Tư vấn Nguồn gốc của trà túi lọc Atiso

giahanpv

Thành viên mới
21/3/17
586
0
16
VND
Trước đây Atiso loại cây chưa từng xuất hiện ở Đông Nam Á, mãi cho đến khi người Pháp sang VN, để chống chọi với khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt. Họ đã mang theo cây Atiso để làm nước uống giải nhiệt, kể từ đó Atiso được người Việt Nam tiếp nhận, sử dụng các loại thức uống như: trà túi lọc Atiso, cao, trà Atiso khô trong đời sống hàng ngày hơn 100 năm qua.


tui_loc_1_1.jpg



Atiso là cây thuốc có nguồn gốc Ðịa Trung Hải, được người Pháp di thực vào trồng ở Việt Nam từ hàng trăm năm nay ở các vùng có khí hậu ôn đới như Ðà Lạt (Lâm Ðồng), Sapa (Lào Cai), Tam Ðảo (Vĩnh Phúc). Ðến nay Atiso được phát triển trồng ở nhiều nơi, kể cả vùng đồng bằng như Hải Dương cây vẫn phát triển tốt.

Khi cây trổ hoa thì hàm lượng hoạt chất giảm, vì vậy, thường hái lá trước khi cây ra hoa. Có tài liệu nêu là nên thu hái lá còn non vào lúc cây chưa ra hoa. Ở Đà Lạt, nhân dân thu hái lá vào thời kỳ trước tết Âm lịch 1 tháng.

Trà túi lọc Atiso được làm từ (thân, rễ, hoa, lá) và Cam thảo sấy khô nguyên chất xay nhỏ, có vị rất thơm ngon và dễ uống, nếu bạn chưa từng thử uống Atiso bạn hãy thử ngay và thích thú dùng nó hằng ngày. Bạn vừa có thể thưởng thức một loại nước uống thơm ngon, vừa có tác dụng giảm cân nữa. Thức uống này giúp bạn đánh tan mỡ thừa ở bụng bạn.

tui_loc_2_2.jpg



Trong trà atiso có một hoạt chất gọi là cynarine – một hoạt chất quý hiếm giúp mát gan, giải độc gan và còn có khả năng phục hồi chức năng gan. Nếu bạn nóng trong người, khó chịu, nhiệt miệng, ăn không ngon miệng cũng nên uống trà túi lọc atiso vì chức năng thanh nhiệt cơ thể, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Ở người lớn tuổi thường hay mất ngủ, uống trà túi lọc Atiso giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái khiến giấc ngủ sâu và ngon hơn. Bên cạnh đó, trà atiso túi lọc cũng phù hợp cho người mắc bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp, bệnh về dạ dày.

Trà Atiso được có công dụng thanh lọc cơ thể , có tác dụng giải nhiệt rất tốt cho cơ thể, có hương vị đặc trưng riêng nên trà atiso đang được rất nhiều người biết đến và uống trà atiso hằng ngày đang dần dần hình thành thói quen tốt , nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam.

Trong các loại thảo mộc thì trà túi lọc Atiso đáp ứng được nhiều công dụng vì thế mà được ưa chuộng sử dụng từ rất lâu đời. Trong Đông y, trà Atiso có tác dụng hổ trợ, điều trị và dự phòng 05 lọai bệnh có nguy cơ tử vong cao như: bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư, tiểu đường và xơ vữa động mạch. Nhờ vào những công dụng đó mà trà Atiso ngày càng phổ biến, trở thành xu hướng tiêu dùng của nhiều chị em phụ nữ sử dụng cho cả gia đình.



CƠ SỞ SẢN XUẤT TRÀ CAFE SƠN VIỆT

add.png
148 Lý Thái Tổ .Thôn 1, Dambri .TP Bảo Lộc, Lâm Đồng

add.png
Chi nhánh: 82/2 Kinh Dương Vương , P.13, Q.6, TP.HCM

email.png
Sonvietcoffee@gmail.com



phone.png
0937.442.338 - 0983.713.204
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
maythucphamkag Tìm hiểu về nguồn gốc và ưu điểm của máy lão hóa rượu đối ngành sản xuất rượu hiện nay tại nước ta Máy Móc Công Nghiệp 0
Nếp Xanh Granola là gì? Nguồn gốc, tác dụng của granola đối với sức khỏe Ẩm thực 0
Pet Loli - Phụ kiện thú Nguồn Gốc Của Loài Mèo Từ Đâu? Thú Cưng - Thú Nuôi 0
Pet Loli - Phụ kiện thú Nguồn Gốc Của Loài Mèo Từ Đâu? Thú Cưng - Thú Nuôi 0
VuonHoaTuoi Nguồn gốc và ý nghĩa của hoa giấy Cây Cảnh - Thủy Sinh 2
Nghiaphamm Lốp Giti của nước nào sản xuất ? – Nguồn gốc xuất xứ của Lốp Giti Xe Ô tô 0
aiquan Nguồn gốc của Bạc xỉu Ẩm thực 0
reviewtonghop Cần bán Nguồn gốc và ý nghĩa của nhẫn cưới cặp - Khám phá bộ sưu tập nhẫn cưới cặp gây sốt năm 2022 Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
thanhreview Cần bán Nguồn gốc và ý nghĩa của lắc tay - Đâu là những mẫu lắc tay kim cương được ưa chuộng hiện nay? Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
hoangpr Tư vấn Bật bí về nguồn gốc của nước hoa chiết và cách chiết nước hoa đúng cách Nội Thất - Xây Dựng 0
dacsanbinhdinh1 Tư vấn Nguồn Gốc & Xuất Xứ Của Rượu Bàu Đá – Đặc Sản Bình Định Các dịch vụ khác 0
MyNgan Tư vấn Nguồn gốc tiếng ồn của xe Mazda CX5 Phụ tùng xe và dịch vụ 0
N Nguồn gốc ô nhiễm tự nhiên và nhân tạo của nước thải sinh hoạt Các dịch vụ khác 0
doducthanh Tư vấn Nguồn gốc ý nghĩa của hình tượng Phật Đản Sanh mini Căn hộ chung cư 0
Lê Ngọc Tài Tư vấn Nguồn gốc của Bia từ đâu Ẩm thực 0