Tư vấn Những cách sử dụng màu sơn hiệu quả cho căn nhà

Ninhdx

Thành viên mới
Sơn không đơn thuần chỉ là màu sắc trong nhà ở, chúng quyết định tới phần to hiệu quả thẩm mỹ không gian và cảm xúc của con người. Việc chọn ra màu sơn cho ngôi nhà sẽ trở nên mới lạ, thú vị hơn với 5 biện pháp mà bạn có thể làm sau đây.

- Nhấn vào cánh cửa phòng

Cửa đi vốn là vị trí chuyển giao từ khu vực này đến khu vực khác, chính vì vậy chọn lựa màu sắc độc đáo cho cửa đi là cách tạo điểm thu hút hơi thú vị mà vẫn tạo nên hiệu ứng thị giác xuyên suốt trong không gian.

- Giải pháp mở mang không gian

Là một biến thể của cách sử dụng màu đơn sắc, nhưng với giải pháp này, việc sử dụng màu sơn sẽ có phần thiên về chiều hướng màu sẫm và tiết chế diện tích sử dụng lại rất nhiều. Những tông màu sẫm sẽ được ưu tiên sử dụng trên các mảng tường dài hơn (đối với phòng hình chữ nhật) và chỉ gói gọn trong mảng tường đấy nhằm tạo chiều sâu và mở mang không gian về mặt cảm giác.

- Ưu tiên các chi tiết kiến trúc

Phương pháp nhấn nhá màu sơn trong nhà ở không nhất định phải xuất hiện theo từng mảng lớn mà đôi khi chỉ cần chúng được đặt để tại đúng nơi cần thiết. Ưu tiên những chi tiết đặc biệt trong kiến trúc (như phù điêu trang trí, chỉ trần, chỉ tường,..v..v..) và phủ lên chúng màu sắc đặc biệt so với phần còn lại (và đôi khi là làm kém chất lượng chúng bằng màu sơn khác biệt) sẽ mang đến hiệu ứng thẩm mỹ lạ lẫm cho môi trường sống.

1070-noi-that-phong-ngu.jpg

- Sử dụng màu đơn sắc

Nếu vẫn đang kiếm tìm một giải pháp đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau trong nhà ở thì việc phủ toàn bộ không gian với chỉ một màu sơn chính là cách truyền thống nhưng hết sức hiệu quả. Đấy có thể là tông màu ngọt ngào, nhẹ nhõm của pastel hay tí chút phong cách với sắc sẫm đậm đà. Cùng một cách thức, nhưng lại cho ra nhiều kết quả riêng biệt, tất cả tùy thuộc vào phong cách, thị hiếu của mỗi người được thể hiện qua chính màu sơn.

- Sơn nửa tường

Việc chia cao độ tường theo màu sơn trong nhà ở là giải pháp hơi thú vị lúc vừa có thể làm nổi bật màu sơn, xác định nhóc giới và thỉnh thoảng là thể hiện ý đồ trang trí không gian. Để đạt hiệu quả cao nhất trong biện pháp này, nên kết hợp một màu sắc trung tính (trắng, xám, beige) ở phần chiếm diện tích to hơn, phần còn lại sẽ là màu sắc có thiên hướng cá nhân. Nên nhớ rằng vị trí cách đất từ 800-1100 (mm) sẽ là tỉ lệ vừa vặn nhất cho những màu sơn nổi bật bạn nhé.

Với những biện pháp vô cùng đơn giản về màu sơn như thế này. Căn nhà của bạn kiên cố sẽ được lột xác thú vị hơn rất nhiều.

>>> Tham khảo:
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
thaihungphat Cần bán Những lưu ý giúp bạn sử dụng máy bơm VNPY đúng cách và an toàn Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
tranthibinh Cần bán Những điều cần biết để sử dụng máy lạnh đứng đúng cách Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
maythucphamkag Cách khắc phục những lỗi thường gặp trong lúc sử dụng nồi nấu rượu, máy lọc rượu, tủ nấu cơm Máy Móc Công Nghiệp 0
P Tư vấn Những lưu ý về cách sử dụng xe điện Xe máy - Xe đạp 0
maythucphamkag Những lỗi thường gặp khi sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp và cách khắc phục đơn giản Máy Móc Công Nghiệp 0
K Tìm hiểu những lỗi có thể xảy ra khi sử dụng máy lạnh áp trần không đúng cách Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
thietbim5s Cần bán Những lưu ý khi sử dụng Pa lăng xích kéo tay đúng cách Máy Móc Công Nghiệp 0
M Những cách sử dụng vách ngăn đơn giản và hiệu quả nhất Các dịch vụ khác 0
nhi45271@ Bạn đã biết hết những tính năng và cách sử dụng bếp từ Malloca 2 vùng nấu hay chưa? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
phuonggngoc Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy quét mã vạch và cách khắc phục Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
K Tư vấn Lựa chọn và sử dụng thảm sàn phòng ngủ có những cách nào? Nội Thất - Xây Dựng 0
W Cách bảo quản giày da bo bền đẹp và những lưu ý khi sử dụng Các dịch vụ khác 0
T Cách bảo quản giày da bo bền đẹp và những lưu ý khi sử dụng Các dịch vụ khác 0
P Cần bán Những tác hại nguy hiểm sử dụng quạt không đúng cách Máy Móc Công Nghiệp 0
Công ty TNHH HDPWINDOW Tư vấn Những ưu điểm nổi bật khi sử dụng mẫu cửa nhôm Xingfa hệ 4 cách cho ngồi nhà của bạn Căn hộ chung cư 0
Tin liên quan