Tư vấn Những điều cần biết khi bạn livestream bán hàng trên Facebook

minhdại1992

Thành viên mới
20/10/20
242
0
16
phanmembanhang.asia
VND
Livestream trên Facebook là một hình thức hỗ trợ việc kinh doanh online trở nên thuận lợi hơn. Tuy nhiên để đạt được những hiệu quả nhất định khi Livestream Facebook thì các chủ shop cần lưu ý các điểm sắp được tại bài viết này.


1. Thông báo lịch Livestream Facebook trước tới mọi người.
Ngoài việc lên Livestream trên Facebook vào những khung giờ đẹp để thu hút người xem, người mua hàng, thông báo lịch livestream đến với khách hàng cũng là cách để bạn thu hút sự quan tâm của họ.


Fanpage Facebook của bạn nếu đã có một lượng khách hàng theo dõi và thích nhất định, thì việc thông báo này sẽ là cách tăng tương tác và số lượng người tham gia rất hiệu quả. Khách hàng sẽ biết được cụ thể giờ nào bạn sẽ live stream fb để tiện dành thời gian theo dõi.


Cách này sẽ rất phù hợp với những fanpage đã có lượng người theo dõi lớn, còn nếu facebook fanpage của bạn có ít lượng khách hàng theo dõi thì hãy tìm hiểu các cách dưới đây nữa nhé.


2. Chạy thử nghiệm để đảm bảo chất lượng video.
Cách tiếp theo để facebook livestream hiệu quả chính là chạy thử nghiệm trước khi phát trực tiếp. Bạn có thể để chế độ “Chỉ mình tôi” để chạy thử trước xem có xảy ra lỗi gì hay không. Hãy nhớ kỹ là kiểm tra từ âm thanh, tới chất lượng hình ảnh và ánh sáng nhé.


Yếu tố cần được đảm bảo nhất trong suốt quá trình livestream trên facebook chính là chất lượng video đó. Nếu video mờ, giật hay bị lác sẽ khiến cho người xem cảm thấy khó chịu, và đặc biệt là không nhìn thấy được hình ảnh sản phẩm để lựa chọn dẫn tới việc bán hàng, chốt đơn thất bại.


Vì vậy, đây là một trong những lưu ý mà bạn cần quan tâm thật kỹ trước khi livestream facebook nhé.


3. Đặt tiêu đề thu hút cho Livestream.
Lưu ý thứ 3 mà các chủ shop cần quan tâm chính là đặt tiêu đề của livestream. Đặt tiêu đề hay giúp bạn thu hút và kích thích sự tò mò của khách hàng “click” vào xem live stream fb của bạn.

Bên cạnh đó, tiêu đề livestream facebook cũng là cách để bạn cho người xem biết được tổng quan nội dung livestream của bạn. Đoạn mô tả này cần ngắn gọn nhưng thu hút và hấp dẫn.


Ví dụ: Bạn có thể đưa tên chương trình theo khuyến mãi đang được áp dụng ngay trên livestream mà bạn định thực hiện:“Đồng giá 99k cho toàn bộ sản phẩm”, “Mua 1 tặng 1”, “sale cực sốc 18k…”, “Giờ vàng săn sale”….

-K7DjkJaubC_PzMTSjf46yrREZb0OXJS4wzZHmKaxAUDmeqRYEAaKNBjkT7FXxOAeLQVvSpJh2qv8XS44IhH_Iau6ZRp4-0MDm4-tRzszTXLtbc32_wTqpBti8RDufvSrEqlqQcv5mUTu07NTTLMtg08yNAPZ7pvdlcD2NLfH-EIxHYDZ4pA_U5IPj_opg


4. Khuyến khích mọi người like và chia sẻ Livestream.
Khi livestream bạn đừng quên việc kêu gọi mọi người like, tương tác – để lại bình luận và chia sẻ livestream, đây là cách để bạn tăng thêm người xem video, biết tới cửa hàng của bạn, và nó hoàn toàn không tốn bất cứ một chi phí quảng cáo nào.

Chia sẻ live stream fb không chỉ đơn giản là chia sẻ trên trang cá nhân của khách hàng, hãy kêu gọi họ chia sẻ cả vào các hội nhóm (group facebook) để gia tăng hơn nữa số lượng người xem và biết tới livestream của bạn.


5. Tương tác tích cực với người xem.
Trong suốt quá trình facebook livestreams, người dẫn hãy luôn thể hiện một thái độ tích cực, tươi cười truyền tải thông tin sản phẩm cũng như trả lời comment của khách hàng. Bạn có thể thấy được rằng, thái độ tích cực luôn lấy được thiện cảm từ người mua hàng.


Bên cạnh đó, hãy dành những lời khen, lời cảm ơn dành cho khách hàng khi họ bình luận vào livestream của bạn, cách này sẽ giúp người mua hàng cảm thấy hài lòng và vui vẻ hơn.


6. Sử dụng công cụ hỗ trợ Livestream.
Dùng công cụ hỗ trợ livestream chính là sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado. Phần mềm giúp bạn xử lý các vấn đề về tạo đơn hàng tự động, ẩn bình luận có chứa thông tin khách hàng và thống kê hiệu quả livestream.


Công cụ thông minh này với tính năng hỗ trợ livestream trên Facebook cho phép bạn tạo đơn hàng nhanh chóng ngay cả khi đang livestream. Điều này sẽ hạn chế tối đa việc xảy ra sai sót, nhầm lẫn đơn hàng. Với Phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado sẽ giúp bạn nhanh chóng kiểm soát mọi thông tin của khách từ số điện thoại, địa chỉ đến những ghi chú dễ dàng. Các tính năng quản lý bán hàng toàn diện như:


- Chọn video để live từ đa nguồn: Máy tính, Google Drive, Youtube.

- Lên lịch livestream bất cứ khi nào bạn muốn.

- Chốt đơn “vèo vèo” ngay trên sóng livestream, tiết kiệm thời gian.

- Thỏa sức đăng sản phẩm lên hàng loạt trang fanpage, tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

- Không lo đến vấn đề bị gián đoạn hình ảnh trong lúc live.

- Tích hợp liên kết nhiều đơn vị vận chuyển đối soát thông tin với bên vận chuyển để kiểm tra đơn hàng đã gửi và số tiền nhận được.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado có thể đăng ký ngay bên dưới để được dùng thử miễn phí tại bado.vn nhé. Đội ngũ tư vấn trách nhiệm, nhiệt tình, am hiểu chuyên sâu về phần mềm và luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ thông tin chi tiết.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
kimthuong2018 Tư vấn Những điều cần lưu ý khi chọn dịch vụ đăng báo chất lượng hiệu quả Các dịch vụ khác 0
nguyennguye Những điều cần biết về điều hòa nhà xưởng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Xách Tay Nhật Bản Hàng Nhật Xách Tay: Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết Nước hoa - Mỹ phẩm 0
ToLyRVC Tư vấn Những điều cần biết về tô giấy đựng thức ăn giá rẻ Các dịch vụ khác 0
Hạt Nhà Bee Cách dùng hạt óc chó và những điều cần lưu ý Ẩm thực 0
nguyennguye Những điều cần biết trước khi mua điều hòa Carrier Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Những điều cần lưu ý khi đầu tư vào xe nâng dầu hiện nay Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Những điều cần biết khi mua lại nồi nấu rượu, lò chưng cất rượu đã qua sử dụng Máy Móc Công Nghiệp 0
langphong12 Tư vấn Những Điều Cần Biết Khi Thuê Bảo Vệ Sự Kiện, Lễ Hội Các dịch vụ khác 0
TanMinhPhung Tư vấn Những điều cần biết về các loại vách ngăn bồn tiểu nam Nội Thất - Xây Dựng 0
hoaiithuong Những điều cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Đài Loan Du Lịch 0
trinhnguyen81 Tư vấn Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà khung thép cho gia đình đa thế hệ Bất động sản khác 0
maythucphamkag Để điều chế được cao chè vằng đảm bảo chất lượng VSATTP cần lưu ý những điều sau? Máy Móc Công Nghiệp 0
Diva Luxury Tư vấn Những điều cần biết khi học tiêm filler để nhanh lành nghề Nước hoa - Mỹ phẩm 0
vietnam_photographer Hộp số sàn trên xe ô tô: Tìm hiểu cơ bản những điều cần biết Xe Ô tô 0