 bí quyết xác thực nhất. Cám ơn các bạn đã bỏ thời gian theo dõi bài viết và xin các bạn sở thữu 1 chú boss khoẻ mạnh đề hành hạ các sen.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Website: DOCA - Sản Phẩm Thú Cưng & Phân Phối Sỉ Toàn Quốc
Facebook: DOCA Sản Phẩm Thú Cưng - docavn.com
ĐỊA CHỈ: Lô 19 đường Đ.04, Khu công nghiệp Châu Đức, Xã Nghĩa Thành, Huyện Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
SĐT: 02546299797 - 02546299696
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Pet Nhà Sen Nên Cho Mèo Ăn Gì? Lời Khuyên Từ Bác Sỹ Thú Y Thú Cưng - Thú Nuôi 0
Pet Loli - Phụ kiện thú Cách Cho Mèo Con Uống Sữa Bạn Nên Cần Biết Thú Cưng - Thú Nuôi 0
docavn Cần bán Các loại hạt cho mèo và những yếu tố bạn nên quan tâm Thú Cưng - Thú Nuôi 0
docavn Tuyệt kĩ mua sỉ cát vệ sinh cho mèo không nên bỏ qua Thú Cưng - Thú Nuôi 0
S Tại sao bạn nên chọn nhà gỗ cho chó, nhà gỗ cho mèo Các dịch vụ khác 0
baongan9981 Tư vấn Tại sao bạn nên chọn thức ăn cho chó mèo? Thú Cưng - Thú Nuôi 0
3esolarlight Tư vấn Nên Sử Dụng Đèn Năng Lượng Mặt Trời Công Suất Bao Nhiêu Cho Sân Vườn Có Diện Tích 300 Mét Vuông? Trang trại, Khu nghỉ dưỡng 0
Beefresh Đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không? Rửa như nào cho đúng cách. Nước hoa - Mỹ phẩm 0
creativitysilver Có Nên Tặng Dây Chuyền Bạc Cho Người Yêu? Bí Quyết Lựa Chọn Tối Ưu Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
Mamababi Tại sao bình sữa cho bé mang đi học cực kỳ quan trọng và 3 lý do bạn nên chọn loại này Mẹ và Bé 0
thaodtp Có nên học đại học trực tuyến? Học như thế nào cho hiệu quả? Tuyển sinh- Học Hành 0
creativitysilver Tặng lắc chân có ý nghĩa gì? Có nên tặng lắc chân cho bạn gái? Các dịch vụ khác 0
Nội Thất Thanh Vân Cần bán Có nên sử dụng giường tầng cho phòng của các con không? Nội Thất - Xây Dựng 0
A Tư vấn Nên sử dụng amply hay cục đẩy công suất cho dàn karaoke gia đình Các dịch vụ khác 0
Nongsansachphuongnam Cần bán Quà 8/3, 8/3 nên tặng gì, quà 8/3 cho phụ nữ Ẩm thực 0