Tư vấn Những công dụng bất ngờ của hạt hạnh nhân đối với sức khỏe

fuongwtrang

Thành viên mới
5/10/22
29
0
1
VND

1. Những lợi ích tuyệt vời của hạt hạnh nhân đối với sức khỏe​



Trong hạt hạnh nhân có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, điển hình như chất xơ, các vitamin E, B, canxi, hàm lượng cao protein, omega,... và cả những hoạt chất chống oxy hóa. Với hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, hạt hạnh nhân được lựa chọn là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và phòng chống lại nhiều loại bệnh tật khác nhau. Một số những tác dụng tuyệt vời mà hạnh nhân mang lại:

Những công dụng bất ngờ của hạt hạnh nhân đối với sức khỏe

1.1. Tốt cho sức khỏe tim mạch​

Ở trong hạt hạnh nhân có chứa nhiều chất béo tốt, các hoạt chất chống oxy hóa và cả vitamin E cùng chất xơ có thể kiểm soát được tình trạng bị rối loạn lipid trong máu. Đồng thời, chúng cũng ngăn chặn được sự gia tăng của các cholesterol xấu LDL và giảm tình trạng mỡ máu cao. Tuy nhiên, hàm lượng cholesterol HDL vẫn sẽ được duy trì ở mức độ cho phép ở trong cơ thể.

Flavonoid trong loại hạt này rất tốt cho sức khỏe tim mạch, đồng thời cũng bảo vệ khỏi những yếu tố gây hại khác. Ăn hạt hạnh nhân thường xuyên còn giúp ngăn chặn được việc hình thành nên những mảng xơ vữa động mạch. Chúng cũng sẽ ngăn ngừa được quá trình tích tụ của những mảng bám có hại này.

Những chất béo tốt trong hạnh nhân sẽ không gây ảnh hưởng cho người bị mỡ máu cao hoặc béo phì. Ngược lại chúng còn rất tốt cho sức khỏe, bảo vệ người bệnh khỏi nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.

1.2. Giảm tỷ lệ mắc ung thư và viêm​

Hạt hạnh nhân có chứa một lượng lớn vitamin E có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, gamma-tocopherol (một dạng khác của vitamin E) cũng rất có ích đối với công cuộc bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi quá trình oxy hóa. Chúng được ví như một hoạt chất chống lại sự tấn công của các gốc tự do và những chất oxy hóa có liên quan đến các tế bào ung thư. Trong đó bao gồm cả bệnh ung thư tuyến tiền liệt đối với nam giới và bệnh ung thư vú đối với nữ giới.

Dưỡng chất trong hạnh nhân giúp hạn chế tỷ lệ mắc bệnh ung thư

1.3. Giúp não hoạt động tốt hơn​

Một lợi ích nổi bật khác của hạt hạnh nhân chính là giúp cho não bộ được hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Một dưỡng chất đặc biệt được tìm thấy ở trong hạnh nhân chính là riboflavin và L-carnitine. Cả hai loại dưỡng chất này đều có những tác động tích cực đối với não bộ, chúng còn giúp tăng sự nhận thức tốt hơn. Thêm vào đó, các protein nạc cũng sẽ có công dụng giúp hồi phục lại những tế bào thần kinh đang bị thương tổn.

Chính những lợi ích này mà hạt hạnh nhân được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng trong các bữa ăn của người già. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị viêm nhiễm, giúp bảo vệ não bộ đồng thời cũng ngăn ngừa khả năng bị Alzheimer.

Có khá nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong hạnh nhân có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho não bộ. Trong đó, omega-3 sẽ giúp cho chỉ số thông minh được tăng lên. Còn kẽm sẽ có tác dụng bảo vệ não bộ tránh khỏi các tác động gây hại. Vậy nên, các bố mẹ nên bổ sung loại hạt này vào các bữa ăn hàng ngày của con nhỏ để gia tăng nhận thức cũng như phát triển tư duy của bé.

1.4. Tốt cho làn da​

Hạt hạnh nhân được xem như một loại thực phẩm cực kỳ tốt đối với sức khỏe của làn da. Với hàm lượng lớn các vitamin đặc biệt và nhóm E cùng các chất chống oxy hóa, chúng sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng của làn da. Đồng thời, nhờ chất chống oxy hóa mà làn da cũng làm chậm lại quá trình lão hóa.
Liên hệ với NutNut VietNam qua Facebook : Nutnut VietNam
Website: nutnutvietnam.com
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Những công dụng nổi bật của xe nâng hàng trong đời sống hiện nay Các dịch vụ khác 0
nguyennguye Những công trình sử dụng điều hòa Trane trên thế giới | Itesic Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
nhuasaigon Cần bán Những công dụng bất ngờ của pallet nhựa cũ Kho, Nhà xưởng 0
T Những công dụng của tàu hủ ky là gì? Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Những điều cần biết khi mua và sử dụng tủ hấp thực phẩm công nghiệp Máy Móc Công Nghiệp 0
VuDucHieu81202 Những công dụng hữu ích của nước lau kính Các dịch vụ khác 0
kinhdoanhnpro Cần bán Những ứng dụng bàn thao tác công nghiệp Máy Móc Công Nghiệp 0
Khô Foods Những công dụng tuyệt vời của Khô gà lá chanh Ẩm thực 0
truongduong8a11 Hạt điều những công dụng và những điều nên tránh Ẩm thực 0
truongduong8a11 Hạt óc chó và những công dụng tuyệt vời Ẩm thực 0
The Vape Tinh Dầu Là Gì? Phân Loại, Công Dụng Và Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Các dịch vụ khác 0
nguyenduong29112004@gmail Top 10 Công Dụng Của Nến Thơm & Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Nước hoa - Mỹ phẩm 0
nhuhaohehe Những công dụng của ốp lưng không nên bỏ qua Thời trang Nữ 0
Hera Candle Dầu massage và những công dụng hữu ích cho con người Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Các tiêu chí lựa chọn thùng gỗ sồi chất lượng - Thùng gỗ sồi có những công dụng gì? Máy Móc Công Nghiệp 0