Những điều bạn cần biết khi thiết kế thi công nội thất quán cà phê

Nguyễn Minh Thi

Thành viên mới
25/3/21
50
0
6
VND
Bạn muốn mở quán cà phê để kinh doanh? Bạn muốn thay đổi phong cách nội thất trong không gian quán của mình? Tuy nhiên, bạn không biết phải bắt đầu từ đâu vì không có kinh nghiệm và chuyên môn. Đừng lo lắng, bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm quý giá khi thiết kế thi công nội thất quán cà phê để tạo nên một không gian đẹp, ấn tượng với chi phí phải chăng.

Thiết kế thi công nội thất quán cà phê cần lưu ý những gì?

Xác định đối tượng khách hàng

Trước khi đầu tư thiết kế nội thất coffee, bạn cần phân loại và xác định tệp khách hàng tiềm năng. Bạn có thể khảo sát thị trường để nắm bắt gu thẩm mỹ, xu hướng và sở thích của khách hàng để tìm ra phương án thiết kế phù hợp nhất.

Chọn vị trí hợp lý

Vị trí là một trong những yếu tố mang tính quyết định của một cơ sở kinh doanh. Hãy lựa chọn những địa điểm quan hệ mật thiết với khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ: Quán tập trung vào phân khúc học sinh - sinh viên ở khu vực gần trường học sẽ vô cùng lý tưởng, quán cà phê cho dân công sở nên ở gần các tòa nhà văn phòng.

Lên ý tưởng và đồng bộ thiết kế

Sau khi hoàn thành 2 công đoạn trên, bạn có thể bắt đầu lên ý tưởng cho quán cà phê. Hãy ghi chú lại những yêu cầu của bạn và tìm kiến trúc sư để xin lời khuyên, từng bước hoàn thiện ý tưởng và xác định phong cách chủ đạo.

Thiết kế phải có sự thống nhất phong cách để đảm bảo không gian được bố trí thật hài hòa, xuyên suốt từ màu sắc, họa tiết đồ nội thất cho đến ánh sáng trong quán. Thông qua bản thiết kế và bản vẽ 3D của đơn vị thi công nội thất quán cà phê, bạn sẽ có những điều chỉnh để cho ra thành quả hoàn hảo nhất.

Phối hợp ánh sáng hợp lý

thi công nội thất quán cà phê
Phối hợp ánh sáng hoàn hảo giúp không gian trông tươi mới, dễ chịu hơn

Không gian sẽ kém đẹp nếu thiếu đi sự tô điểm của ánh sáng, ánh sáng sẽ đem lại nguồn sinh khí cho thiết kế và tôn lên đường nét của nội thất. Quán cà phê có ánh sáng tốt phải kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên (ban ngày) và ánh sáng điện. Ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoải mái còn ánh sáng nhân tạo thì góp phần tạo điểm nhấn và sắc thái cho không gian.

Phân bổ không gian khoa học

Quán phải đảm bảo tính thẩm mỹ và thuận tiện cho khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ. Tùy vào từng nhóm đối tượng khách hàng mà quán sẽ được chia thành các khu vực đặc thù. Đó có thể là những dãy bàn dài cho nhóm khách hay bàn đơn cho khách lẻ. Nếu quán có quy mô lớn, bạn có thể bố trí riêng khu vực đặc biệt cho khách VIP.

Âm thanh và màu sắc

Âm thanh cũng là yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế thi công nội thất quán cà phê, nó sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng ấn tượng với khách hàng. Tùy vào phong cách của quán mà kiến trúc sư sẽ bố trí thiết bị phù hợp với đặc tính của dòng nhạc.

Phối hợp màu sắc phải hài hòa, tránh xảy ra sự lệch pha màu sắc khiến quán trông kém thẩm mỹ, gây khó chịu cho khách hàng. Theo phong cách hiện đại thì chọn tông màu tươi sáng, theo phong cách vintage thì chọn màu sắc cổ điển để không gian trầm lắng, nhẹ nhàng hơn.

Phải có “chất riêng”

Đừng để “đứa con” của bạn trở thành bản sao nhàm chán của người khác, hãy thổi hồn vào thiết kế và “nuôi lớn” nó bằng cá tính của bản thân. Điều này không chỉ giúp quán ghi dấu trong lòng khách hàng mà còn biến nó trở thành nguồn cảm hứng và động lực cho chính bạn trong những năm tới.
thi công nội thất quán cà phê
Nội thất và ngoại thất của quán cà phê phải đồng bộ và xuyên suốt

Lựa chọn đơn vị thi công nội thất quán cà phê uy tín

Để có được quán cà phê hoàn hảo như mong muốn thì việc lựa chọn đối tác thiết kế thi công nội thất quán cafe là vô cùng quan trọng. Việc lên kế hoạch bài bản ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền bạc và thời gian.

- Thật vậy, khi hợp tác với Công ty A&E thì các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, thẩm mỹ của công trình đều sẽ được đảm bảo. Đội ngũ nhà thiết kế có chuyên môn cao, sáng tạo và giàu nhiệt huyết của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những phương án thiết kế độc đáo và hữu dụng.

- A&E luôn hướng đến những thiết kế mang đậm dấu ấn riêng của chủ đầu tư. Đơn vị luôn cập nhập những xu hướng thiết kế mới nhất, ứng dụng vật liệu bền bỉ và hiệu quả để tạo ra những công trình có giá trị sử dụng cao, giúp tiết kiệm chi phí và mang lại lợi nhuận lớn cho khách hàng.

- Công ty A&E cung cấp gói dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói, báo giá nhanh chóng. Chúng tôi có quy trình làm việc rõ ràng giúp khách hàng giám sát tiến độ thi công thật dễ dàng. Quá trình thi công luôn đảm bảo an toàn, chất lượng, bàn giao đúng thời hạn.

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế thi công nội thất quán cà phê

- Vị trí ngồi của khách hàng không được đặt cạnh khu vực vệ sinh, điều này không chỉ gây mất mỹ quan mà còn để lại ấn tượng không tốt.
- Quầy pha chế bố trí quá xa so với nhà kho khiến việc di chuyển và hoàn thành thức uống diễn ra lâu hơn. Điều này sẽ gây ra nhiều bất tiện trong khung giờ quán đông khách.
thi công nội thất quán cà phê
Bàn ghế sắp xếp dày đặc khiến không gian trở nên lộn xộn và tù túng

- Không gian kín bố trí máy điều hòa nhưng lại để nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Quán không bố trí dù che nắng, màn cửa cản gió bụi trong không gian cà phê vườn mở.
- Sắp xếp bàn ghế dày đặc, không khoa học khiến không gian trở nên lộn xộn, ngột ngạt. Sử dụng nội thất rườm rà rối mắt, nội thất chất liệu kém nên chúng rất nhanh hư hỏng và dễ phai màu.

Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để hoàn thiện quán cà phê trong mơ của mình. Đừng quên xem thêm 6 ý tưởng thiết kế nội thất quán cà phê đẹp, độc đáo và nổi bật để cập nhật những xu hướng thiết kế quán cà phê đang được ưa chuộng hiện nay nhé.


CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUYÊN NGHIỆP A&E WORKS FURNITURE
Địa chỉ: 173 Quốc Lộ 1K, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức
Hotline: 0931 917 938 (Mr. Hoàng)
Zalo tư vấn: 0931 917 938
Email: Tienhoang.nguyen1987@gmail.com
Website: aeworksfurniture.com
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Maianhle Tư vấn Những điều bạn chưa biết về sức khỏe tâm thần - Tâm lý trị liệu PsyOne Hà Nội Các dịch vụ khác 0
Xách Tay Nhật Bản Hàng Nhật Xách Tay: Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết Nước hoa - Mỹ phẩm 0
Dai Pham [Cập Nhật] Hút Mỡ Đùi Và Những Điều Bạn Cần Biết 2023 Nước hoa - Mỹ phẩm 0
mrloi Đồ Nướng Hàn Quốc Có Ngon Không? Khám Phá Những Điều Bạn Chưa Biết Về Ẩm Thực Hấp Dẫn Này! Các dịch vụ khác 0
Panda Tinh Những điều bạn có thể chưa biết về vách ngăn phòng khách bằng gỗ Các dịch vụ khác 0
social.enicvietnam@gmail. Tư vấn Cấu Tạo Bồn Tắm Và Những Điều Bạn Chưa Biết Đến Nội Thất - Xây Dựng 0
Crush Snacks Calo trong hạt hướng dương – những điều bổ ích bạn nên biết Ẩm thực 0
Trà Nam Mỹ Trà Yerba Mate và những điều bạn chưa biết? Ẩm thực 0
tranhtra213 Những điều bạn chưa biết về nến thơm Các dịch vụ khác 0
Hatdinhduongfood Những điều bạn nên biết về Hạt Macca Mẹ và Bé 0
Daodao03 Những điều bạn cần biết để chọn áo khoác len đẹp Thời trang Nữ 0
D những điều bạn chưa biết về baybayfood Ẩm thực 0
baybayfood Những điều bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Bình Định- vùng đất xứ Nẫu Ẩm thực 0
TMD Bắc Ninh Những điều cơ bản về Màn hình gaming bạn cần biết Máy tính để bàn 0
iHero888 Tư vấn Những điều bạn cần biết trước khi sử dụng Sextoy Các dịch vụ khác 0