Nguyên tắc xây dựng dịch vụ cho khách hàng tối ưu

ducsilver

Thành viên mới
11/3/19
64
0
6
Bạn có từng tức giận khi chia sẻ ý kiến, vấn đề của mình với người khác và phát hiện người đó hoàn toàn không chú tâm lắng nghe? Bạn tức giận và khách hàng của bạn cũng vậy. Dù bạn không trực tiếp nghe điện thoại, không trực tiếp đọc những dòng chat chăm sóc khách hàng, nhưng đôi khi bạn vẫn nhận được những lời phàn nàn, góp ý và vô số câu chuyện khác từ khách hàng. Hãy dành thời gian để lắng nghe khách hàng trò chuyện, bày tỏ thái độ chú ý và phản hồi thích hợp, chắc chắn bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp hơn với khách hàng.







4. Xử lý vấn đề



Nếu bạn không có thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến khách hàng, hãy trao quyền cho nhân viên của bạn thực hiện công việc đó. Nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên bán hàng là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, hiểu vấn đề của khách hàng, nếu có quyền được xử lý, chắc chắn họ sẽ giải quyết nhanh hơn bạn. Ở từng quy mô doanh nghiệp, dù truyền thống hay trực tuyến, dù lớn hay nhỏ, đảm bảo rằng luôn có sự trao đổi và giải quyết các vấn đề trực tiếp của khách hàng từ đội ngũ nhân viên của bạn.



6-quy-tac-vang-cho-dv-khach-hang2-650x375



Hình 2: 6 nguyên tắc để có dịch vụ khách hàng xuất sắc







5. Đào tạo nhân viên về dịch vụ khách hàng



Nếu bạn và cộng sự nỗ lực đưa ra chương trình khuyến mãi đối với khách hàng mua hàng theo giá trị đơn hàng, giả sử với khách hàng có hóa đơn trên 200,000 vnđ sẽ được tặng một cuốn sổ ghi nhớ cầm tay. Bạn hy vọng chương trình sẽ thu hút nhiều khách hàng và khuyến khích họ mua thêm sản phẩm để được mức tặng quà. Tuy nhiên, một số nhân viên không nắm được chương trình và không tặng quà cho khách hàng khi thanh toán. Khách hàng không nhận được sản phẩm như được quảng cáo chỉ vì sơ suất trong quá trình truyền tải và đào tạo, họ không cần biết lý do của bạn là gì và chỉ nhìn thấy kết quả là họ không nhận được quà tặng. Họ có thể bỏ qua việc này nhưng chắc chắn ấn tượng về shop của bạn trong tâm trí khách hàng đã bị tụt hạng. Vậy nên, đừng tiếc thời gian đào tạo nhân viên của bạn, chú trọng và phổ biến tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đến từng nhân viên.







6. Những công việc nằm ngoài dịch vụ khách hàng



Bạn là người Hà Nội, bạn đến Đà Nẵng để du lịch và muốn tìm đường đến quán ăn bún cá ngon nhất nhì thành phố. Bạn sẽ tìm đường trên Google Maps rồi hỏi đường người dân. Bạn sẽ thấy vui khi được ai đó tận tình chỉ đường nên đi đường nào ngắn nhất, quán đó nằm ở đâu trên đường bạn đi, nhưng chắc chắn bạn sẽ cực kỳ cảm kích nếu được dẫn đến tận nơi kèm theo lời giới thiệu nên ăn bát 20k hay 30k sẽ làm bạn no căng.



Khách hàng của bạn cũng vậy. Khi cần tìm sản phẩm, họ sẽ hỏi nhân viên bán hàng và tự tìm được sản phẩm. Có thể in dấu và xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng chỉ với lời chỉ dẫn đơn giản đó? Nếu bạn là chủ shop, bạn sẽ nhanh chóng đưa khách hàng đến tận nơi hoặc gửi link sản phẩm và quan sát, tìm hiểu nhu cầu sản phẩm của họ, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ rất thích điều đó. Không chỉ bạn, cộng sự và nhân viên bán hàng hay các bộ phận khác cũng cần có sự hướng dẫn tận tình như vậy cho tất cả khách hàng. Dù chỉ là hành động nhỏ thôi nhưng khách hàng sẽ rất thích và ấn tượng thêm về shop của bạn.



Xét cho cùng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hay không đóng góp phần quan trọng trong cảm nhận của khách hàng đến công việc kinh doanh của bạn, khách hàng có muốn quay lại và giới thiệu shop của bạn hoàn toàn dựa trên ấn tượng của họ về đối xử với khách hàng. Chú ý đến những việc nhỏ nhất tác động đến khách hàng, cải thiện và truyền nhiệt huyết của bạn vào trong đó, bạn sẽ có dịch vụ khách hàng đi từ trái tim đến trái tim



Cách sử dụng CSS trong WordPress tùy dễ dàng
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
kientrucxayduungava Tư vấn Những nguyên tắc vàng cần lưu ý khi xây nhà trọn gói của AVA Nội Thất - Xây Dựng 0
S Tư vấn Nguyên tắc xây dựng bản mô tả công việc trong doanh nghiệp Máy tính để bàn 0
C Cần bán Nguyên tắc xây dựng chế độ dinh dưỡng cho người tập Gym tốt Nhất Nội Thất - Xây Dựng 0
B Hướng dẫn 4 nguyên tắc phong thủy khi xây nhà Bất động sản khác 0
accxaydung Cần mua Có thể bạn chưa biết 5 nguyên tắc chọn vật liệu xây dựng phù hợp cho công trình Nội Thất - Xây Dựng 0
L Tổng hợp nguyên tắc vệ sinh sàn nhà sau khi sơn hiệu quả Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Máy giấu trần Daikin - Hoạt động dựa trên nguyên tắc thổi khí lạnh qua ống gió Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
noithattugia Tư vấn Nguyên Tắc Thi Công Nội Thất Phòng Khách Các dịch vụ khác 0
noithattugia Tư vấn Nguyên Tắc Thi Công Nội Thất Phòng Khách Các dịch vụ khác 0
Gia Bảo Group Tư vấn Thiết kế biệt thự tân cổ điển cần tuân theo nguyên tắc nào? Nội Thất - Xây Dựng 0
dienmattroi96 Tư vấn Thực hiện nguyên tắc 4 đúng đơn giản nhờ máy bay p-globalcheck Các dịch vụ khác 0
noithattugia Tư vấn Nguyên tắc phía trong thi công nội thất nhà bếp Các dịch vụ khác 0
noithattugia Tư vấn Nguyên tắc bên trong thi công nội thất nhà bếp Các dịch vụ khác 0
R Tư vấn Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách biệt thự đẹp hợp phong thủy Nội Thất - Xây Dựng 0
L Cần bán Nguyên tắc làm việc của máy đá vảy Máy Móc Công Nghiệp 0