Nguyên nhân và cách chống hú rít cho dàn âm thanh karaoke gia đình

nhathoangaudio

Thành viên mới
28/12/15
14
0
1
tanphuchung.vn
VND
Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng một lần đi hát karaoke cùng bạn bè, gia đình, người thân. Khi đang hát rất nhiều người gặp phải tình trạng thiết bị âm thanh bị hú, rít rất chói tai tạo cảm giác rất khó chịu cho người nghe. Vậy bạn có biết nguyên nhân nào sảy ra tình trạng hú rít đó không? Hãy cùng Nhật Hoàng Audio đi tìm hiểu về vấn đề gây nhức nhối này nhé. Và các khắc phục triệt để tình trạng hú rít của dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp như thế nào.
Bí quyết cầm micro hát hay mà không bị hú
Nơi bán micro không dây karaoke giá rẻ nhất Hà Nội
Cách chống hú rít cho dàn karaoke

Tìm hiểu nguyên nhân và cách chống hú, rít khi hát karaoke

Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan dẫn đến hiện tượng này. Trong khi sử dụng các thiết bị âm thanh karaoke chúng ta cần phải lưu ý những nguyên nhân gây ra tiếng hú sau đây.
Nguyên nhân gây ra tiếng hú: Hầu hết nguyên nhân chủ yếu đó là do thiết bị micro không dây, loa và amply karaoke. Những âm thanh từ người sử dụng micro, âm thanh dội lại từ loa hoặc từ mặt tường cũng có thể gây ra tiếng hú rút nhói tai. Trên đầu những chiếc micro không dây hoặc có dây đều có các lỗ thoát hơi phía sau màng nhún. Nhưng nếu vì một lí do nào đó mà những lỗ thoát hơi này bị bịt kín lại thì âm thanh thu được sẽ bị cộng hưởng và dội ngay bên trong micro làm cho sự phản xạ âm thanh gây ra những tiếng hú. Khi amply karaoke cung cấp thiếu công suất cho loa, buộc loa phải “gồng mình” khuếch đại âm thanh khi không đủ công suất cũng gây ra tiếng hú. Hoặc thói quen để micro quá gần với loa cũng sảy ra hiện tượng này.
bo-dan-karaoke-kinh-doanh-va-gia-dinh-cao-cap-506E-1024x848.jpg

Một nguyên quan trọng khác đáng phải để ý đến là khả năng tiêu âm, tán âm của phòng hát karaoke không tốt nên âm thanh vẫn vọng lại mic gây ra cộng hưởng âm. Vậy nên những phòng hát karaoke chuyên dụng thường được thiết kế gồ ghề, có trang bị mút tiêu âm để hạn chế tối đa nguyên nhân này.
Cách khắc phục: Để khắc phục được dàn âm thanh không bị hú rít chúng ta cần phải lựa chọn những dòng loa và amply karaoke có tính định hướng cao, amply phải phù hợp với công suất của loa không được quá lớn hoặc quá nhỏ, nếu cần có thể sử dụng thêm cục đẩy công suất để hỗ trợ. Tránh để micro quá xa so với người hát, để đảm bảo micro thu đủ âm thanh và phát ra âm thanh đủ dày và vang. Cần phải hạn chế số lượng micro sử dụng cùng lúc, quá nhiều micro sử dụng cùng lúc, cùng tần số cũng gây ra hiện tượng hú. Bởi vậy nếu không sử dụng đến micro chúng ta hãy tắt nó đi. Nên sử dụng loa có khả năng cung cấp đủ công suất cho loa. Có thể sử dụng bộ xử lý tín hiệu số (equalizer) để tinh chỉnh âm thanh để giảm tình trạng hú rít cho dàn âm thanh karake.
Cách chỉnh micro không dây để không bị hú rít khi hát karaoke
Chỉnh micro không hú rít là một kỹ thuật chuyên nghiệp, đòi hỏi sự am hiểu nhất định về thiết bị âm thanh. Nhật Hoàng Audio cách chỉnh micro đúng chuẩn như chuyên gia.
Chặn đường hồi tiếp bằng cách đặt micro và loa xa nhau hoặc tránh hướng bắt của micro.
Giảm nhỏ âm lượng hoặc tắt luôn.
Giảm tần số hồi tiếp bằng cách giảm echo.
Giảm tần số gây hú bằng EQ, đây là cách tốt nhất, nhưng phải được luyện tập.
Tăng thêm công suất và loa cho hệ thống.
Và cuối cùng là việc tuân theo một số nguyên tắc khi lắp đặt loa trong dàn karaoke gia đình: Đặt loa làm sao cho mặt loa không hướng vào hướng bắt âm thanh của micro như đặt micro sau loa (luôn là ưu tiên đầu) hoặc đặt mặt loa hướng về đuôi của micro (như trường hợp loa kiểm tra)
Trên đây là những nguyên nhân và cách chống hú, rít khi hát karaoke chuyên nghiệp mà bạn nên biết. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp ích cho các bạn trong quá trình xử lý, điều chỉnh dàn âm thanh karaoke được tốt nhất. Nếu vẫn còn thắc mắc về nhũng vấn đề liên quan hãy liên hệ ngay cho Nhật Hoàng Audio để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi chuyên lắp đặt hệ thống âm thanh gia đình, âm thanh karaoke, phân phối và cung cấp thiết bị âm thanh loa karaoke, cục đẩy CAVS 1600, micro không dây chính hãng giá rẻ trên toàn quốc.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Quanghieufinance2301 Răng Sâu Bị Ăn Mòn Hết: Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Xứ Lý Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Đau răng ở người già: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn Các dịch vụ khác 0
Maianhle Tư vấn Trầm cảm: Nguyên nhân, dấu hiệu, biến chứng và cách trị liệu hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Trám răng bị cộm: Nguyên nhân và cách khắc phục Các dịch vụ khác 0
Frog Silvers Xỏ khuyên tai bị sưng: 3 Nguyên nhân và những cách xử lý Thời trang Nam 0
thithi6293 Cần bán Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy lạnh không lạnh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Mã Lỗi C2 Máy Giặt Hitachi - Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tại Điện Lạnh HK Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Khám Phá Nguyên Nhân - Lỗi E1 Máy Giặt Sharp Và Cách Xử Lý Tận Gốc Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
Reviewnhakhoa231 Viêm Lợi Miệng Herpes Nguyên Phát là gì? Nguyên nhân và chữa trị Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Răng Bị Ê Buốt Sau Khi Bọc Sứ: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Hôi Miệng: 10+ Nguyên Nhân Phổ Biến Và Cách Trị Hiệu Quả Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Viêm Lợi Trùm là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị Các dịch vụ khác 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Tìm Hiểu Nguyên Nhân và Cách Sửa Lỗi DE2 Máy Giặt LG tại Điện Lạnh HK Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
Quanghieufinance2301 Ê buốt răng khi mang thai: Nguyên nhân và cách xử lý Các dịch vụ khác 0
Reviewnhakhoa231 Chảy Máu Chân Răng: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Điều Trị Các dịch vụ khác 0