Tư vấn Ngâm Chân Nước Muối Như Thế Nào Cho Tốt? Cách Thức Từ Lời Trả Lời Chuyên Gia

anhquan29011996

Thành viên mới
17/4/17
38
0
6
VND
Ngâm chân nước muối mỗi ngày không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn có công dụng tuyệt vời đói với sức khỏe mỗi người. Nhưng nếu sử dụng nước muối ngâm chân không đúng cách sẽ gây hậu quả ngược lại cơ thể. Vậy ngâm chân như thế nào cho tốt và ngâm chân nước muối bao lâu là vừa đủ?

1/ Ngâm chân như thế nào cho tốt?
Cách ngâm chân khoa học:

  • Nhiệt độ của nước ngâm chân
Nhiều người có thói quen ngâm chân nước cực nóng sau đó để nước tới lúc nguội lạnh. Nhưng cách làm đó là hoàn toàn sai lầm nhiệt độ của nước ngâm chân
chỉ nên duy trì ở mức 40 độ C. Khi ngâm chân, nước phải ngập qua mắt cá chân, thi thoảng massage cử động chân.

  • Thời gian ngâm chân lý tưởng nhất: vào 21h
Đây là thời điểm thận làm việc yếu nhất trong ngày. Ngâm chân vào thời gian này sẽ làm cơ thể ấm lên từ bên trong, huyết quản nở ra rất có lợi cho việc lưu thông khí huyết, thải độc tố ra bên ngoài cơ thể.

ngam-chan-nhu-the-nao-cho-tot.jpg


Hơn nữa, thận và các cơ quan nội tạng trải qua một ngày dài làm việc. Thông qua ngâm chân là để thư giãn và điều chỉnh lại, giúp thận được nghỉ ngơi.

Lưu ý: không được ngâm chân ngay sau khi ăn vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.

  • Những đối tượng không nên ngâm chân
Với những người có sức khỏe bình thường, ngâm chân mỗi ngay rất tốt cho cơ thể. Nhưng đối với những người bị bệnh tim, huyết áp thấp, tiểu đường… Vậy ngâm chân thế nào cho tốt? không nên ngâm chân với nước nóng quá lâu vì khiến huyết quản nở ra, máu sẽ nhanh chóng lan tỏa ra toàn bề mặt cơ thể khiến cho các cơ quan quan trọng như tim, não … ở trong tình trạng thiếu máu, thiếu dưỡng khí.

2/ Ngâm chân nước muối bao lâu là hợp lý
Bàn chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể vì có chứa đến 60 huyệt đạo quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp các bộ phận. Do vậy giữ đôi chân luôn sạch sẽ, khỏe mạnh cũng là cách bảo vệ sức khỏe của chính bản thân bạn.

Phương pháp ngâm chân với nước muối ấm là một cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất để chăm sóc tốt cho đôi chân, nhất là những người cao tuổi. Sử dụng ngâm chân đều đặn mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe như: xua tan mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ, giảm đau nhức xương khớp, trị các bệnh viêm nhiễm ngoài da và hỗ trợ điều trị bệnh hôi chân. Vậy ngâm chân nước muối bao lâu để tốt cho sức khỏe? Là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc.

Tốt nhất chỉ nên ngâm khoảng 15- 20 phút mỗi ngày tối đa là 30 phút. Nhưng với người già thì nên ngâm thời gian ngắn hơn. Nếu ngâm lâu dễ ra nhiều mồ hôi gây loạn nhịp tim, chỉ nên ngâm chân khoảng 20 phút trước khi đi ngủ.

ngam-chan-nuoc-muoi-bao-lau.jpg


Không nên ngâm chân quá lâu vì Nếu ngâm chân thì máu sẽ chủ yếu dồn xuống dưới chân ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của tim và não. Mùa đông nếu ngâm chân quá lâu sẽ làm khô da chân dẫn đến tình trạng nứt nẻ và lão hóa da.

Với những người bị bệnh tiểu đường độ nhạy cảm ngoài da của người bệnh tiểu đường kém hơn nên khó cảm nhận độ nóng lạnh của nước nên tránh ngâm chân quá lâu với nhiệt độ cao vì có thể làm tổn thương bề mặt da.

Hoặc bạn có thể ngâm tới khi thấy lưng hoặc trán hơi ra mồ hôi nhưng chú ý không nên để ra nhiều mồ hôi vì điều này sẽ không tốt cho tim.Có người ngâm 20 phút đã ra mồ hôi, có người phải ngâm lâu hơn, có người thậm chí không ra mồ hôi.

Ngâm chân rất tốt cho sức khỏe nhưng ngâm chân như thế nào cho tốt, ngâm chân với nước muối bao lâu là đủ không phải ai cũng biết. Hi vọng bài viết trên đây cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về phương pháp ngâm chân để các bạn thực hiện một cách hiệu quả nhất.
Nguồn: Ngâm chân nước muối như thế nào cho tốt? Bí quyết từ lời giải đáp chuyên gia
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
anhquan29011996 Tư vấn Ngâm Chân Nước Đá Sở Hữu Tác Dụng Gì Đối Có Sức Khỏe? Các dịch vụ khác 0
Phương Ánh Hồng Cần bán Cải thiện sức khỏe tinh thần với bồn ngâm chân PPM6501 Nước hoa - Mỹ phẩm 0
phạm ninh11 cung cấp chậu ngâm chân gỗ giá rẻ tại vĩnh yên, vĩnh phúc Các dịch vụ khác 0
phạm ninh11 chậu ngâm chân giá rẻ cung cấp tại đại từ, thái nguyên Các dịch vụ khác 0
phạm ninh11 cung cấp chậu ngâm chân giá rẻ tại sầm sơn, thanh hóa Các dịch vụ khác 0
phạm ninh11 chậu ngâm chân gỗ cung cấp tại vân đồn, quảng ninh Các dịch vụ khác 0
phạm ninh11 cung cấp chậu ngâm chân massage foot tại quảng ninh Các dịch vụ khác 0
educationclv 5 lý do nên ngâm chân trong muối Epsom Các dịch vụ khác 0
aum.khuongdv Tác dụng tuyệt vời của ngâm chân bằng lá lốt Mẹ và Bé 1
C Công thức ngâm chân cho bà bầu giảm phù nề mẹ có biết! Mẹ và Bé 0
C Bí quyết ngâm chân cho bà bầu giảm phù nề, đau nhức hiệu quả! Các dịch vụ khác 0
C Bí quyết ngâm chân cho bà bầu chuẩn khoa học cho mẹ Mẹ và Bé 0
phạm ninh11 chậu ngâm chân gỗ pơ mu tại lai châu Nội Thất - Xây Dựng 0
T Tư vấn Bồn ngâm chân massage giá rẻ nhất hà nội Các dịch vụ khác 0
hà ly ghế nail Ghế Nails Ngâm Chân Nội Thất - Xây Dựng 0