Nguyên nhân nào gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới?

thamle1991

Thành viên mới
18/5/20
1,162
2
38
VND
Viêm tuyến tiền liệt là bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chức năng sinh sản của nam giới. Vậy việc tìm hiểu nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt là điều cần thiết giúp người bệnh chủ động phòng tránh bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì?​


Tuyến tiền liệt có kích thước nhỏ bằng quả óc chó, nằm giữa bàng quang và gốc dương vật. Cơ quan này có vai trò sản xuất ra tinh dịch – môi trường giúp tinh trùng di chuyển dễ dàng.

Viêm tuyến tiền liệt hay còn gọi là viêm tiền liệt tuyến, là tình trạng viêm ở tuyến tiên liệt và khi xung quanh. Viêm tiền liệt tuyến gồm có 4 loại:

- Hội chứng đau vùng chậu mãn tính;

- Viêm tuyến tiền liệt nhiễm trùng cấp tính;

- Viêm tuyến tiền liệt nhiễm trùng mãn tính;

- Viêm tuyến tiền liệt không triệu chứng.

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt do đâu?​


Chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây chỉ ra rằng, bệnh viêm tuyến tiền liệt do rất nhiều nguyên nhân gây ra, điển hình như:


Do nhiễm vi khuẩn: Nếu bộ phận sinh dục nam giới vô tình tiếp xúc và nhiễm virus, nấm, vi sinh vật đơn bào thì các loại vi khuẩn này sẽ tấn công vào thận, bàng quang dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.


Do bộ phận sinh dục không sạch sẽ: Việc vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ, nhất là sau khi đi tiểu và quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập gây viêm.


Do áp lực tuyến tiền liệt: Những người thường có công việc phải ngồi lâu nhiều giờ, ít vận động gây áp lực cho tuyến tiền liệt, khiến máu khó lưu thông, lâu dần có thể dẫn đến sung huyết và viêm nhiễm tuyến này.


Do thói quen sinh hoạt: Việc thủ dâm quá đà, quan hệ tình dục không an toàn, hay dùng nhiều chất kích thích, thức ăn, dầu mỡ… sẽ tích tụ lại ở bộ phận này, lâu dần sẽ bị tắc nghẽn và viêm.


Biểu hiện nhận biết viêm tuyến tiền liệt​



Nhận biết những dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt là cách tốt nhất giúp các nam giới có thể sớm phát hiện điều trị bệnh kịp thời, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm và hạn chế những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh dục:


Biểu hiện nhận biết viêm tuyến tiền liệt điển hình ở nam giới có thể kể đến là:


Tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu, đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu ra máu, tiểu ra mủ, … là những dấu hiệu đầu tiên mà nam giới nhận thấy khi bị viêm tuyến tiền liệt.


● Nam giới cảm thấy đau hai bên bẹn, đau dưới thắt lưng, đau khu vực chậu nhỏ, đau dương vật và đau khi quan hệ tình dục, đặc biệt là khi xuất tinh.


● Sốt, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi cũng là triệu chứng viêm tuyến tiền liệt thường gặo ở nam giới. Nhiều người sốt cao đến 40 độ.


● Xuất tinh ra máu cũng là biểu hiện của căn bệnh này, tuy nhiên nó không xảy ra thường xuyên.


Như vậy, nếu thấy bản thân xuất hiện những triệu chứng bất thường nghi ngờ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nam giới đừng chần chừ hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra kịp thời tránh những biến chứng không may xảy ra.


Viêm tuyến tiền liệt nguy hiểm như thế nào?​



Nam giới khi bị viêm tuyến tiền liệt chủ quan, không kịp thời điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:


♦ Viêm niệu đạo sau: Viêm tuyến tiền liệt thường xảy ra cùng viêm niệu đạo sau, nhất là trường hợp do lây nhiễm hệ tiết niệu dẫn đến viêm tuyến tiền liệt khiến nam giới bị rối loạn tiểu tiện.


♦ Viêm bàng quang: Khi viêm tuyến tiền liệt mãn tính lan rộng đến bàng quang sẽ xuất hiện triệu chứng kích thích đường tiết niệu một cách rõ rệt và gây biến chứng viêm bàng quang hoặc viêm kẽ bàng quang.


♦ Ung thư tuyến tiền liệt: Tình trạng điều trị viêm tuyến tiền liệt nếu như không có kết quả khả quan sẽ dẫn đến ung thư có các khối u ác tính phát triển.


Ngoài ra, một số biến chứng nguy hiểm khác cho nam giới khi bị viêm tuyến tiền liệt có thể gây vô sinh, bị xuất tinh ngược, xuất tinh sớm,… ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày. .


Viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới vì vậy nam giới không thể chủ quan mà cần thăm khám kịp thời khi có biểu hiện của bệnh.


Khám và điều trị viêm tuyến tiền liệt ở đâu uy tín?​



Nếu muốn lựa chọn một phòng khám nam khoa uy tín tại Thanh Hóa để thăm khám và điều trị bệnh, bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây - cơ sở y tế được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và người dân Thanh Hóa tin tưởng lựa chọn. Nơi đây được đa số phái mạnh tin tưởng lựa chọn thăm khám. Phòng khám được đánh giá cao về chất lượng điều trị cũng như cả về dịch vụ y tế.


Phương pháp điều trị viêm tuyên tiền liệt hiệu quả


Để có thể điều trị viêm tuyến tiền liệt thành công sẽ có nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng bệnh hoặc tình hình sức khỏe của người bệnh để biết được đâu là phương pháp chữa bệnh phù hợp với tình trạng của bản thân. Một số phương pháp có kết quả khả quan mà Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây áp dụng để điều trị đó là:


Điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc: Với những trường hợp viêm tuyến tiền liệt cấp tính, bệnh nhân sẽ được sử dụng các loại thuốc kháng sinh nhằm giảm đau, kháng viêm và làm thuyên giảm các triệu chứng, ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn.


Điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng sóng trị liệu: Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, chuyên gia áp dụng điều trị bằng sóng ngắn, sóng viba hoặc sóng không gian để tăng cường tuần hoàn, giảm co thắt cơ. Bên cạnh đó, kết hợp các bài tập, kỹ thuật thư giãn hỗ trợ nên bệnh nhanh hồi phục hơn.


Kết hợp điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y: Hiện tại, phòng khám đang kết hợp Đông – Tây y điều trị viêm tuyến tiền liệt cho người bệnh nhằm mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị. Thuốc Đông y có thuộc tính mát và bổ, ít gây ra tác dụng phụ nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm điều trị.


Dịch vụ y tế chuyên nghiệp


- Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây quy tụ đội ngũ chuyên gia, nhân viên y tế nhiều năm kinh nghiệm, có quá trình học tập và công tác tại nước ngoài.


- Hệ thống trang thiết bị đầy đủ và hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho việc kiểm tra, xét nghiệm và đưa ra những kết quả chuẩn xác, hiệu quả.


- Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân.


- Phí khám chữa bệnh luôn được công khai rõ ràng với từng bệnh nhân và được niêm yết theo quy định của Sở y tế. Bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi khám và điều trị bệnh tại đây.


Bài viết trên đã cung cấp đến với nam giới thông tin chi tiết về căn bệnh viêm tuyến tiền liệt để mọi người có cái nhìn tổng quan về vấn đề này. Từ đó, nếu như cánh mày râu phát hiện ra những bất thường ở vị trí tuyến tiền liệt có thể liên hệ đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nên nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại
icon9.jpg
0237 359 1999
- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Đa khoa Tháng Tám Tư vấn Hiện tượng tiểu rắt ở phụ nữ đến từ nguyên nhân nào? Các dịch vụ khác 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Máy Giặt Toshiba Báo Lỗi E2 Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Như Thế Nào? Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
K Lỗi hư hỏng máy lạnh âm trần Panasonic do những nguyên nhân nào? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Máy Giặt Không Quay Được Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Như Thế Nào? Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Máy Giặt Không Xả Nước Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Như Thế Nào? Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Quần Áo Giặt Xong Bị Hôi Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Như Thế Nào? Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Máy Giặt Giặt Quá Lâu Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Như Thế Nào? Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
thanhliem0801 Nguyên nhân nào dẫn đến nổi cục u ở mép vùng kín? Các dịch vụ khác 0
thanhliem0801 Nguyên nhân nào dẫn đến nổi cục u ở mép vùng kín? Các dịch vụ khác 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Máy Giặt Bị Liệt Phím Nguyên Nhân Nào Dẫn Đến Lỗi Này? Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
W Nguyên nhân nào gây nhảy số ở cân điện tử Các dịch vụ khác 0
T Nguyên nhân nào gây ra sự sai số ở cân điện tử Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Nguyên nhân nào khiến nam giới bị tiểu đêm? Các dịch vụ khác 1
Bảo Niệu Đức Thịnh Đi vệ sinh nhiều lần trong ngày ở nữ giới do nguyên nhân nào? Các dịch vụ khác 0
HongPhucDongNai14 Tư vấn Giang mai là gì và nguyên nhân nào dẫn đến? Bất động sản khác 0